Mấy ngày qua, người dân ở cố đô Huế không khỏi ngạc nhiên, bất ngờ khi đối tượng có khuôn mặt thư sinh lại gây ra 8 vụ đâm vào vùng kín nữ sinh.

Kẻ đâm vùng kín 8 nữ sinh từng được học bổng ở Singapore

Một Thế Giới | 02/12/2014, 11:14

Mấy ngày qua, người dân ở cố đô Huế không khỏi ngạc nhiên, bất ngờ khi đối tượng có khuôn mặt thư sinh lại gây ra 8 vụ đâm vào vùng kín nữ sinh.

Không ngạc nhiên sao được khi ngay cả chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Nguyễn Văn Cao cũng phát lên rằng: “Trông khuôn mặt thư sinh mà làm ra những việc như thế, hành vi đó không thể chấp nhận được”.   

Trông thư sinh thế mà ...

Ngay sau khi kẻ biến thái bị bắt, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguyễn Văn Cao đã đến thăm, chúc mừng và thưởng nóng 10 triệu đồng cho ban chuyên án bắt thanh niên dùng vật nhọn đâm “vùng kín” phụ nữ.  

Ông Nguyễn Văn Cao chúc mừng và đánh giá cao thành tích xuất sắc của Công an TP Huế với lực lượng nòng cốt là Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội. Ông đánh giá đây là vụ việc ảnh hưởng đến an ninh trật tự, làm xáo trộn mọi sinh hoạt, gây hoang mang dự luận ở Huế trong thời gian dài.

Do vậy, việc phá thành công chuyên án đã giải tỏa được tâm lý hoang mang, lo lắng, góp phần ổn định an ninh trật tự, tạo niềm tin trong lòng nhân dân.

“Cùng với nhiều chiến công khác qua báo cáo thường xuyên của công an tỉnh, của lực lượng công an đã góp phần đem lại niềm tin và đảm bảo sự bình yên cho đời sống nhân dân, môi trường du lịch trên địa bàn của tỉnh”- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao khẳng định. 

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Sau khi bắt đối tượng, chúng tôi thấy buồn vì Phúc học hành đàng hoàng, trông đẹp trai thư sinh thế, nhưng mà làm những hành động không thể chấp nhận được. Chiến công của Công an TP Huế đã tạo niềm tin vững chắc cho nhân dân. Qua đây, cũng cần tuyên truyền đến cho mọi người nâng cao ý thức phản ứng, tự vệ khi gặp chuyện nguy hiểm”.

Không tiếc nuối, ngỡ ngàng sao được khi cả hàng ngàn người dân Cố Đô vẫn không thể ngờ rằng dáng vẻ thư sinh và khuôn mặt ngây thơ của Phúc có thể làm nên những chuyện “động trời” này, kèm theo đó là động cơ, mục đích của y vẫn đang còn bỏ ngỏ.

Trong khi đó, một số người dân hàng xóm của gia đình Phúc cho biết, nhiều lần họ bắt gặp Phúc cố tình mặc quần rách đũng để lộ chỗ nhạy cảm đi lại ngoài đường. Khi được khuyên bảo thì Phúc chỉ cười trừ và những ngày sau đó lại tiếp diễn việc làm này. 
nu sinh
nu sinh
Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Văn Cao (áo trắng): “Trông thư sinh thế mà...làm những việc không thể chấp nhận được”

Đại tá Phạm Văn Đức - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hành vi đâm "vùng kín" nữ sinh của Phúc sẽ bị khởi tố để xử lý nghiêm nhằm răn đe.

Còn chuyện người thân của Phúc cho biết thanh niên này có biểu hiện mắc bệnh, ông Đức cho biết cơ quan điều tra sẽ tiến hành giám định tâm thần đối với Phúc để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Lời kể của mẹ đối tượng

Khi chúng tôi tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Tằm,  mẹ của đối tượng Phúc, nơi Phúc đang sinh sống. Chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi chứng kiến những giọt nước mắt của người phụ nữ trạc tuổi ngũ tuần. 

Trong tâm trạng buồn đau xen lẫn sự bất ngờ có phần hụt hẫng, bà Nguyễn Thị Tằm tiếc nuối nghẹn ngào: “Khi nghe tin con trai bị công an bắt vì hành vi không đứng đắn, tôi như chết đứng và không thể tin đó là sự thật. Nó là đứa con hiếu thảo, hàng ngày vừa học, vừa làm để kiếm thêm đóng học phí và đỡ đần cho gia đình.

Con tôi không mất lòng ai bao giờ, được hàng xóm yêu quý. Từ ngày nó vào đại học cả gia đình nghèo này nó một mình gánh vác, vậy mà...".  

Cha của Phúc mất sớm vì bệnh hiểm nghèo để lại cho bà Tằm 2 con trai còn nhỏ. Hàng ngày bà bắt xe ra chợ An Lỗ mua rau quả rồi mang vào bán ở các chợ trong thành phố.

Như hiểu được sự cực nhọc, vất vả của mẹ, 2 anh em Phúc đều chăm chỉ học hành, không quậy phá. Phúc tốt nghiệp Khoa Du lịch, đại học Huế với tấm bằng đỏ loại giỏi, còn em trai đang là sinh viên.

Theo người cô ruột của thanh niên này, năm 2006 Phúc có dấu hiệu phát bệnh như ăn giấy, trèo lên mái nhà, chạy ra đường ray xe lửa và thường xuyên vào bàn thờ gia đình tụng kinh niệm phật.   

Bà Tằm cho biết thêm, mặc dù thông minh và học giỏi, nhưng từ nhỏ Phúc đã có biểu hiện mắc bệnh tâm thần. Cụ thể, thỉnh thoảng thanh niên này có những hành động kỳ quặc khiến gia đình và hàng xóm sợ hãi.

Điển hình như vụ việc xảy ra năm Phúc học lớp 8. Một hôm, Phúc đang ngồi trong nhà thì bất ngờ chạy thục mạng ra đường ray trước nhà rồi lao vào đoàn tàu hỏa đang chạy đến. May mắn là hàng xóm can thiệp kịp thời nên Phúc không bị nguy hiểm tính mạng.

Tuy nhiên, người nhà không tin Phúc bị bệnh mà cứ nghĩ là bị "ma nhập" nên chỉ đưa đi xem bói rồi về cúng vái. Khi xem bói, thầy phán: “Phúc bị cô nhập” cả nhà cũng cúng vái hết cả mấy chục triệu bạc.

Sau một thời gian, bệnh tình thuyên giảm, không còn triệu chứng tâm thần. Cách đây không lâu, thanh niên này được học bổng ở Singapore nên người em bán sợi dây chuyền đang đeo làm lộ phí cho anh xuất cảnh. Tuy nhiên, bị trục trặc về sức khỏe nên Phúc không được đi.    

Em H., em ruột Phúc cho biết: “Có một lần anh trai dẫn bạn gái đi chơi, cái quần thủng một lỗ ở chỗ “nhạy cảm”, cả nhà phát hiện gọi anh lại thay quần, nhưng anh nói, kệ rứa...anh không sợ, em sợ gì”. 
Còn những đồng nghiệp của Phúc tại một khách sạn tỏ ra bất ngờ khi hay tin "chàng đồng nghiệp dễ thương" bị bắt vì hành vi biến thái. 

Sau khi tốt nghiệp vào tháng 6.2014, Phúc được nhận vào làm lễ tân khách sạn và đón khách ở bến xe Nguyễn Hoàng.  Chị P. - đồng nghiệp của kẻ gây án - cho biết: "Trong những lần tiếp xúc thì thấy Phúc rất vui tính, dễ gần nhưng hơi láu táu. Anh không có biểu hiện gì cho thấy là một người biến thái. Trước khi bị bắt một ngày, Phúc vẫn làm việc bình thường. Tối qua khi tôi lên mạng thì mới bất ngờ khi thấy đồng nghiệp bị bắt".    

Ngay trong chiều 1.12, người mẹ nhỏ thó, gầy gò, xanh xao đã gấp gáp viết vội những dòng chữ còn nguyên nét mực về những biểu hiện tâm thần, lệch lạc của Phúc gửi đến cơ quan công an thành phố Huế.
Chúng tôi rời căn nhà nhỏ tuềnh toàng, chật chội, bỏ lại sau lưng những tiếng khóc nghẹn ngào. Vẫn biết dư luận xã hội và pháp luật sẽ công tâm khi định tội đối tượng đã gây ra. Nhưng có lẽ những gì mà người mẹ già khổ cực của Phúc phải gánh chịu còn lớn gấp vạn lần những vi phạm mà y phải trả giá.

Nguyễn Phương

Bài liên quan
Bộ Y tế đã chuyển hồ sơ cho công an 2 vụ việc liên quan ATTP trong quý 1/2024
Trong quý 1/2024, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã chuyển cơ quan công an một vụ việc liên quan đến sản xuất, buôn bán sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa chất cấm; 1 vụ việc liên quan đến sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe là hàng giả.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ đâm vùng kín 8 nữ sinh từng được học bổng ở Singapore