Chiều 3.5, khi biết có phóng viên đến tìm hiểu thông tin về việc bé gái Huỳnh Thị Yến Ng. ở Sóc Trăng làm lễ đính hôn với một thanh niên ở cùng huyện và tiệc đãi 15 mâm tổ chức ở nhà gái, mẹ của Ng. đã điện thoại nhục mạ tục tĩu.

Mẹ cô dâu 12 tuổi hung dữ với đoàn kiểm tra, nhục mạ cả phóng viên

Duy Khang | 03/05/2018, 21:56

Chiều 3.5, khi biết có phóng viên đến tìm hiểu thông tin về việc bé gái Huỳnh Thị Yến Ng. ở Sóc Trăng làm lễ đính hôn với một thanh niên ở cùng huyện và tiệc đãi 15 mâm tổ chức ở nhà gái, mẹ của Ng. đã điện thoại nhục mạ tục tĩu.

Qua các cuộc điện thoại, bà N.- mẹ của bé gái Ng.buông nhiều lời lẽ tục tĩuvà khẳng định mình không làm gì sai. Theo bà, việc gả con gái cho người Việt chứ không phải gả cho Đài Loan thì… không gì sai.

Những ngày qua, nhiều người dân xã Kế Thành và thị trấn Kế Sách, H.Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng) xôn xao về lễ đinh hôn của bé gái mới hơn 12 tuổi. Cô dâu tên Huỳnh Thị Yên Ng. đang học lớp 6 (sinh ngày 6.12.2005, ngụ ấp Cây Sộp, xã Kế Thành) và chú rể là Sơn Ngọc H. (18 tuổi, ấp Phú An, TT.Kế Sách) sống bằng nghề làm thuê.

Ông Châu Văn Ngữ, Chủ tịch UBND xã Kế Thành cho biết đó là trường hợp vợ chồng ông Huỳnh Văn M. và bà N. (ngụ ở ấp Cây Sộp, xã Kế Thành) kết thông gia với gia đình của ông Sơn V., ngụ ấp An Phú, TT.Kế Sách. Địa phương phát hiện trong giấy khai sinh cô dâu chỉ mới được 12 tuổi 5 tháng, học lớp 6 nên đã thành lập đoàn đến vận động gia đình dừng việc tổ chức lễ cưới.

Tuy nhiên, cán bộ xã đến nhà bà N. nhiều lần nhưng không có ai ở nhà. “Gần đây nhất là hôm trước lễ 30.4, một số cán bộ xã có gặp chị N. để tư vấn về pháp luật nhưng chị này có thái độ hung hăng và không nghe bất cứ ai nói”, ông Ngữ kể.

Đến sáng 2.5, gia đình của bà N. đã tổ chức tiệc với khoảng 15 bàn. Vì vậy, vài ngày tới UBND xã Kế Thành sẽ thành lập đoàn xuống kiểm tra và xác minh xem chính xác đây là lễ đính hôn hay lễ cưới.

Bữa tiệc tổ chức ở nhà gái, khoảng 15 bàn - Ảnh: Người dân cung cấp

“Có nhiều trường hợp, ví dụ lấy danh nghĩa tổ chức lễ đính hôn nhưng thực chất là chung sống như vợ chồng là vi phạm pháp luật, hoặc là kết hôn thì cũng sai luật. Tùytheo tính chất cụ thể thế nào đểchúng tôi có hướng xử lý, vì theo luật nếu là trường hợp đính hôn thì sẽ khó giải quyết được”, ông Ngữ nói.

Tại biên bản làm việc của chính quyền địa phương với gia đình nhà trai là ông Sơn V., gia chủ cho biết gia đình ông hoàn toàn không có ý định cho con trai kết hôn. Tuy nhiên, do gia đình bà N. đến nhà và yêu cầu phải tổ chức cưới, khi ông V.từ chối thì bà N. không đồng ý và bảo ông phải nạp tài để bà tổ chức lễ đính hôn (sính lễ gồm 1 đôi bông tai, cặp nhẫn cưới).

“Vì gia đình bà N. quá hung dữ nên ông V. chấp nhận yêu cầu của bà N. để được yên ổn. Nay địa phương đến phân tích, động viên việc tổ chức như vậy là trái quy định pháp luật và gia đình cam đoan không tổ chức bất cứ lễ cưới nào cho con”, biên bản của UBND TT.Kế Sách thể hiện ý kiến ông Sơn V.

Tiến sĩ Trịnh Công Lý (Sở Văn hóa - Thể thao -Du lịch Sóc Trăng) cho biết về mặt hình thức thì 2 gia đình này chưa vi phạm điều gì bởi thiệp mời và bảng treo ở cổng rạp là đính hôn.Tuy nhiên, nếu cơ quan chức năng phát hiện đôi trai gái sống với nhau như vợ chồng và Ng. mang thai trước khi đủ 16 tuổi thì cần phải xem xét trách nhiệm hình sự của “người chồng” là anh H.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ cô dâu 12 tuổi hung dữ với đoàn kiểm tra, nhục mạ cả phóng viên