Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn. Đối với phụ nữ, đôi mắt đẹp, tươi trẻ chính là bí quyết làm nên vẻ đẹp trẻ trung và quyến rũ. Trên gương mặt của bạn, da mắt là vùng da mỏng manh nhất. Theo nhịp chảy của thời gian, mắt trở thành khu vực đầu tiên xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Những nếp nhăn, vết chân chim và làn da chảy xệ sẽ dần xuất hiện, “đánh cắp” đi vẻ thanh xuân của bạn.

Làm sao để chống lão hóa da vùng mắt?

28/04/2020, 09:48

Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn. Đối với phụ nữ, đôi mắt đẹp, tươi trẻ chính là bí quyết làm nên vẻ đẹp trẻ trung và quyến rũ. Trên gương mặt của bạn, da mắt là vùng da mỏng manh nhất. Theo nhịp chảy của thời gian, mắt trở thành khu vực đầu tiên xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Những nếp nhăn, vết chân chim và làn da chảy xệ sẽ dần xuất hiện, “đánh cắp” đi vẻ thanh xuân của bạn.

Đối với phụ nữ, đôi mắt đẹp, tươi trẻ chính là bí quyết làm nên vẻ đẹp trẻ trung và quyến rũ - Ảnh: minh họa

Vậy đâu là bí quyết đơn giản mà bạn có thể thực hiện được trong tầm tay để bảo vệ ngay cửa sổ tâm hồn của mình.

Chăm sóc da vùng mắt trước khi đi ngủ

Da vùng mắt có cấu tạo rất đặc biệt, chúng thường mong manh và rất dễ tổn thương. Bạn cần chăm sóc da vùng mắt trước khi đi ngủ để da có thêm độ ẩm, dưỡng chất, chống thâm quầng và bọng mỡ mắt.

Hãy dùng một miếng vải hoặc khăn mỏng, thấm nước ướt và đắp lên trên mắt. Kèm theo đó là vài lát dưa leo hoặc một chút mật ong quanh vùng mắt. Bạn nên dùng cách này để duy trì độ ẩm cho mắt, chống nhăn da cũng vô cùng hiệu quả.

Nên nhớ rằng, một ngày chỉ ngồi dán mắt vào máy vi tính, hay thức khuya một vài đêm thì không có nghĩa là mắt sẽ phục hồi ngay sau đó.

Làm việc vừa sức

Đôi mắt thường phải hoạt động hết công suất mỗi ngày. Phải công nhận rằng nếu mắt không hoạt động thì bạn sẽ không thể làm bất cứ việc gì. Chính vì thế, đôi mắt sẽ thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng nếu hoạt động hết công suất. Đây sẽ là nguyên nhân chính khiến cho vùng da quanh mắt nhanh bị lão hoá. Để có thể chống lại nếp nhăn, cách chống lão hoá da vùng mắt, bạn hãy lập lại kế hoạch làm việc của mình một cách hợp lý nhất, giành thời gian nghỉ ngơi để đôi mắt được thư giãn.

Bảo vệ mắt khỏi tác động ngoại cảnh

- Nên làm việc hoặc đọc sách, xem phim dưới ánh sáng vừa đủ. Quá sáng hoặc quá tối sẽ gây hại cho mắt. Tốt nhất nên dành 1 chút thời gian cho mắt nghỉ ngơi thư giãn khi bạn phải làm việc với máy tính hoặc đọc sách trong thời gian dài.

- Dù là trời mùa đông hay mùa hè, khi ra đường, hãy bảo vệ ”cửa sổ tâm hồn” bằng cách đeo kính phù hợp. Ánh sáng mặt trời và bụi bẩn là nguyên nhân chính làm vùng da quanh mắt bị lão hoá và hình thành các nếp nhăn.

Sau khi về nhà, bạn đừng quên làm sạch mắt bằng cách nhỏ các loại thuốc nhỏ mắt có tính chất tẩy rửa nhẹ nhàng.

Hạn chế một số biểu cảm trên gương mặt

Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ, một số biểu cảm gương mặt có thể tăng nguy cơ hình thành nếp nhăn quanh mắt. Những biểu hiện như nheo mắt hay nhướng mày đều góp phần thúc đẩy quá trình lão hóa. Việc lặp đi lặp lại những biểu cảm này khiến các cơ phải hoạt động liên tục. Từ đó, những nếp gấp được tạo ra có thể tồn tại vĩnh viễn trên gương mặt bạn. Để tránh gặp phải trường hợp này, các nàng nên hạn chế những biểu cảm gương mặt kể trên.

Giảm stress

Hàng ngày, có thể ai cũng có những lúc căng thẳng với mức độ khác nhau, do đó chúng ta phải tìm cách vứt bỏ stress và tạo niềm vui cho riêng mình. Có như thế bạn sẽ không thấy mệt mỏi hay bệnh tật. Giảm stress sẽ luôn khiến bạn trẻ và khỏe hơn. Chính vì vậy phải thường xuyên thay đổi lối sống, giảm bớt ưu tư và thường xuyên thư giãn. Ngủ đúng giờ và đẫy giấc cũng là cách giảm stress hiệu quả cho mắt.

Bổ sung dưỡng chất

Các thực phẩm như bơ, cà rốt và cải xanh tốt cho đôi mắt. Vì vậy, việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng giúp làn da tươi sáng mịn màng, hạn chế tình trạng lão hóa da.

Luyện tập cho đôi mắt linh hoạt hơn

Một đôi mắt linh hoạt trông sẽ trẻ trung hơn gấp nhiều lần so với đôi mắt lờ đờ, mỏi mệt và luôn chứa đầy bọng mắt với quầng thâm. Hãy luyện tập những động tác đơn giản để rèn độ nhạy của đôi mắt. Liếc mắt lên, xuống, trái, phải, xoay mắt vòng tròn… Hãy thực hiện vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Chống lão hóa ngay trong giấc ngủ

Giấc ngủ của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến vấn đề lão hóa. Theo Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia, tư thế nằm nghiêng có thể dẫn đến sự hình thành nếp nhăn và vết chân chim. Việc tiếp xúc, ma sát với vỏ gối thô sẽ gây sức ép lên làn da của bạn, bao gồm cà vùng da mắt.

Vì vậy, bạn hãy thử tạo cho mình thói quen nằm ngửa thay vì nằm nghiêng. Nếu việc thay đổi tư thế ngủ quá khó, các nàng có thể tìm đến sự trợ giúp của vỏ gối satin. Loại vỏ gối này nổi tiếng với nhiều lợi ích tuyệt vời mang đến cho làn da và mái tóc.

Tịnh Khuê (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm sao để chống lão hóa da vùng mắt?