Trong đêm nhạc Trịnh với chủ đề “Thư tình gửi một người”, nhà báo Nguyễn Công Khế - Trưởng BTC đã có những chia sẻ đầy cảm xúc, nhắc nhớ về những kỉ niệm của ông và cố nhạc sĩ lúc sinh thời.

Nhà báo Nguyễn Công Khế: ‘Đà Lạt chính là nơi tạo chất liệu cho nhạc Trịnh’

Sơn Phạm | 09/04/2017, 06:09

Trong đêm nhạc Trịnh với chủ đề “Thư tình gửi một người”, nhà báo Nguyễn Công Khế - Trưởng BTC đã có những chia sẻ đầy cảm xúc, nhắc nhớ về những kỉ niệm của ông và cố nhạc sĩ lúc sinh thời.

Tối 8.4, hàng chục ngàn người đã kéo vềkhu vực quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) để tham dự đêm nhạc tưởng nhớ 16 năm ngày mất của Trịnh Công Sơn. Dù 20 giờchương trình mới bắt đầu nhưng người dân và du khách đã đến từ rất sớm tìm chỗ ưng ý nhất để tận hưởng những bản nhạc sâu lắng, dạt dào cảm xúc của cố nhạc sĩ họ Trịnh.

Ông Nguyễn Công Khế - Trưởng BTC chương trình

Mở đầu, nhà báo Nguyễn Công Khế đã dành những lời ngợi khen cho thành phố ngàn hoa. Ông chia sẻ, Đà Lạt là một địa danh hấp dẫn với nhiều du khách từ khi nó được phát hiện ra trên bản đồ đất nước. Và nơi đây cũng có rất nhiều bản nhạc, bài thơ nổi danh được nhiều thế hệ biết đến và yêu mến.

Nói về Đà Lạt trong âm nhạc của Trịnh, ông tiếp lời: “Trịnh Công Sơn là một nhạc sĩ tài hoa, ông đã viết rất nhiều ca khúc nổi tiếng và có nhiều bài đã trở thành bất hủ. Đà Lạt là một trong những nơi làm nên chất liệu cho nhạc tình và ca khúc da vàng của Trịnh”.

Đông đảo khán giả có mặt từ sớm, háo hức trước đêm nhạc Trịnh lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Lạt

Trịnh Công Sơn như chúng ta biết, ông đã ôm đàn hát khắp nơi trên đất nước với thân hình gầy guộc nhưng chứa đựng một tâm hồn thơ dạt dào tình yêu con người, tình yêu đất nước. Trước những giai đoạn khó khăn và thống khổ nhất của đất nướcđã tạo cho ca khúc của ông có sức hấp dẫn, làm lay động nhiều thế hệ. Và ông là một trong những nhạc sĩ đã để lại một gia tài âm nhạc đồ sộ trong thế kỷ 20 và về sau.

Ông Nguyễn Công Khế tặng hoa cho bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái của cố nhạc sĩ

Nói về kỉ niệm với cố nhạc sĩ, ông Nguyễn Công Khế cho biết, cách đây khoảng 20 năm (vào năm 1996), báo Thanh Niên đã tổ chức cho ông một liveshow đúng nghĩa tại Đà Nẵng. Đêm đó có mặt của Trịnh Công Sơn, anh nói: “40 năm nay tôi mới có một chương trình hoành tráng và cảm động như thế này”.

Đêm hôm ấy có mặt chị Trịnh Vĩnh Trinh và gia đình của Trịnh Công Sơn, có cả ca sĩ Cẩm Vân, Hồng Hạnh, Saxophone Trần Mạnh Tuấn và vài người nữa cũng có mặt trong đêm nhạc trong đêm nhạc “Thư tình gửi một người” tại đây.

Nhưng ngày hôm nay, Trịnh Công Sơn đã vắng mặt, chỉ có nhạc và những lời thơ của anh thì ở lại với chúng ta mãi mãi. Nó ở lại rất lâu với đất nước này, với Đà Lạt, Sài Gòn, Hà Nội, Huế, Cần Thơ, Đà Nẵng… và có mặt bất cứ nơi nào có tiếng nói của người Việt cất lên.

Tại đêm nhạc, ông cũng nhắc đến Trịnh Công Sơn đã từng phát hiện ra ca sĩ Khánh Ly – một chất giọng rất hợp với âm nhạc của anh đã từng làm rung động bao trái tim của người Việt Nam qua nhiều thế hệ.

Trưởng ban tổ chức đêm nhạc - nhà báo Nguyễn Công Khế và ông Trần Văn Hiệp (ủy viên thường vụ tỉnh ủy, trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Lâm Đồng) đã tặng hoa cảm ơn cho các đơn vị đồng hành cùng với chương trình: ông Vũ Ngọc Hiệp - chủ tịch UBND TP Đà Lạt, bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở VHTT và DL tỉnh Lâm Đồng, bà Trần Thị Lâm - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm, ông Dương Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương tín Việt Nam (Vietbank), ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland, thương tá Đoàn Văn Việt - Giám đốc Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel tỉnh Lâm Đồng, ông Đỗ Hùng Vương - đại diện Cty CP Tập đoàn Trung Nguyên, ông Nguyễn Đức Trường - đại diện khách sạn Dalat Palace và Du Parc Dalat, ông Phạm Anh Kha - Giám đốc Cty CP Du lịch Hoàng Anh - Đất Xanh Đà Lạt, bà Trương Thị Châu - Giám đốc khách sạn Mường Thanh Holiday.

Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel đã tặng 2 chiếc sim ủng hộ đêm nhạc, trong đó có 1 chiếc là ngày tháng năm sinh của cố nhạc sĩ (28.2.1939)

Đêm nhạc Trịnh với chủ đề “Thư tình gửi một người” đã diễn ra thành công tốt đẹp và níu chân khán giả đến gần 23 giờ đêm. Chương trình đã mang lại cho những người có mặt cảm giác được hòa quyện, thăng hoa cùng âm nhạc của các nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu.

Lời cảm ơn

Ban tổ chức chương trình đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề “Thư tình gửi một người” xin gửi lời cảm ơn đến các đơn vị:

- Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã tặng 2 chiếc sim để đấu giá ủng hộ đêm nhạc (1 sim là ngày tháng năm sinh của cố nhạc sĩ 28.2.1939 và 1 sim là tứ quý 6).

- Tập đoàn Hoa Lâm

- Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thương Tín (VIETBANK)

- Bệnh viện quốc tế City (CIH) TP.HCM

- Tập đoàn Novaland

- Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên

- Make up and Wedding Phước Lợi

- Chuỗi khách sạn Dalat Palace

- Khách sạn Mường Thanh

- Khách sạn Sammy

- Monet Garden Villa Đà Lạt (Hoàng Anh Gia Lai - Đất Xanh)

- Nhà khách Dinh 2 Đà Lạt

Sơn Phạm - Trang Nhung. Ảnh Nguyên Trương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà báo Nguyễn Công Khế: ‘Đà Lạt chính là nơi tạo chất liệu cho nhạc Trịnh’