Dự báo từ chiều 7.7 đến 8.7, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể mưa to đến rất to, ngành điện cho biết đã lên phương án phòng lũ tại các hồ thủy điện.

Nguy cơ bão lớn, miền Bắc lên phương án phòng lũ tại các hồ thủy điện

Tuyết Nhung | 07/07/2021, 19:00

Dự báo từ chiều 7.7 đến 8.7, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể mưa to đến rất to, ngành điện cho biết đã lên phương án phòng lũ tại các hồ thủy điện.

Chiều nay (7.7), áp thấp nhiệt đới đã vào Vịnh Bắc Bộ, cường độ cấp 6-7. Trong chiều nay đến sáng mai gây mưa rất to ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rất to 100-250mm gây nguy cơ cao ngập úng ở vùng trũng thấp, đô thị và có ảnh hưởng đến thí sinh thi THPT ở các khu vực này.

Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các khu vực vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An, Hòa Bình, Yên Bái, Phú Thọ,… Tại khu vực Hà Nội, từ nay đến ngày mai (8.7), có mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ tối nay đến sáng 8.7, áp thấp nhiệt đới sẽ gây gió giật cấp 6-7 trên đất liền các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An có thể gây gãy đổ, làm bay các biển quảng cáo, các nhà mái tôn không được chằng chống.

Ngày hôm nay (7.7), Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã họp ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Ông Trần Quang Hoài - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai đã đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du. Đồng thời, bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

"EVN và các đơn vị thành viên có phương án đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng nếu mưa lớn gây ngập lụt. Các địa phương khẩn trương tổ chức cắt tỉa cành cây, chằng chống, gia cố biển hiệu, nhà ở, các công trình công cộng, đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực chịu ảnh hưởng", ông Hoài nhấn mạnh.

Trước đó, để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, EVN đã yêu cầu các công ty thủy điện quan trắc, thu thập thông tin về khí tượng thủy văn, các tổng công ty điện lực củng cố lưới điện, xử lý các tồn tại, gia cố các điểm xung yếu có nguy cơ bị sự cố để đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra.

Khi có ảnh hưởng của thiên tai gây sự cố mất điện cần nhanh chóng tổ chức xử lý, khắc phục, sớm khôi phục điện đảm bảo an toàn cho các khách hàng đặc biệt là các phụ tải quan trọng, các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy cơ bão lớn, miền Bắc lên phương án phòng lũ tại các hồ thủy điện