Tiếp xúc với PV báo Một Thế Giới chiều ngày 6.12, ông Liêm (60 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM), người tự nhận là đã nuôi 'bé trai bị bỏ rơi trên taxi' gần 2 năm trước, đã bật khóc khi biết tin 'cháu mình bị đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội'.

Người từng nuôi bé trai bị bỏ rơi trên taxi bật khóc

Một Thế Giới | 09/12/2014, 05:27

Tiếp xúc với PV báo Một Thế Giới chiều ngày 6.12, ông Liêm (60 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM), người tự nhận là đã nuôi 'bé trai bị bỏ rơi trên taxi' gần 2 năm trước, đã bật khóc khi biết tin 'cháu mình bị đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội'.

“Từ khi nghe báo chí thông tin phường sẽ đưa cháu vào Trung tâm Bảo trợ xã hội mà tôi thấy nghẹn lòng. Một đứa bé có người thân, thế mà cơ quan chức năng lại không cho bé đoàn tụ với gia đình”, ông Liêm nói trong nước mắt.

Ông Liêm khẳng định chắc nịch, bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi chính là đứa cháu mà ông đã nuôi dưỡng suốt 20 tháng qua. Nhiều hàng xóm của ông Liêm cũng xác nhận điều này.  

Khi được hỏi về lai lịch bé trai, ông Liêm kể lại, cháu bé được ông đặt tên là Đinh Gia Huy (tên ở nhà hay gọi là Bo), sinh ngày 30.5.2013 tại Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM.

Bo là con của một người tên Vân (22 tuổi, ngụ quận 4, TPHCM) là cháu bên vợ của ông Liêm. Vân đã có chồng và 4 người con, Bo là con út.
be trai bi bo roi tren taxi
Ngày 5.12 ông Liêm buồn bả ra về vì khi không cung cấp đủ cơ sở pháp lý để xác minh mình là người thân của bé trai bị bỏ rơi 
Trong thời gian nhận chăm sóc bé Bo, Vân có gửi tiền và sữa cho ông Liêm được khoảng 3 tháng rồi thôi. Tuy nhiên ông vẫn nhận chăm sóc, nuôi dưỡng yêu bé từ đó đến nay.

Khoảng giữa tháng trước, ông Liêm đi khám để mổ mắt nên đã cùng con trai lái xe máy chở bé Bo về Bà Rịa - Vũng Tàu gửi bé nhờ bà nội của Bo chăm sóc.

Ngày 15.11, ông có gọi điện cho bà nội của Bo hỏi thăm tình hình sức khỏe thì bà này cho hay đã trả bé lại cho mẹ của bé (tức Vân ở quận 4) vì bận phải đi làm.

“Tôi biết tính nó không lo lắng cho con cái, chỉ biết tụ tập bạn bè nên khi nghe bà nội Bo nói trả cháu lại cho mẹ nó là tôi nghi con này sẽ vứt hoặc đem bo đi bán”, ông Liêm cho biết.

Đến ngày 2.12, ông Liêm đọc báo thì bất ngờ thấy bé Bo (tức bé Đinh Gia Huy) mà ông chăm sóc suốt 20 tháng qua, nên đã liên hệ với UBND phường 1, quận 8 để xin nhận lại cháu. Tuy nhiên do không có giấy tờ chứng minh được cháu bé là cháu của mình nên UBND phường đã không đồng ý để ông Liêm nhận lại cháu.

Tiếp xúc với PV báo Một Thế Giới, ông Liêm cũng mang tất cả hình ảnh chụp với bé Bo, giấy khám chữa bệnh, những bộ quần áo, đồ chơi của bé.

Còn về chuyện ông không có giấy khai sinh của bé ông Liêm giải thích, do mẹ của bé (tức Vân) không có giấy chứng minh nhân dân nên khi sinh xong Bệnh viện Từ Dũ không cấp giấy chứng sinh nên không làm được giấy khai sinh.

“Không chỉ hàng xóm mà ngay cả tổ dân phố cũng xác nhận bé Bo là cháu của tôi. Nhưng chính quyền địa phương lại không xác nhận tôi nuôi cháu Bo khiến việc tôi xin nhận lại cháu gặp khó khăn”, ông Liêm vẻ mặt buồn bả nói.
be trai bi bo roi tren taxi
 Bà  Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1, quận 8 cung cấp thông tin sẽ đưa bé trai bị bỏ rơi trên taxi vào Trung tâm Bảo trợ xã hội
Tuy nhiên, chiều ngày 5.12 bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1, quận 8 cho biết: “Do mẹ con ông Liêm chỉ cung cấp được hình ảnh và sổ khám sức khỏe, ngoài ra  không đưa ra được các giấy tờ, cơ sở về pháp lý nào để xác định được là người thân của trẻ. 
Thế nên chúng tôi buộc phải xin ý kiến lãnh đạo cấp trên làm các thủ tục chuẩn bị đưa bé trai bị bỏ rơi đến trung tâm bảo trợ xã hội theo đúng đúng quy định của pháp luật, để bé có thể phát triển một cách tốt nhất”.
Hiện tại bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi vẫn đang được UBND phường 1, quận 8 nuôi dưỡng chăm sóc. 

Như Một Thế Giới đã thông tin khoảng 22 giờ 30 phút ngày 1.12, anh Hồ Minh Thuận (38 tuổi ngụ quận 11, TP.HCM) làm tài xế taxi hãng Vinasun có chở một hành khách nữ cùng đứa bé đến tại vòng xoay Trung Sơn (giáp ranh quận 8 với huyện Bình Chánh, TP.HCM). 

Người phụ nữ yêu cầu anh chạy đến hẻm 150 Tôn Đản, quận 4, TP.HCM. Thế nhưng khi đến nơi, người phụ nữ lại yêu cầu anh chạy xe quay lại vòng xoay Trung Sơn.

Chưa dừng lại, người phụ nữ tiếp tục yêu cầu anh Thuận chạy lòng vòng lặp đi lặp lại địa chỉ trên tới 4 lần. Đến khoảng 1 giờ 30 phút rạng sáng ngày 2.12, người phụ nữ kỳ lạ trên mới yêu cầu dừng xe, đợi người nhà tại khu Trung Sơn. 

Chờ mãi không thấy ai nên người phụ nữ lại yêu cầu anh Thuận chở về cầu Kênh Xáng, quận 8, TP.HCM để mượn tiền trả cước taxi rồi nhờ anh Thuận trông dùm con để vào trong lấy tiền nhưng chờ mãi hơn một tiếng mà không thấy quay lại nên anh Thuận gọi điện về công ty thông báo sự việc, đồng thời chở bé trai đến trụ sở Công an phường 1, quận 8, trình báo vụ việc.

Lê Quyết

Bài liên quan
Bộ Y tế đã chuyển hồ sơ cho công an 2 vụ việc liên quan ATTP trong quý 1/2024
Trong quý 1/2024, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã chuyển cơ quan công an một vụ việc liên quan đến sản xuất, buôn bán sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa chất cấm; 1 vụ việc liên quan đến sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe là hàng giả.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người từng nuôi bé trai bị bỏ rơi trên taxi bật khóc