3 ứng viên Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VIII còn lại là các ông Trần Quốc Tuấn, Cấn Văn Nghĩa và Lê Quý Phượng.

Nhà báo Nguyễn Công Khế là ứng viên Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII

Tố Loan | 16/03/2018, 19:11

3 ứng viên Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VIII còn lại là các ông Trần Quốc Tuấn, Cấn Văn Nghĩa và Lê Quý Phượng.

Theo đó, sẽ có 43 ứng viên được giới thiệu tranh cử tại đại hội VIII, dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 4 tới tại Hà Nội. BCH VFF nhiệm kỳ VIII sẽ gồm 17 thành viên, con số đã được rút bớt so với 23 người ở nhiệm kỳ VII theo cam kết với FIFA.

Ở vị trí chủ tịch, ngày 16.3, BCH VFF đã chốt danh sách ứng viên gồm 4 người, là: Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, nguyên Phó chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế, Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa và nguyên Hiệu trưởng Đại học TDTT 2 (TP.HCM) Lê Quý Phượng.

Một vị trí khác cũng rất nónglà ghế Phó Chủ tịch truyền thông với 5 ứng viên được giới thiệu gồm các ông: Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, người tiền nhiệm của ông Gụ là ông Nguyễn Lân Trung, TBT báo Bóng đá Nguyễn Văn Phú, nguyên TGĐ VPF Cao Văn Chóng, và một lãnh đạo ngân hàng HDBank.

Các vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và chuyên môn kém phần sôi động hơn khi số lượng ứng viên rất ít. Sẽ có 66 thành viên có quyền bỏ phiếu tại đại hội 8.

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, với việc BCH VFF chốt danh sách trên thì các ứng viên đều có quyền ra tranh cử tại đại hội, ngoại trừ trường hợp có người xin rút. Trong 4 ứng viên, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn hiện được nhiều CLB tín nhiệm nhờ kinh nghiệm làm bóng đá lâu năm, thạo việc và có mối quan hệ tốt với các tổ chức quốc tế như FIFA, AFC.

Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải cho rằng nên chọn nhất là ông Nguyễn Công Khế. Tờ Soha dẫn phân tích của HLV Lê Thụy Hải:"Trong số 4 vị ấy, về kinh tế có lẽ ông Nguyễn Công Khế khá nhất.

Ông ấy cũng từng nhiều năm đứng ra tổ chức giải U.19, U.21 quốc gia và quốc tế Báo Thanh Niên, từng làm Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó chủ tịch VPF nên có kinh nghiệm tổ chức. Ông ấy cũng có nhiều công lao mà ít người nhắc tới, ví dụ việc góp sức bồi dưỡng những cầu thủ trẻ.

Còn ông Nghĩa hay ông Phượng chỉ chuyên ở một vài mảng nào đó thôi. Ông Trần Quốc Tuấn thì về khâu tổ chức tôi cũng không đánh giá cao".

Trần Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà báo Nguyễn Công Khế là ứng viên Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII