Beckham là một danh thủ bóng đá nhưng cũng đồng thời là một doanh nhân, một thương hiệu toàn cầu. Việc đến VN lần này với mục đích kinh doanh có gì sai quấy đến nỗi dư luận đua nhau chỉ trích Beckham “không vì người hâm mộ”?

Người Việt hằn học, chỉ trích Beckham vì đâu?

Một Thế Giới | 12/11/2014, 20:22

Beckham là một danh thủ bóng đá nhưng cũng đồng thời là một doanh nhân, một thương hiệu toàn cầu. Việc đến VN lần này với mục đích kinh doanh có gì sai quấy đến nỗi dư luận đua nhau chỉ trích Beckham “không vì người hâm mộ”?

Đầu tiên, phải tự đặt câu hỏi là David Beckham có “nợ” gì nền bóng đá Việt Nam hay có “nợ” gì người dân VN hay không? Vì lý do gì khi Becks đến Việt Nam thì chúng ta bắt anh phải tiếp xúc với đông đảo người hâm mộ, gặp gỡ báo chí và ký tặng nọ kia mới hả lòng hả dạ?

Beckham là cầu thủ bóng đá, thành danh và nổi tiếng toàn cầu trước hết vì tài năng bóng đá nhưng cũng có nhiều mảng công việc khác nhau và anh ta có quyền làm việc, kinh doanh theo cách của mình. Không phải vì Beckham là cầu thủ thì cứ nhất nhất anh ta đi đến đâu phải làm công việc liên quan đến bóng đá, phải chiều ý và gặp gỡ CĐV, báo chí...

Sự giàu có của Beckham đến từ công sức lao động, nỗ lực, tài năng của anh ta và không ảnh hưởng gì đến ai cả. Vì vậy, Beckham có đến Việt Nam lần này để quảng bá sản phẩm mang thương hiệu riêng (đồ uống có cồn) thì đó là công việc kinh doanh của anh ta.

Beckham là ngôi sao nổi tiếng thân thiện nhưng vì tính chất công việc, mục đích thương mại nên sang Việt Nam lần này, cựu tiền vệ Man United và Real Madrid không tiếp xúc với báo chí, người hâm mộ và hạn chế tối đa hình ảnh bên ngoài thì đó là có lý do chính đáng.

Thử đặt vấn đề ngược lại, Beckham sang Việt Nam lần này để giới thiệu, quảng bá cho sản phẩm có tính "đặc thù" nhưng Becks lại tiếp xúc rộng rãi với báo chí, người hâm mộ khắp nơi thì có phải tạo ra một hình ảnh phản cảm với biểu tượng thể thao lâu nay của anh hay không?
Phải xác định điều căn bản rằng nhãn hiệu mà Beckham đang quảng bá trong chuyến sang VN không phải là sản phẩm cần phổ biến rộng rãi cộng đồng.
chi trich Beckham
Beckham nổi tiếng thân thiện, lịch lãm nhưng khi đến sân bay Tây Sơn Nhất thì gần như không phóng viên nào có thể chụp ảnh, tiếp cận được cựu tiền vệ Man United (ảnh Nguyên Trương).
Nếu Beckham sang VN lần này vì mục đích bóng đá, hoạt động thể thao nhưng anh ta hạn chế tiếp xúc báo chí, người hâm mộ thì đó lại là chuyện khác.
Nên nhớ lại rằng, trong lần đến VN đầu tiên năm 2003 để quảng cáo cho thương hiệu dầu nhờn thì Beckham đã xuất hiện trước cả vạn CĐV tại sân Quân khu 7 và có cả phần giao lưu, biểu diễn đá bóng...

Mục đích, tính chất công việc khác nhau thì cách thức xuất hiện, phương thức làm việc khác nhau. 

Vì vậy, việc Beckham sang Việt Nam lần này để quảng bá sản phẩm song lại hạn chế tối đa hình ảnh xuất hiện nơi công cộng là hành vi ứng xử văn minh và thông minh để bảo vệ hình ảnh, thương hiệu của anh ta.
Thật buồn cười khi có người đặt vấn đề rằng, Beckham đến VN lần này, người hâm mộ VN được gì?

Chỉ vì thấy nhiều người yêu mến Beckham, mong gặp mà không gặp được. Chỉ vì bỏ công đứng chờ chực để chụp hình, tác nghiệp nhưng không được rồi quay ra hằn học, chỉ trích Beckham thì đó có phải là hành vi văn minh?

Đăng Khoa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân
9 giờ trước Sự kiện
Ngày 21.9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có bài viết: "Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát". Tạp chí Một Thế Giới trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Việt hằn học, chỉ trích Beckham vì đâu?