Nguyễn Huỳnh Tú Trinh bị tạm giữ hình sự vì lớn tiếng chỉ đạo các nam nhân viên Công ty địa ốc Alibaba đập xe cuốc, xe máy của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Chiều 16.6, Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện kéo nhân viên tới trụ sở Công an thị xã Phú Mỹ đòi thả Nguyễn Huỳnh Tú Trinh.

Nguyễn Thái Luyện kéo nhân viên Alibaba tới đồn công an đòi thả Nguyễn Huỳnh Tú Trinh

Phạm Hồng Quân | 17/06/2019, 12:34

Nguyễn Huỳnh Tú Trinh bị tạm giữ hình sự vì lớn tiếng chỉ đạo các nam nhân viên Công ty địa ốc Alibaba đập xe cuốc, xe máy của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Chiều 16.6, Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện kéo nhân viên tới trụ sở Công an thị xã Phú Mỹ đòi thả Nguyễn Huỳnh Tú Trinh.

Xem thêm:Sếp nữ 24 tuổi chỉ đạo nhân viên Công ty địa ốc Alibaba đập xe công an là ai?

Đưa ĐTDĐ về phía vùng kín bé gái 2 tuổi, gã trai ở Hà Nội nói không chụp ảnh?!

Con trai 7 tuổi bị côn đồ đánh dã man vì đuổi theo đàn gà, bố đau đớn viết tâm thư

Tâm sự cay đắng của cô gái có bầu bị chồng nghi cắm sừng vì tin nhắn từ tình cũ

Nữ sinh nhục mạ tài xế beBike, boom 12 ly trà sữa của shipper Now

Sáng 13.6, UBND xã Tóc Tiên đã tiến hành cưỡng chế, yêu cầu tháo dỡ công trình đường giao thông sai phạm ở khu đất rộng gần 8 ha đất, nằm gần trụ sở UBND xã Tóc Tiên.

Ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, cho biết khu đất vi phạm mà đoàn cuốc đường trả lại hiện trạng đất ban đầu là của 3 cá nhân đứng chung chủ sở hữu, không phải của Công ty địa ốc Alibaba vì không có dự án nào của doanh nghiệp này hoạt động có phép trên địa bàn.

Theo ông Phong, thời gian qua chủ đất đã lén lút làm đường nhựa trong khu đất này và đăng thông tin bán nền dự án.

Khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, hơn 100 người mặc áo ghi Tập đoàn Địa ốc Alibaba đã đến bao vây và ngăn cản. Những người này la hét, yêu cầu chính quyền địa phương, lực lượng công an ra khỏi khu đất. Trong số đó, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh liên tục lớn tiếng chỉ đạo các nam nhân viên và nhóm người mặc áo ghi chữ An ninh Alibaba đập xe múcvà xe máy. Ai dùng điện thoại ghi hình cũng bị Trinh chỉ đạo người đến lấy máy.

Trong clip, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh lớn tiếng tuyên bố: “Tóm lại là bây giờ nè, những xe nào, cả xe máy và cả xe cẩu vô trong này… đập hết, dắt hết ra ngoài giùm chị”.

Cô nhấn mạnh lần nữa: “Bây giờ chị nói nè các bạn an ninh, các bạn bảo vệ. Xe máy và xe cẩu nào đang ở trong đất đập, đẩy hết ra ngoài cho chị. Làm liền, ngay lập tức…”.

Khi Nguyễn Huỳnh Tú Trinh chỉ đạo đập xe vài lần nữa,nhân viên Alibaba đã theo lệnh, cầm gạch đá ném bểkính xe múc

“Xe máy trên kia, đập luôn cái xe máy, không cho đi đâu hết á” là chỉ đạo tiếp theo của Nguyễn Huỳnh Tú Trinh trong khiđứng giữa vòng vây công an.

Hành vi và thái độ ngông cuồng, coi thường pháp luậtcủa Nguyễn Huỳnh Tú Trinh khiến nhiều người xem clip phẫn nộ.

Nguyễn Huỳnh Tú Trinh liên tục chỉ đạo nhân viên Alibaba đập xe.
Trần Quốc Tĩnh ném đá bể kính xe múc.
Kính xe cuốc bể tứ phía.

Trước sự chống đối của nhóm người này, Công an thị xã Phú Mỹ đã huy động lực lượng đến để bảo vệ trật tự. Tuy vậy, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh vẫn chỉ đạo một số người đập phá làm hư hỏng xe múccủa đoàn làm việc. Đích thân Bí thư thị xã Phú Mỹ và Phó chủ tịch UBND thị xã cũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc, nhưng nhóm người trên vẫn có hành động chống đối manh động.

Trưa cùng ngày, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được tăng cường đến để bảo vệ trật tự. Thêm ba xe cuốc được đưa đến hiện trường để trả lại hiện trạng đất ban đầu. Lúc này, nhóm người mặc áo Alibaba tiếp tục chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Lực lượng chức năng đã khống chế và đưa Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Trần Quốc Tĩnh (gã trọc đầu ném bể kính xe cuốc) cùng 8 người khác có hành vi chống đối, đập phá xe cuốc về trụ sở Công an thị xã Phú Mỹ để xử lý.

Công an tạm giữ và đưa Nguyễn Huỳnh Tú Trinh về trụ sở.
Giám đốc Văn phòng luật hết dám lớn tiếng ở trụ sở công an.

Nhóm người chống đối lực lượng chức năng được xác định là nhân viên của Công ty địa ốc Alibaba nhiều tai tiếng. Nguyễn Huỳnh Tú Trinh là Giám đốc Văn phòng luật của công ty này, năm nay mới 24 tuổi, quê Tiền Giang.

Sau vụ việc trên, dân mạng truy tìm Facebook của Nguyễn Huỳnh Tú Trinh để tổng sỉ vả và được biết hôm 11.6, cô vừa khoe chùm ảnh đi Côn Đảo.

Một số người mỉa mai Tú Trinh vừa đi Côn Đảo tham quan hệ thống nhà tù, nay có khả năng đi tù thiệt vì chống đối và chỉ đạo nhân viên đập phá xe người thi hành công vụ.

Sau khi sàng lọc đối tượng, sáng 14.6, Công an thị xã Phú Mỹ đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Ông Nguyễn Thái Luyện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba, đang bị cơ quan chức năng điều tra.

Chiều16.6, Nguyễn Thái Luyện cùng cha của Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và nhiều nhân viên Alibaba kéo đến trụ sở Công an thị xã Phú Mỹ đòi thả người. Khi công an đóng cổng thì đám đông đứng bên ngoài hét lớn: “Yêu cầu thả cô gái đó ra” “Yêu cầu thả người”.

Nguyễn Thái Luyện (trọc đầu), cha Nguyễn Huỳnh Tú Trinh cùng nhân viênAlibaba kéo tới trụ sở công an đòi thả người.

Dù vậy, Công an thị xã Phú Mỹ không đáp ứng yêu cầu của nhóm người này và tiếp tục tạm giữ Nguyễn Huỳnh Tú Trinh để điều tra.

Nhiều người cho rằngNguyễn Thái Luyện quá coi thường pháp luật nên mới cùng nhân viên kéo tới trụ sở công an đòi thảNguyễn Huỳnh Tú Trinh trong khi tội danh của cô rành rành.

Ngày 17.6, Công an thị xã Phú Mỹ cho biết Viện KSND cùng cấp đã phê chuẩn lệnh gia hạn tạm giữ hình sự lần thứ nhất đối với Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh để tiếp tục điều tra hành vi cố ý hủy hoại tài sản.

Theo Khoản 1 Điều 87 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015, thời hạn tạm giữ không quá 3 ngày kể từ khi cơ quan điều tra được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra nhận người bị giữ, người bị bắt,áp giải người đóvề trụ sở của mình, hoặc kể từ khi cơ quan điều tra ra quyết định tạm giữ người phạm tội tự thú, đầu thú.

Trong trường hợp cần thiết, người ra quyết định có thể gia hạn tạm giữ nhưng không quá 3 ngày. Trường hợp đặc biệt, người ra quyết định có thể gia hạn tạm giữ lần thứ hai nhưng không quá 3 ngày.

Như vậy, nếu có gia hạn thì thời gian tạm giữ hình sựngười không được quá 9 ngày.

Những sai phạm liên tiếp của Công ty cổ phần Địa Ốc Alibaba

Nguyễn Thái Luyện sinh năm 1985, đăng ký hộ khẩu tại 65 Đào Duy Từ, xã Tân Sơn, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, chỗ ở hiện tại làquận Bình Thạnh (TP.HCM).

Hiện Nguyễn Thái Luyện là cổ đông lớn nhất ở ba công ty gồm: Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP HCM và Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Xây dựng Ali.

Theo Người Lao động, cuối tháng 11.2017, Nguyễn Thái Luyện từng bị Bộ Công an mời trực tiếp đến làm việc, cung cấp thông tin liên quan đến các dự án khu dân cư Alibaba Bình Châu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Alibaba Tân Thành và Alibaba Long Phước (Đồng Nai).

Tháng 3.2019, ông Võ Văn Chánh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - khẳng định Công ty cổ phần địa ốc Alibaba quảng cáo trên mạng sai sự thật, kéo khách hàng mua bán tại địa bàn huyện Long Thành gây mất an ninh trật tự tại địa phương.Vì vậy, tỉnh Đồng Nai phải công bố kết quả xác minh để người dân hiểu về các dự án của công ty này, để tránh tránh bị thiệt hại.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, Alibaba rao bán trên mạng 27 dự án trên website của mình và tự ý vẽ bản đồ phân lô nằm trên đất ở địa bàn nhiều xã của huyện Long Thành.Tuy nhiên, đến nay UBND tỉnh Đồng Nai chưa ban hành quyết định nào liên quan đến đến việc thỏa thuận địa điểm, chấp thuận đầu tư cho Alibaba thuê đất để thực hiện các dự án ở huyện Long Thành và cả địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, Công ty cổ phần Alibaba từng bị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vì liên quan đến việc giao bán đất nền trái phép tại dự án khu đô thị Tây Bắc Củ Chi (TP.HCM). Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cũng đã nhiều lần phát đi cảnh báo về hoạt động kinh doanh có dấu hiệu vi phạm pháp luật của tập đoàn địa ốc Alibaba.

Xem thêm:Sự thật vụ đoàn phim Fast & Furious 9 đến Việt Nam, Vin Diesel chở vợ đi ăn gà rán?

Truy lùng kẻ đăng ảnh, số điện thoại 28 phụ nữ nhà lành lên trang web gái gọi

Chê tài xế Grab bẩn thỉu, giám đốc điều hành người Nhật bị sỉ vả, khó sống ở Hà Nội

Bùi Tuấn Anh The Voice bị tố gạ quan hệ và gửi clip nóng cho nhiều cô gái

Clip 2 chân dài mặc đồ sexy múa cột trong ô tô chạy trên phố

Thú nhận từng quan hệ với 2 tình cũ, cô gái bị chia tay vì bạn trai mới còn trong trắng

Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải tìm cô bé 12 tuổi xăm hình trên ngực: Không bị bắt cóc?

Cty đa cấp dụ CTV bán online bỏ tiền tỉ mua mỹ phẩm rồi khóc hận như thế nào?

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Thái Luyện kéo nhân viên Alibaba tới đồn công an đòi thả Nguyễn Huỳnh Tú Trinh