Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ngày 28.4, Triều Tiên lại cố thực hiện một vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung.

Triều Tiên lại cố thử tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan

Hà Ngọc Bách | 28/04/2016, 15:43

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ngày 28.4, Triều Tiên lại cố thực hiện một vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, một tên lửa đạn đạo tầm trung đã được Bình Nhưỡng phóngthửnhưng nhanh chóng bị rơi chỉ vài giây sau khi phóng.

Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc nói với Reuters rằng, dường như loại tên lửa vừa được Triều Tiên thử nghiệm hôm 28.4 là tên lửa Musudan có tầm bắn lên tới 3.000 km.

Trước đó, hôm 15.4, Triều Tiên cũng đã thực hiện một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan nhưng thất bại.

Ngày 15.4, là ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, nhà sáng lập Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, ông nội của lãnh đạo Triều Tiên hiện nay là Kim Jong-un (Kim Chính Ân).

Vào ngày này, Triều Tiên thường tổ chứckỷ niệm cấpquốc gia bằng sự kiện quân sự. Năm 2012, Triều Tiên từng đánh dấu ngày kỷ niệm sinh nhật ông Kim Nhật Thành bằng vụ phóng tên lửa tầm xa nhưng cũng thất bại.

Vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung ngày 28.4, có thể là để chuẩn bị cho đại hội đảng Lao động cầm quyền của Triều Tiên, sẽ diễn ra từ ngày 6.5 tới.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đãleo thang kể từ thời điểm Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4 hồi tháng 1 và phóng tên lửa vũ trụ một tháng sau đó. Liên Hợp Quốc và Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nặng hơn đối với Triều Tiên sau hai vụ thử trên.

Đáp lại, Bình Nhưỡng tuyên bố "không sợ" lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc và Mỹ, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục theo đổi chương trình hạt nhân của mình "để tự vệ" và vượt qua khó khăn từ lệnh cấm vận.

Thiên Hà (theo Reuters)

Ảnh: Một vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên lại cố thử tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan