Một trong ba nhà biên kịch của phim "Tây du ký", bà Trâu Ức Thanh đã từ giã cõi đời vào ngày hôm qua 9.10.

Nhà biên kịch phim 'Tây du ký' 1986 qua đời ở tuổi 81

mai huong | 10/10/2019, 13:00

Một trong ba nhà biên kịch của phim "Tây du ký", bà Trâu Ức Thanh đã từ giã cõi đời vào ngày hôm qua 9.10.

Trâu Ức Thanh là một trong ba biên kịch của phim Tây du ký1986 cùng vớiĐới Anh Lộc, Dương Khiết (kiêm đạo diễn). Theonhà quay phim Vương Sùng Thu, chồng đạo diễn Dương Khiếtcho biết vợ chồng ông rất đaubuồn khi hay tin cộng sự cũ qua đời.

"Cuối tháng 9 bà Trâu nằm viện, khi tôi vào thăm và báo cho bà biết rằng kịch bản của Tây du ký sắp thành sách, chúc bà mau khỏe lại để dự. Bà ấy ứa nước mắt nhưng chẳng thể nói được. Tháng 11 tới, đoàn phim Tây du ký sẽ hội ngộ, không ngờ lại một người nữa ra đi. Tương ngộ thật khó", ông kể lại.

Trong khi đó,Lục Tiểu Linh Đồng - diễn viên đóng Tôn Ngộ Không cũng bày tỏ thương tiếc nhà biên kịch trên trang cá nhân: "Tây du ký thành công là nhờ sự am hiểu, lĩnh ngộ sâu sắc của ba nhà biên kịch. Mong bà yên nghỉ, biết ơn bà".

Nhà biên kịch Trâu Ức Thanh sinh năm 1938 ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Từ nhỏ bà có niềm đam mê văn học.Năm 1956 thi đỗ khoa tiếng Trung, đại học Vũ Hán.

Sau khi tốt nghiệp bà cùng làm biên kịch cùng với Đới Anh Lộc, Phạm Quân Hồng. 3 người biên kịch được gần 30 tác phẩm bao gồm kinh kịch, kịch địa phương, côn khúc, ca kịch... Trong đó có bộ phim Tây du ký nổi tiếng.

Trước khi về hưu năm 1998, Trâu Ức Thanh từng đảm nhiệm vai trò chủ nhiệm phòng sáng tác nghệ thuật của viện kinh kịch cũng như từng tham gia biên kịch các tác phẩm văn học, điện ảnh, tiểu thuyết...

XVK
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà biên kịch phim 'Tây du ký' 1986 qua đời ở tuổi 81