Hà Văn Thắm mong HĐXX hãy cho bị cáo cơ hội để sớm quay lại với xã hội, cống hiến sức mình cho đất nước bởi bị cáo không phải là thành phần nguy hiểm cho xã hội. Ngoài ra, bị cáo Thắm cũng gửi lời cảm ơn các nhà báo, độc giả đã quan tâm tới vụ án này.

Hà Văn Thắm: Mong được cống hiến vì không phải là thành phần nguy hiểm...

Thu Anh | 03/05/2018, 22:25

Hà Văn Thắm mong HĐXX hãy cho bị cáo cơ hội để sớm quay lại với xã hội, cống hiến sức mình cho đất nước bởi bị cáo không phải là thành phần nguy hiểm cho xã hội. Ngoài ra, bị cáo Thắm cũng gửi lời cảm ơn các nhà báo, độc giả đã quan tâm tới vụ án này.

Tới 20 giờ 45ngày 3.5, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội tuyên bố phiên xét xử phúc thẩm Hà Văn Thắm cùng đồng phạm kết thúc phần tranh luận. Trước khi nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Theo đó, bị cáo Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank) nói cảm thấy mừng và cảm ơn VKS đã ghi nhận tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo, ghi nhận việc không biết Nguyễn Xuân Sơn chiếm đoạt tiền. Bị cáo Thắm mong HĐXX xem xét điều đó nhưng nếu đủ căn cứ kết tội với vai trò đồng phạm giúp sức thì HĐXX hãy căn cứ vào hoàn cảnh và các tình tiết giảm nhẹ, cho bị cáo xuống án có kỳ hạn.

Về phần dân sự, Hà Văn Thắm mong HĐXX xem xét và không kết luận vội vàng,dù số liệu rắc rối nhưng bị cáo mong HĐXX ưu tiên đọc phần dân sựcủa bị cáo. Bị cáo thiết tha mong HĐXX tách phần dân sự ra một vụ án khác.

“Trong thời gian bị tạm giam, bị cáo ở cùng nhiều bị can khác trong trại giam, bị cáo luôn khuyênnhững bạn tù thànhkhẩn khai báo để được giảm nhẹ tội. Tại phiên phúc thẩm, bị cáo rất mừng khi được ghi nhận sự thành khẩn khai báo”, bị cáo Thắm nói.

Cuối lời, Hà Văn Thắm mong HĐXX hãy cho bị cáo cơ hội để sớm quay lại với xã hội, cống hiến sức mình cho đất nước bởi bị cáo không phải là thành phần nguy hiểm cho xã hội. Ngoài ra, Hà Văn Thắm cũng gửi lời cảm ơn các nhà báo, độc giả đã quan tâm tới vụ án này.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn tại tòa - Ảnh: M.Hùng

Về phần mình, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Tổng giám đốcOeanBank) gửi lời cảm ơn đến HĐXX đã điều hành phiên tòa đậm tình nhân văn, tình thương đối với bị cáo khi bị cáo đang đối mặt với bản án tử hình; thực sự xúc động trước cách nhìn nhận, đánh giá của HĐXX, VKS trong phiên xử này.

Theo bị cáo Sơn, bản thân bị cáo đã thành khẩn khai báo. Sự thật, bị cáo chỉ là người đi làm thuê nhưng với bản án sơ thẩm, bị cáo như bị đẩy lên làm chủ,vì vậy bị cáo mong tòa thấu hiểu cho con người của bị cáo, không bao giờ nghĩ mìnhsẽ tư lợi. Việc cáo buộc bị cáo chiếm đoạt tiền là sự việc đau đớn vô cùng.

Bị cáo Nguyễn Minh Thu - Ảnh: M.Hùng

Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Nguyễn Minh Thu (nguyên Tổng giám đốcOceanBank) mong HĐXX xem xét hoàn cảnh, động cơ, mục đích, tính chất, mức độ... của bị cáo bởi bị cáo chỉ là người làm thuê, không hưởng lợi.Trong lời nói sau cùng, bị cáo Thu xin HĐXX cho bị cáo được thihành án ngay để sớm quay về với gia đình, quay lại xã hội. Đặc biệt, Nguyễn Minh Thu xin HĐXX không tướcđi mạng sống của Nguyễn Xuân Sơn và không cách ly vĩnh viễnHà Văn Thắm ra khỏi xã hội bởi họ là những người có trí tuệ, có đóng góp nhất định cho đất nước.

Ngoài ra, các bị cáo đồng phạm trong vụ án này cũng mong HĐXX xem xét vụ án một cách toàn diện, thấu tình đạt lý để đưa ra một bản án công tâm.

Trước đó, trong phần đối đáp cuối cùng, VKS đề nghị giảm thời hạn tù xuống mức thấp nhất cho bị cáo Nguyễn Hồng Quân (nguyên Giám đốc (GĐ) chi nhánh Cà Mau). Trước đó, trong phân luận tội, VKS cũng đề nghị giảm nhẹ một phần hình phạt cho 6 bị cáo: Nguyễn Thùy Dương (nguyên GĐ khối kế toán và giao dịch trong nước), Đỗ Đại Khôi Trang (nguyên GĐ khối khách hàng cá nhân), Nguyễn Hoài Nam (nguyên GĐ khối nguồn vốn), Nguyễn Thị Loan (nguyên GĐ phòng giao dịch Trung Yên), Nguyễn Phan Trung Kiên (nguyên GĐ phòng giao dịch Đông Đô), Trần Anh Thiết (nguyên GĐ chi nhánh Hà Nội).

Ngoài ra, với những phần đối đáp liên quan tới tội danh, hành vi của các bị cáo, đại diện Viện KSND cấp cao tại Hà Nội giữ nguyên quan điểm truy tố.

22h30 kết thúc phiên xử. Dự kiến HĐXX sẽ tuyên án vào 14h ngày mai - 4.5

Nhã Thanh

Viện kiểm sát khẳng định án sơ thẩm truy tố Hà Văn Thắm là có căn cứ​

VKS sẽ có ý kiến về trách nhiệm của nguyên Phó TGĐ OceanBank Trần Thanh Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Văn Thắm: Mong được cống hiến vì không phải là thành phần nguy hiểm...