Tối 7.4, hàng ngàn người đã kéo về quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) để theo dõi buổi tổng duyệt đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề “Thư tình gửi một người”. Chương trình sẽ tái hiện mối tình của nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh với người đẹp Ngô Vũ Dao Ánh thông qua âm nhạc.

5 điểm nhấn đặc biệt trong đêm nhạc ‘Thư tình gửi một người’

Sơn Phạm | 08/04/2017, 10:04

Tối 7.4, hàng ngàn người đã kéo về quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) để theo dõi buổi tổng duyệt đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề “Thư tình gửi một người”. Chương trình sẽ tái hiện mối tình của nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh với người đẹp Ngô Vũ Dao Ánh thông qua âm nhạc.

1. Đêm nhạc Trịnh lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Lạt

Sau nhiều năm liên tục tổ chức tại TP.HCM, năm nay, đêm nhạc kỷniệm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra tại thành phố Đà Lạt. Tuy là lần đầu tiên tổ chức ở nơi đây nhưng chương trình vẫn giữ được quy mô và sự hoành tráng như mọi năm.

Nối tiếp truyền thốngcủa những năm nhạc Trịnh trước, đêm nhạc Thư tình gửi một ngườisẽ không bán vé để đông đảo người yêu nhạc có cơ hội thưởng thức những sáng tác của vịnhạc sĩ tài hoa. Tuy vậy, chương trình vẫn được đầu tư nghiêm túc với hơn 100 nghệ sĩ, nhạc công, nhóm múa, dàn giao hưởng hợp xướng…

Chương trình được dàn dựng công phu dù không bán vé

Chương trình được dàn dựng công phu dù không bán vé​

2. Chương trình miễn phí nhưng được dàn dựng đẳng cấp

Với sự đầu tư cả về ý tưởng, nội dung, âm thanh ánh sáng, đêm nhạc Trịnh lần này hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc qua từng giọng hát của các ca sĩ. Trong đêm nhạc, các nghệ sĩ sẽ thể hiện những bản tình ca bất hủ của Trịnh Công Sơn, dẫn dắt khán giả đến với những tuyệt phẩm trong chùm ca khúc viết trong Thư tình gửi một người.

Theo Ban tổ chức, quảng trường Lâm Viên dự kiến sẽ đón hơn 25.000 khách tham dự chương trình. Với không gian mở bên hồ Xuân Hương thơ mộng, âm nhạc của Trịnh Công Sơnsẽ hòa quyện cùng cảm xúc khán giả, đưa mọi người xích lại gần nhau hơn.

3. Hội tụ nhiều thế hệ ca sĩ

Ngoài những tên tuổi quen thuộc đã thành danhvới nhạc Trịnh Công Sơn như Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Hồng Nhung, Hồng Hạnh, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn…chương trình năm nay còn có sự tham gia của một số gương mặt trẻ như Lân Nhã, Nguyên Hà, Kasim Hoàng Vũ, Phạm Phương… Điều đó cho thấy mọi lứa tuổi đều có thể tìm thấy sự đồng cảm của tâm hồn trong những sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên, mỗi thời sẽ khác nhau và mỗi thế hệ có một cách cảm nhận củariêng mình.

Ca sĩ Lân Nhã

Ca sĩ Lân Nhã cho biết, anh từng tham gia những hoạt động tưởng nhớ ngày mất của cố nhạc sĩ tài hoa cùng với những tên tuổi gắn liền với nhạc Trịnh nên anh không quá áp lực khi đứng trên sân khấu lần này. Hiện tại anh rất háo hức và trông ngóng đêm nhạc chính thức diễn ra để bản thân có thểtruyền tải nhạcTrịnh đến với công chúng, đặc biệt là khán giả trẻ.

Ca sĩ Phạm Phương và Hiền Thục

Ca sĩ Phạm Phương, người được giao trọng trách mở màn chương trình, chia sẻ rằnglà ca sĩ phòng trà, chị cũng rất thích và hát nhiều về nhạc Trịnh. Vì là người thực hiện bài hát mở màn nên chị khá hồi hộp và lo lắngđể làm saotiết mục của mình tốt nhất và tròn trịa nhất trên sân khấu. Tuy nhiên, Phạm Phương cho biết chị sẽ cố gắng đặt hết xúc cảm vào bài hát để truyền tải đúng tinh thần của ca khúc đó.

Hồng Hạnh- Ánh Tuyết - Mỹ Hạnh kết hợp trong một tiết mục

4. Sự kết hợp mới, lạ

Ngoài sự thể hiện của từng ca sĩ riêng lẻ, đêm nhạc còn có những tiết mục kết hợp đầy cảm xúc như:bé Khánh Ngọc và Hồng Hạnh trongCa dao mẹ, Hiền Thục - Phạm Phương trong Nguyệt Ca - Quỳnh Hương; Thái Hoà - Trọng Bắc - Đình Nguyên trong chùm ca khúc Tình xa, Tình nhớ, Tình sầu; Ánh Tuyết – Mỹ Hạnh – Hồng Hạnh với bài hát "đinh" Chờ nhìn quê hương chói sáng...Bên cạnh đó, một số tiết mục còn được dàn dựng hoành tráng, công phu với dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng hơn 20 người.

5. Khán giả Đà Lạt háo hức chưa từng có

Đêm nhạc Thư tình gửi một ngườidù mới tổng duyệt nhưng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả, bởi đã lâu người yêu nhạc Trịnh mới có cơ hội thưởng thức đêm nhạc quy mô đến vậy.

Dù thời tiết khá lạnh nhưng rất đông người vẫn ngồi lại trên quảng trường, thậm chí đứng rất lâu ở khu vực gần sân khấu để được nhìn nghệ sĩ rõ hơn. Mặc dù chỉ là buổi tổng duyệt nhưng quy mô, sự hoành tráng của chương trình đã làm mãn nhãn người dân và du khách ở thành phố ngànhoa. Tất cả đều mang tâm trạng háo hức đón chờ đêm nhạc chính thức diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 8.4 tại quảng trường Lâm Viên.

Thư tình gửi một người

Đêm nhạc "Thư tình gửi một người" sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 8.4 tại quảng trường Lâm Viên, phường 10, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Chương trình được dàn dựng gồm 3 phần:Tình muôn thuở, Thư tình gửi một người, Ca khúc da vàngvới sự tham gia của các ca sĩ:Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Hồng Nhung, nghệ sĩsaxophone Trần Mạnh Tuấn, Mỹ Hạnh, Hồng Hạnh, Thái Hòa, Trọng Bắc,Hiền Thục, Nguyên Hà, Pha Lê...

Chương trình do Công ty cổ phần Dịch vụ và Giải trí Thanh Niên (thuộc Tập đoàn truyền thông Thanh Niên) phối hợp với Sở VHTT-DL tỉnh Lâm Đồng cùng gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thực hiện.

Lời cảm ơn

Ban tổ chức chương trình đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề “Thư tình gửi một người” xin gửi lời cảm ơn đến các đơn vị:

- Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã tặng 2 chiếc sim để đấu giá ủng hộ đêm nhạc (1 sim là ngày tháng năm sinh của cố nhạc sĩ 28.2.1939 và 1 sim là tứ quý 6).

- Tập đoàn Hoa Lâm

- Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thương Tín (VIETBANK)

- Bệnh viện quốc tế City (CIH) TP.HCM

- Tập đoàn Novaland

- Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên

- Make up and Wedding Phước Lợi

- Chuỗi khách sạn Dalat Palace

- Khách sạn Mường Thanh

- Khách sạn Sammy

- Monet Garden Villa Đà Lạt (Hoàng Anh Gia Lai - Đất Xanh)

- Nhà khách Dinh 2 Đà Lạt

Sơn Phạm - Ảnh: Nguyên Trương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điểm nhấn đặc biệt trong đêm nhạc ‘Thư tình gửi một người’