Nghiên cứu mới đây của tờ New York Times cho thấy rằng 1/3 các cặp đôi sau khi kết hôn sẽ ly hôn. Đáng ngạc nhiên hơn, thậm chí sau nhiều năm chung sống, gia đình của bạn cũng có thể bị tan vỡ. Điều này làm dấy lên câu hỏi: Điều gì làm cho cuộc hôn nhân mau kết thúc?

Nguyên nhân hàng đầu khiến hôn nhân đổ vỡ

La Hường | 31/05/2017, 14:38

Nghiên cứu mới đây của tờ New York Times cho thấy rằng 1/3 các cặp đôi sau khi kết hôn sẽ ly hôn. Đáng ngạc nhiên hơn, thậm chí sau nhiều năm chung sống, gia đình của bạn cũng có thể bị tan vỡ. Điều này làm dấy lên câu hỏi: Điều gì làm cho cuộc hôn nhân mau kết thúc?

Ngoại tình

Đây được coi lànguyên nhân gây đổ vỡ hôn nhân, thậm chí làly hôn, phổ biến nhất trong xã hội hiện đại ngày nay. Sự xuất hiện người thứ ba là nguyên nhân gây rạn nứt giữa nhiều cặp vợ chồng. Khi bắt đầu cuộc sống chung, hai người thường thề nguyền là sẽ mãi yêu nhau, nhưng khi “một nửa” không thể thực hiện điều đó, làm sao bạn có thể tin vào họ nữa?

Mặt khác,ngoại tìnhthường xảy ra khi mối quan hệ của hai người đã có sẵn khúc mắc nào đó, vì vậy, khi một người tìm cách để lên giường cùng người khác, ngoài vợ hay chồng mình, thì tổ ấm của họ đã xuống dốc không phanh.

Kết hôn sau 30 tuổi dễ ly hôn

Trái với quan niệm rằng kết hôn khi đã trưởng thành sẽ là tiền đề cho một cuộc hôn nhân bền vững thì Business Insider lại khẳng định rằng kết hôn ở độ tuổi từ 20 tới 30 mới là nền tảng vững chắc cho cuộc sống vợ chồng. Nếu bạn kết hôn sau tuổi 32, khả năng ly hôn rất cao.

Mâu thuẫn về tiền bạc

Cuộc sống vật chất khó khăn, tiền bạc thiếu trước hụt saulà nguyên nhân tan vỡ của không ít gia đình, có thể khiến cho một tình yêu rất đẹp đẽ, mãnh liệt cũng không chống cự nổi. Những mối lo cơm áo gạo tiền khiến con người ta dễ bực bội, nổi cáu dẫn đến xích mích gây gổ nói chi đến chuyện quan tâm, chăm sóc nhau.

Vì tiền hay nói đúng hơn là vì thiếu tiền, hoặc vì chuyện phân phối tiền không công bằng theo quan điểm của vợ hoặc chồng dẫn đến các cặp vợ chồng hay chia tay nhau. Thông thường, nguyên nhân chính gây ra các cuộc cãi lộn trong gia đình, không hẳn là mức sống mà là phương thức chi tiêu tiền. Vì vậy trước khi dắt díu nhau ra toà các bạn hãy đến gặp chuyên gia tâm lý hoặc xã hội học, để hướng dẫn kế hoạch hoá ngân sách gia đình.

Xem sách báo khiêu dâm

Theo một cuộc điều tra, những người thường xuyên xem sách báo, phim ảnh khiêu dâm có tỷ lệ ly hôn cao gấp 2 lần người không xem. Ảnh hưởng của loại sách báo, phim ảnh này có tác động rất mạnh đối với phụ nữ. Chính hói quen xem các hình ảnh khiêu dâm hình thành khi đời sống chăn gối giữa hai vợ chồng đang xấu đi hoặc mối quan hệ giữa hai người không còn mặn nồng như xưa.

Chuyện chăn gối của vợ chồng

Những lý do như chăn gối không hợp nhau, chồng hay vợ vì một lý do nào đó mà không có khả năng duy trì nòi giống. Đây chính là nguyên nhân dân tới câu chuyện “ngoại tình”, rồi phải chia tay vì những lần “ăn chả, ăn nem” liên tục. Nhưng trước khi chia tay, các bạn nên thay đổi lại “chế độ sinh hoạt” xem có thể cải thiện được tình trạng không hoà hợp trong cuộc sống tình dục của hai người, cũng như tìm cách để cải thiển và có thành viên mới trong gia đình.

Cách biệt tuổi tác quá lớn

Khi tuổi tác hai người không cách nhau quá xa thì rất dễ để họ cảm thông, tha thứ cho nhau. Ngược lại, cách biệt tuổi tác quá lớn dẫn đến lối sống cũng như quan điểm cá nhân sẽ khác biệt nhau khá nhiều và điều đó là nguyên nhân chính làm rạn nứt tình cảm.

Thời gian dành cho nhau quá ít

Thời gian là điều khan hiếm nhất trong thời buổi xã hội công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày nay. Cả hai vợ chồng đều luôn bận rộn và hầu như không thể tìm ra thời gian rảnh rỗi dành cho nhau. Họ quan tâm tới công việc và việc làm thế nào để kiếm tiền hơn là quan tâm tới gia đình và hạnh phúc của chính họ. Tuy nhiên, thực tế thì các cặp vợ chồng cần dành thời gian cho hôn nhân của mình. Đừng để công việc sai khiến và kiểm soát cuộc sống của bạn. Chỉ có như thế thì bạn mới tránh được tình trạng nhà vắng, bếp lạnh sau giờ làm việc.

Không có việc làm ổn định

Những ông chồng không có việc làm ổn định sẽ càng làm tăng khả năng ly hôn. Bởi người đàn ông thường là trụ cột chính trong gia đình từ trước tới giờ và khi họ không làm ra được của cải vật chất thì sẽ thật khó để khẳng định vị thế của họ trong gia đình, đặc biệt là trong mắt con cái.

Phê bình và so sánh trong hôn nhân

Phê bình là công việc của những người cầm bút để kiếm sống. Đó không phải là một phần cần có trong quan hệ vợ chồng. Việc bạn giúp bạn đời sửa chữa sai lầm và hoàn thiện bản thân là điều hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên, đừng liên tục lôi những điểm chưa hoàn hảo của anh ấy/cô ấy ra để phê bình và so sánh với bất kì ai. Điều đó sẽ chọc tức và khiến "đối tác" thấy mình bị xúc phạm quá mức. Một lần, hai lần có thể là bình thường những tới lần thứ mười mấy thì sẽ có chuyện xảy ra.

Xung khắc tính nết, không tìm được điểm chung

Một số cặp vợ chồng không gặp bất cứ khó khăn gì khi thống nhất với nhau về mọi việc trong cuộc sống, nhưng ngược lại, lại có những đôi chẳng thể tìm được điểm chung. Ở những đôi này, mọi thứ thường bắt đầu khá tốt đẹp, bởi sự khác biệt ý kiến về mọi thứ khiến họ cảm thấy thú vị và điều đó tạo sự thu hút, hấp dẫn hai người với nhau.

Nhưng khi phải tạo dựng cuộc sống chung, cùng nuôi dạy con cái và có những mối ràng buộc, sự xung khắc có thể gây ra nhiều thất vọng hơn và thường sẽ trở thành yếu tố chính dẫn đến sự xa cách giữa hai người.

Thu Thủy (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên nhân hàng đầu khiến hôn nhân đổ vỡ