Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với ông Huỳnh Quốc Việt, nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau.

Nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị khởi tố, cho tại ngoại

Việt Tâm | 12/07/2019, 16:00

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với ông Huỳnh Quốc Việt, nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau.

Ông Việt bị khởi tố vì liên quan đến việc 2 cán bộ của Sở này chiếm dụng tiền học phí của sinh viên dạng đào tạo theo địa chỉ tại Trường đại học Y Dược Cần Thơ với số tiền 12 tỉ đồng.

Trước đó,ông Huỳnh Quốc Việt cũng đã bị Tỉnh ủy Cà Mau kỷ luật bằng hình thứccảnh cáo về mặt Đảng và bị UBND tỉnh Cà Mau kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền.

Trước đây, Trường đại học Y Dược Cần Thơ nhận đào tạo 252 sinh viên (SV) học theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau. Những SV này tự đónghọc phí thông qua Sở Y tế thu hộ.

Nhưng sau đó có nhiều SV bất ngờ bị khóa bảng điểm. Thế nên những SV này đã tìm đến Sở Y tế đưa ra bằng chứng mình đã nộp học phí đầy đủ. Vụ việc được Sở Y tế kiểm tra, chuyển sang cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, kế toán Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm được Sở Y tế phân công thu học phí, sau đó sẽ chuyển cho Trường đại học Y Dược Cần Thơ.

Lợi dụng quyền hạn, 2 cán bộ này chỉ chuyển một phần học phí về trường và chiếm dụng 12 tỉ đồng. Tháng 10.2017, Đỗ Thành Chương và Phan Ngọc Trâm bị đình chỉ công tác và bị cơ quan điều tra tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án bắt tạm giam.

Tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Cà Mau khóa IX, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng thông tin liên quan đến số tiền 12 tỉ đồng do cán bộ Sở Y tế chiếm dụng tiền học phícủa sinh viên Trường đại học Y Dược Cần Thơ thì chỉ mới thu hồi được hơn 400 triệu đồng.

“Cơ quan điều tra đã báo cáo đến Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, và quan điểm của lãnh đạo tỉnh là xử lý nghiêm túc, đúng theo quy định của pháp luật, bất kể ai trong vụ việc này” , ông Hải khẳng định.

Để giải quyết vấn đề nợ học phí của sinh viên bị chiếm đoạt, hiện tỉnh Cà Mau đã đồng ý cho Sở Y tế tạm ứng ngân sách hàng năm. Sinh viên ra trường đến đâu, thì cho tạm ứng đến đó để nộp trả cho nhà trường nhằm đảm bảo quyền lợi của sinh viên. Sau khi cơ quan pháp luật xử lý xong, trách nhiệm của những người gây thiệt hại phải hoàn trả, khắc phục theo quy định.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị khởi tố, cho tại ngoại