Ảnh Nguyễn Hữu Linh đeo kính khẩu trang và kính đen bước ra khỏi trụ sở Tòa án Nhân dân quận 4, TP.HCM được chia sẻ nhanh trên mạng.

Nguyễn Hữu Linh đeo khẩu trang và kính đen, ĐBQH đề nghị không giảm nhẹ tội dâm ô

Phạm Hồng Quân | 27/05/2019, 15:59

Ảnh Nguyễn Hữu Linh đeo kính khẩu trang và kính đen bước ra khỏi trụ sở Tòa án Nhân dân quận 4, TP.HCM được chia sẻ nhanh trên mạng.

Xem thêm:Tâm sự cay đắng của cô gái Đà Nẵng bị chồng sắp cưới làm công an tạt axít

Đi tù 10 năm nhưng không tố giác mẹ nữ sinh giao gà, Vì Văn Toán đòi trả món nợ gì?

Đăng status thất tình, trẻ trâu phóng xe vào làn ô tô trên cầu Vàm Cống tông taxi

Clip gã trai cục súc ôm bạn gái ra giữa đường cho xe tông ở Lạng Sơn

Kể từ khi bị phát hiện dâm ô bé gái 7 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP.HCM) tối 1.4.2019, Nguyễn Hữu Linh trốn biệt để tránh bùa rìu dư luận.

Chiều 27.5,ảnh nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Đà Nẵng đội nón lưỡi trai, đeo khẩu trang và kính đeo ra khỏi Tòa án Nhân dân quận 4 được chia sẻ nhanh trên Facebook. Có lẽ không muốn bị ai phát hiện khi ra đườngnên Nguyễn Hữu Linh phải “che chắn” kỹ càng như vậy.

Được biết, sáng nayNguyễn Hữu Linhđến trụ sở trụ sở Tòa án Nhân dân quận 4 nhận các quyết định triệu tập để giải quyết vụ án dâm ô bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy 9. Sau khi nhận các quyết định của các cơ quan chức năng liên quan đến vụ án, Linh đã nhanh chóng rời khỏi đây.

Tòa án Nhân dân quận 4 đã phân công thẩm phán thụ lý vụ án. Thẩm phán đang nghiên cứu hồ sơ để đưa vụ án ra xét xử sớm nhất theo luật định.

Hình ảnh hiếm hoi về Nguyễn Hữu Linh sau vụ dâm ô bé gái 7 tuổi - ảnh: FB

Khi làm việc với cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Linh thừa nhận gặp bé gái dễ thương trong thang máy nên ôm và hôn, song trước đó lại nói chỉ “nựng” nạn nhân mà thôi.

Theo lời khai của người giám hộ bé gái, Nguyễn Hữu Linh thực hiện việc hôn và vòng tay ôm qua bụng bé. Cha mẹ bé gái đề nghị không xử lý Nguyễn Hữu Linh bởi ông ta đã gặp gỡ, xin lỗi gia đình và cho rằng cháu không bị tổn thương gì. Song rộ tin Nguyễn Hữu Linh đã chi tiền tỉ để đổi lấy sự im lặng từ gia đình bé gái?! Thông tin này đang được kiểm chứng.

Dù không có đơn tố cáo từ người bị hại nhưng dư luận rất phẫn nộ với hành vi của Nguyễn Hữu Linh và các chuyên gia pháp lý khẳng định có đủ yếu tố cấu thành để khởi tố bị can.

Sau đúng 20 ngày tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, ngày 21.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 (TP.HCM) mới ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Chiều 22.5 vừa qua, ông Dương Ngọc Hải (Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM) cho biết Viện Kiểm sát Nhân dân quận 4 đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô với người dưới 16 tuổitheo Khoản 1 Điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015. Quađó, Nguyễn Hữu Linh nhận khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Theo VnExpress, ngày 23.5, Chánh án TAND quận 4 - Hồ Thị Chơn cho biết đang nghiên cứu hồ sơ vụ án Nguyễn Hữu Linh bị truy tố về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi để phân công thẩm phán xét xử.

Cơ quan công tố nhận định hành vi của Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi,ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương. Từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng Nguyễn Hữu Linh đã vi phạm pháp luật tạo dư luận xấu, cần xử lý nghiêm để có tác dụng răn đe. Song theo VnExpress, Nguyễn Hữu Linh được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên Viện kiểm soát đề nghị Hội đồng xét xử xem xét trong quá trình lượng hình. Nhiều người bất bình trước lời đề nghị này.

Trước thông tin trên, ngày 24.5, theo Hanoimoi, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng cần thận trọng khi áp dụng các tình tiết giảm nhẹ với tội dâm ô trẻ emnhằm bảo đảm yếu tố răn đe.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (đoàn Quảng Bình):Việc áp dụng tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ phải dựa theo quy định của pháp luật, tuy nhiên trường hợp ông Nguyễn Hữu Linh là trường hợp dư luận xã hội lên án. Người vi phạm có hiểu biết về pháp luật, từng có chức quyền thì đây là tình tiết tăng nặng chứ không phải là giảm nhẹ.

Đại biểu Nguyễn Thanh Hải (đoàn Hòa Bình):Cơ quan chức năng cần căn cứ vào thực tiễn khách quan khi áp dụng những tình tiết giảm nhẹ. Ông Nguyễn Hữu Linh là nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng, có thâm niên công tác trong ngành, là người am hiểu pháp luật. Nếu áp dụng các tình tiết giảm nhẹ thì phải cân nhắc thận trọng, quan tâm tới dư luận, tác động xấu của hành vi đó đến xã hội.

Đại biểu Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp): Đề xuất áp dụng tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho ông Nguyễn Hữu Linh sẽ làm dư luận thêm bức xúc. Mức án đề nghị phải tuân thủ quy định của Bộ luật Hình sự năm 2015, đặc biệt là cần tính tới yếu tố răn đe. Những người am hiểu luật pháp và đã từng nắm quyền công tố khi phạm tội thì phải chịu mức án cao nhất trong khung hình phạt về tội đó mới đúng. Ông Nguyễn Hữu Linh từng là cán bộ của Viện Kiểm sát nhân dân, đã từng giữ quyền công tố, nắm luật pháp rất vững mà có những hành vi như vậy thì phải xử lý nghiêm để răn đe, cảnh tỉnh cho những đối tượng khác.

Trò nghịch dạichâm lửa bình xăng xe máy để mồi thuốc lá:

Nhiều người cho rằng nam thanh niên này quá ngu dại vì lấy tính mạng bản thân ra để câu view vàlike. Trước đây từng có một số trường hợp bị bỏng nặng hay tử vong vì bật lửa soi bình xăng.

Xem thêm:Clip tổ lái bị đánh bất tỉnh vì nẹt pô, châm lửa bình xăng xe máy mồi thuốc lá

Thực hư chuyện xe ben lao vào nhà dân bên cầu Chánh Hưng tông chết 4 người?

Ngỡ ngàng số tiền đại gia gạ Ngọc Trinh đi khách

Chó ngậm vé số đi bán ở Bến Tre, người chủ liệt hai chân liệu có bị phạt?

Giấy khen HS giỏi của cậu bé lượm ve chai và bán vé số nuôi mẹ, 3 giờ sáng mới về

Cứu hai anh, chú rể bị điện giật chết đúng ngày cưới ở Khánh Hoà

Công an Quy Nhơn nói vụ nhìn dưới váy cô gái chưa nghiêm trọng: Đi tù nếu ở nước ngoài!

Bị sờ ngực khi đi xe buýt ở Hà Nội, người phụ nữ túm cổ và đấm kẻ bệnh hoạn

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Hữu Linh đeo khẩu trang và kính đen, ĐBQH đề nghị không giảm nhẹ tội dâm ô