Trong ngày tuyên án phiên phúc thẩm Hà Văn Thắm cùng đồng phạm, HĐXX cấp phúc thẩm nhận định: Do có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên HĐXX cấp phúc thẩm đề nghị CQĐT khởi tố ông Trần Thanh Quang (nguyên Phó TGĐ OceanBank) để điều tra làm rõ hành vi sai phạm.

Nguyên Phó TGĐ OceanBank Trần Thanh Quang bị đề nghị khởi tố

Thu Anh | 04/05/2018, 17:07

Trong ngày tuyên án phiên phúc thẩm Hà Văn Thắm cùng đồng phạm, HĐXX cấp phúc thẩm nhận định: Do có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên HĐXX cấp phúc thẩm đề nghị CQĐT khởi tố ông Trần Thanh Quang (nguyên Phó TGĐ OceanBank) để điều tra làm rõ hành vi sai phạm.

Tại phiên xét xử phúc thẩm Hà Văn Thắm cùng đồng pham, trong phần đối đáp, đại diện Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội nhận định: Riêng với ông Trần Thanh Quang (nguyên Phó TGĐ OceanBank), trong phần đối đáp, VKS sẽ có ý kiến, nếu thấy đủ điều kiện, VKS sẽ đề nghị khởi tố bị can.

Trước đó, chiều 2.5, nguyên Phó TGĐ OceanBank Trần Thanh Quang đã có mặt tại phiên tòa phúc thẩm vụ án Hà Văn Thắm theo lệnh triệu tập của TAND Cấp cao tại Hà Nội. Ông Trần Thanh Quang nguyên là Phó TGĐ OceanBank dưới thời cựu Chủ tịch Hà Văn Thắm và được cho là có liên quan đến hành vi chi lãi ngoài vượt trần lãi suất của OceanBank, trái với quy định của Thông tư 02 của NHNN.

Được triệu tập tới tòa, ông Trần Thanh Quang tiếp tục phủ nhận lời khai của bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang (nguyên Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân), và bị cáo Nguyễn Thị Thu Ba (nguyên Giám đốc Khối Bán lẻ). Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra tháng 9.2017, ông Quang cũng đã bị triệu tập đến tòa và cũng đã phủ nhận những lời khai của hai cấp dưới do ông trực tiếp quản lý.

Trả lời thẩm vấn, các bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang (nguyên Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân), Nguyễn Thị Thu Ba (nguyên Giám đốc Khối Khách hàng bán lẻ), Vũ Thị Thùy Dương (nguyên Giám đốc Khối kế toán và giao dịch trong nước) đều khai rằng, họ nhận chỉ đạo trực tiếp từ nguyên Phó TGĐ Oceanbank Trần Thanh Quang.

Tuy nhiên, tại phiên sơ thẩm và phúc thẩm, ông Quang đều khai: “Chưa bao giờ chỉ đạo, phân công các bị cáo làm việc. Tôi luôn mong muốn điều tốt nhất với các đồng nghiệp. Tôi suy nghĩ rằng nếu những đồng nghiệp mà biết những việc làm đó là vi phạm pháp luật thì không ai dám làm. Tôi rất đau lòng và chia sẻ với các đồng nghiệp, hành vi của các đồng nghiệp là hành vi ngoài ý chí, không tư lợi. Mong HĐXX xem xét tư cách của từng người, mong các dồng nghiệp sớm quay lại với công việc”.

Trước đó, trong ngày tuyên bản án sơ thẩm, HĐXX TAND TP.Hà Nội đã kiến nghị: Quá trình điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo Nguyễn Thị Thu Ba, Đỗ Đại Khôi Trang là Giám đốc phụ trách Khối khách hàng bán lẻ/Khách hàng cá nhân khai chỉ là người chỉ đạo việc đối chiếu, kiểm tra, chấm và ký Bảng kê danh sách khách hàng cá nhân sau đó chuyển cho bộ phận khác để chi lãi ngoài theo chỉ đạo của Phó TGĐ Trần Thanh Quang. Quá trình thực hiện nhiệm vụ đã báo cáo Trần Thanh Quang.

HĐXX cấp sơ thẩm nhận thấy hành vi của Trần Thanh Quang có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên kiến nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an điều tra, làm rõ nếu có vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhã Thanh

Hà Văn Thắm: Mong được cống hiến vì không phải là thành phần nguy hiểm..

Viện kiểm sát khẳng định án sơ thẩm truy tố Hà Văn Thắm là có căn cứ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên Phó TGĐ OceanBank Trần Thanh Quang bị đề nghị khởi tố