Ông Nguyễn Văn Trì nói: "Không có việc gì cả. Sau khi tỉnh triển khai bước lấy ý kiến, tôi đã có ý kiến với tỉnh rồi. Cụ thể ra sao thì liên hệ Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc".

Nguyên Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì nói gì về việc đề xuất tặng huân chương

Nam Phong | 28/07/2022, 13:10

Ông Nguyễn Văn Trì nói: "Không có việc gì cả. Sau khi tỉnh triển khai bước lấy ý kiến, tôi đã có ý kiến với tỉnh rồi. Cụ thể ra sao thì liên hệ Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc".

Cổng thông tin điện tử tỉnh Vĩnh Phúc (www.vinhphuc.gov.vn) đang đăng tải, lấy ý kiến nhân dân về việc đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất đối với một tập thể và một cá nhân; 2 cá nhân đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Trong đó, trường hợp ông Nguyễn Văn Trì - nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc - được đề xuất tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, đang gây xôn xao dư luận địa phương.

Theo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất được Cổng thông tin điện tử tỉnh Vĩnh Phúc công khai, ông Nguyễn Văn Trì (SN 1962), giữ chức vụ Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian 5 năm, từ tháng 10.2015 đến tháng 10.2020.

Bản tự khai của ông Trì được đăng tải công khai trên cổng thông tin điện tử của tỉnh Vĩnh Phúc nêu, ông có một lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh (năm 2011) và 4 lần là Chiến sĩ thi đua cơ sở trong giai đoạn từ năm 2015-2019. Năm 2012, Chủ tịch nước đã có quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Văn Trì. Trong 3 năm (2013, 2016, 2019), ông Nguyễn Văn Trì nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Thủ tướng Chính phủ.

vp-2.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc được đề nghị tặng thưởng huân chương

Văn bản báo cáo thành tích khẳng định, ông Nguyễn Văn Trì không bị kỷ luật.

Đáng nói là, tháng 11.2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương có thông báo về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và nhiều cá nhân.

Trong đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010 - 2015 và nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước và Quy chế làm việc của Tỉnh ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác cán bộ; quản lý, sử dụng đất và quản lý đầu tư xây dựng đối với một số dự án, công trình trọng điểm.

Ông Nguyễn Văn Trì - Phó bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2016 - 2021 có trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015, 2015 - 2020; chịu trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của UBND tỉnh trong công tác quản lý, sử dụng đất; quản lý đầu tư xây dựng dự án, công trình trọng điểm.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã chủ động khắc phục một số vi phạm, khuyết điểm của nhiệm kỳ 2010 - 2015 và 2015 - 2020. Vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, ông Nguyễn Văn Trì chưa đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2015 - 2020, ông Nguyễn Văn Trì kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phải tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và các tập thể, cá nhân có liên quan đến vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy hai nhiệm kỳ theo thẩm quyền.

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, ông Trì cho hay: "Không có việc gì cả. Sau khi tỉnh triển khai bước lấy ý kiến, tôi đã có ý kiến với tỉnh rồi. Cụ thể ra sao thì liên hệ Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc".

Về việc, tại bản khai lý lịch, ông Trì ghi ở phần "kỷ luật: không", trong khi, trước đó, UBKTTW có kết luận như trên, ông Trì nói rằng đó "chỉ là nhắc nhở chung chứ không có kỷ luật".

Khi được hỏi về kết qủa thực hiện Kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Tung ương, yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và các tập thể, cá nhân có liên quan đến vi phạm, khuyết điểm... ông Trì từ chối trả lời.

Được biết, theo Luật Thi đua- Khen thưởng, Huân chương Lao động để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân, tặng cho tập thể có thành tích xuất sắc trong lao động, sáng tạo, xây dựng Tổ quốc.

Huân chương Lao động hạng nhất để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân đạt một trong các tiêu chuẩn sau: a) Đã được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và sau đó được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc; b) Có phát minh, sáng chế, công trình khoa học hoặc tác phẩm xuất sắc cấp Nhà nước; c) Lập được thành tích đặc biệt xuất sắc đột xuất hoặc có quá trình cống hiến lâu dài trong cơ quan, tổ chức, đoàn thể.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì nói gì về việc đề xuất tặng huân chương