Trung bình mỗi tháng, 5 hãng xe máy lớn nhất Việt Nam bán được hơn 250.000 chiếc, chưa kể số lượng xuất khẩu.

Người Việt tiêu thụ hơn 1,5 triệu xe máy trong 6 tháng đầu năm

tuyetnhung | 11/07/2017, 19:58

Trung bình mỗi tháng, 5 hãng xe máy lớn nhất Việt Nam bán được hơn 250.000 chiếc, chưa kể số lượng xuất khẩu.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) ngày 11.7 công bố tình hình tiêu thụ xe máy trên thị trường Việt Nam 6 tháng đầu năm 2017. Theo công bố, doanh số bán hàng toàn thị trường đạt 1.527.288 xe, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2016.

VAMM cho biết số xe trên là tổng lượng xe bán ra của 5 hãng xe lớn gồm: Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM, không phải là số sản xuất và không bao gồm số lượng xuất khẩu.

VAMM cũng cho biết thêm trong 6 tháng đầu năm, các hãng xe máy tại Việt Nam liên tục tung ra sản phẩm mới, trong đó hai thương hiệu lớn nhất là Honda và Yamaha đã bán ra nhiều chủng loại nhất như:Vespa LX i-Get, Yamaha NVX 125, Honda Wave Alpha 110, Honda SH300i bản thể thao...

Trong khi đó, cả năm 2016, tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam đạt khoảng 3,1 triệu chiếc, tăng 8% so với năm trước đó.

Chủ tịch VAMM kiêm Tổng Giám đốc Yamaha Motor Việt Nam - Yano Takeshi cho biết hiện Việt Nam đang được xem là thị trường xe máy lớn thứ 4 trên thế giới. Mặc dù được dự báo là bão hòa, nhưng các nhà sản xuất xe máy vẫn tin vào tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam.

Giới chuyên gia nhận định, thị trường Việt vẫn tăng trưởng trong năm 2017 và xu hướng người tiêu dùng tại đô thị lớn sẽ chuyển dịch sang dòng xe tay ga cao cấp.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Việt tiêu thụ hơn 1,5 triệu xe máy trong 6 tháng đầu năm