Nọng mỡ dưới cằm, hay còn gọi là tình trạng cằm đôi là một đặc trưng khuôn mặt tương đối phổ biến. Khác với cằm chẻ được cho là một nét duyên dáng, cằm đôi phá hỏng nét thanh thoát của khuôn mặt, khiến không ít người cảm thấy mất tự tin, đặc biệt là phụ nữ.

Nguyên nhân hình thành cằm đôi và cách khắc phục

La Hường | 29/08/2018, 15:41

Nọng mỡ dưới cằm, hay còn gọi là tình trạng cằm đôi là một đặc trưng khuôn mặt tương đối phổ biến. Khác với cằm chẻ được cho là một nét duyên dáng, cằm đôi phá hỏng nét thanh thoát của khuôn mặt, khiến không ít người cảm thấy mất tự tin, đặc biệt là phụ nữ.

Nguyên do có cằm đôi

Shayan Izaddoost - bác sĩ người Mỹ đang làm việc tại Trường Y khoa Baylor, Houston cho biết, ông đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu, đồng thời có chuyên môn trong phẫu thuật thẩm mỹ cằm.

Theo bác sĩ Shayan Izaddoost, có 3 trường hợp dẫn đến cằm đôi: Một là nó hình thành do da chảy sệ. Hai là vì chất béo dư thừa, trường hợp còn lại là kết hợp cả hai tình trạng trên.

Những người có cằm đôi tìm đến Izaddoost để tìm kiếm sự giúp đỡ, điều đầu tiên ông làm là kiểm tra xem chiếc cằm thứ hai của họ thuộc vào loại nào, và nguyên nhân đằng sau mỗi tình trạng.

Đầu tiên là những bệnh nhân lớn tuổi. Như một hệ quả tự nhiên của quá trình lão hóa, khi mọi người già đi thì làn da của họ sẽ mất tính đàn hồi tự nhiên vốn có. Giống như chiếc quần cũ bắt đầu bị nhão, da của bạn sẽ chùng xuống mà không căng lại được. Nếu ở vùng cằm da thừa sẽ bắt đầu chùng xuống cổ.

Ở những người trẻ tuổi, da còn đàn hồi không phải là nguyên nhân chính của một chiếc cằm đôi. Bác sĩ Izaddoost nói thủ phạm có thể là tình trạng thừa cân của họ.

Thông thường, khi một người nặng và béo hơn, khuôn mặt của họ cũng sẽ phính ra. Đó là kết quả của việc phân bổ mỡ trên cơ thể. Mỡ tích tụ dưới cằm là nguyên nhân thứ hai gây ra tình trạng cằm đôi. Nguyên nhân này phổ biến hơn ở người trẻ và có thân hình béo.

Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp đều đơn giản như vậy. Còn một yếu tố có thể cũng tham gia vào việc hình thành cằm đôi do mỡ thừa, đó là gen di truyền.

Một số cách khắc phục tình trạng cằm đôi

Biết kiểm soát lượng muối ăn hàngngày: Khi bạn giảm lượng muối tiêu thụ hàng ngày sẽ là làm giảm lượng nước được giữ lại trong cơ thể làcách giảm mỡ nọng cằm. Do đó hạn chế ăn đồ ăn nhanh, đồ uống có gas, caffein để cơ thể có thể khỏe mạnh hơn.

Massage - cách làm tan mỡ nọng cằm hiệu quả: Để massage làm tan mỡ nọng cằm, bạn cần mở to đôi mắt và nhìn vào một điểm cụ thể ở phía trước khuôn mặt của bạn trong khoảng 10s rồi thả lỏng. Thực hiện động tác này 3 lần. Sau đó hóp má và đưa môi ra phía trước như đang hút nước, hít sâu và thở ra từ miệng nhẹ nhàng.

Thực hiện các bài tập chuyên sâu để giảm mỡ nọng cằm:Nghiêng đầu sang phải và sang trái. Bài tập tốt nhất là bài tập quay cổ. Điều này đặc biệt giúp bạn giảm mỡ cằm có hiệu quả gấp đôi. Bạn ngồi xuống hoặc đứng lên, xương sống thẳng, và bạn nghiêng đầu sang phải một cách nhẹ nhàng. Hãy cứ tiếp tục làm động tác này cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái. Sau đó, làm tương tự đối với bên trái, mỗi bên từ 5 - 10 lần.

Uống nhiều nước để giảm mỡ nọng cằm:Đây cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp loại bỏ nọng cằm xấu xí. Tuy nhiên, cần tránh thức uống có ga và nhiều đường, vì chúng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của da mà còn tác động xấu lên toàn bộ cơ thể.

Giảm mỡ nọng cằm bằng uống trà xanh:Như bạn cũng biết, trà xanh chứa nhiều chất kháng oxy hóa mạnh và nhiều thành phần khác thúc đẩy tiến trình trao đổi chất của cơ thể. Nó giúp tiêu hao calories và giảm cân rất hiệu quả. Hãy bắt đầu một ngày với tách trà xanh và uống nhiều lần trong ngày.



Đi đứng đúng tư thế cũng là cách giảm mỡ nọng cằm:Việc điều chỉnh quai hàm không đúng cách hay dáng đi vai thõng xuống có thể khiến cho các cơ ở cằm, quai hàm và cổ trở nên yếu đi. Ngồi trong tư thế đúng với lưng thẳng, vai giữ theo lưng và đầu được giữ đúng cách sẽ giảm bớt nguy cơ nọng cằm.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên nhân hình thành cằm đôi và cách khắc phục