Một thẩm phán Anh đã bày tỏ sự quan tâm đến số lượng người Việt nhập cư bất hợp pháp đang bị các nhóm tội phạm sử dụng để trồng cây cần sa tại Bolton.

Người Việt nhập cư bất hợp pháp vào Anh để trồng cần sa

Hàn Giang | 28/04/2016, 19:37

Một thẩm phán Anh đã bày tỏ sự quan tâm đến số lượng người Việt nhập cư bất hợp pháp đang bị các nhóm tội phạm sử dụng để trồng cây cần sa tại Bolton.

Sau vụ bắt giữ Bin Truong trong một căn hộ tại trung tâm thành phố Bolton vàthu giữ 223 cây cần sa, thẩm phán Timothy Clayson cho biết: “Các trang trại trồng cần sa thường thuê người Việt cho việc chăm sóc và trồng cây mới. Họ được đào tạo và quản lý bởi những người khác hiện vẫn chưa bị bắt giữ, trong khi người trực tiếp chăm sóc trang trại phải đối mặt với nguy cơ phát hiện từ cơ quan điều tra”.

Sau khi bị giam giữ 3 ngày tại Bolton Crown Court, một hội đồng tòa án tại Bolton đã thống nhất việc khởi tố Bin Truong (41 tuổi)với tội danh sản xuất cần sa. Thẩm phán Paul Dockery nói rằng ông Truong đã bị bắt khi cảnh sát lục soát căn hộ tại Royal Court Drive vào ngày 6.11.2015. Các cảnh sát đã phá cửa và phát hiện ông Truong bên ngoài hành lang của căn hộ.

Các nhân viên điều tra sau đó tìm thấy một gác xép bí mật trong căn hộ và có hơn 223 cây cần sa đang phát triển nhờ vào hệ thống chăm sóc tinh vi với quạt gió, ánh sáng và thiết bị tưới nước. Một thẩm phán cho biết khi thu hoạch, trang trại trồng cần sa này sẽ sản xuất được khoảng 11kg cần sa cótrị giá hàng ngàn bảng Anh.

Ông Truong nhập cư bất hợp pháp vào Anh thông qua một xe tải chở hàng vàotháng 10.2014, nhưng bị bắt giữ khi chiếc xe dừng lại trên đường M2 tại Kent. Người này sau đó cố tình hủy bỏ các cuộc gặp với cơ quan di trú và khai nhận chỉ mới ở Bolton khoảng 1 tháng.

Tòa án đã kết án Truong 3 năm tù giam và sẽ bị trục xuất sau khi mãn hạn tù. Thẩm phám Clayson nói với Truong trong phiên xét xử rằng: “Rõ ràng, người nhập cư trái phép dễ bị lợi dụng nhất để thực hiện các hành vi phạm tội, phục vụ cho các nhóm tội phạm giấu mặt”.

Hàn Giang (theo The Bolton News)

Ảnh: Cảnh sát Anh phát hiện nhiều cây cần sa tại căn hộ của Bin Truong.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
1 giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Việt nhập cư bất hợp pháp vào Anh để trồng cần sa