Ngày 28.5, hơn 2.000 khách hàng đã đổ về tham dự sự kiện khai trương khu nhà mẫu và mở bán dự án căn Hộ River City do Phát Đạt – An Gia Investment – Creed Group tổ chức. Được biết, đây là khu nhà mẫu có quy mô lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm hiện nay.

Nhà mẫu lớn nhất Việt Nam đón hơn 2.000 khách hàng trong ngày đầu mở bán

Phan Diệu | 28/05/2016, 17:15

Ngày 28.5, hơn 2.000 khách hàng đã đổ về tham dự sự kiện khai trương khu nhà mẫu và mở bán dự án căn Hộ River City do Phát Đạt – An Gia Investment – Creed Group tổ chức. Được biết, đây là khu nhà mẫu có quy mô lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm hiện nay.

Theo nhận định của các chuyên gia, River City tạo nên được một cơn sốt trên thị trường vì nằm chung trong xu hướng căn hộ bên sông đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Dự án này có 8.000 căn hộ được xây trên diện tích 11,25 ha với tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD. River City cũng sở hữu biển đảo nhân tạo hơn 1 ha, đồng thời là một trong những sự kiện bất động sản thu hút nhiều khách hàng nhất vào nửa đầu năm 2016.

Có thể nói, năm 2016 là thời của bất động sản mặt tiền hoặc view sông khi các dự án nằm gần, thậm chí cách bờ sông, kênh rạch 1-3 km đang thu hút nhiều sự quan tâm và lấn lướt nguồn cung. Ngay cả quy hoạch chung của UBND TP.HCM cũng đặc biệt quan tâm đến mặt tiền sông như một cách làm tăng giá trị cho đô thị hơn 10 triệu dân.

Cụ thể, thành phố giữ lại mặt tiền sông Sài Gòn với bờ Tây chừa khoảng cách từ mép sông đến khu dân cư là 50m. Trong khi đó, bờ Đông cụ thể là quận 2 và Thủ Thiêm, khoảng cách tính từ mép sông đến khu dân cư mở ra đến 100 m.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, cách làm này nhằm tạo một view sông chung cho toàn bộ cư dân trong thành phố với điểm nhấn là công viên ven sông ngay tại khu trung tâm.

Bên cạnh quan niệm tài lộc của người Á Đông thì giá trị cảnh quan sông nước luôn thể hiện được một đẳng cấp sống riêng cho chủ sở hữu, nếu biết cách khai thác thì view sông còn làm giá trị bất động sản tăng thêm 10 - 30%.

Trong số những dự án bất động sản mặt tiền sông ra mắt vào 4 tháng đầu năm, River City đang là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở khu Nam khi sở hữu vị trí vô cùng đắc địa với 3 mặt giáp sông Sài Gòn, trực diện cầu Phú Mỹ, liền kề công viên mũi Đèn Đỏ 117,78 ha.

Không những vậy, việc triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm trong năm 2016 tại Nam Sài Gòn cúng giúp tạo sự liên thông trong cả vùng, từ đó kích thích phát triển của thị trường bất động sản.

Điển hình là dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài 2.000 m, nối từ đường Nguyễn Văn Linh qua khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) do Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt đầu tư sẽ khởi công trong năm nay và dự kiến hoàn thành vào năm 2019.

Hàng loạt công trình như cầu Kênh Tẻ 2, hệ thống hầm chui tại nút Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, tuyến Metro số 4, tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành cũng sẽ được xây dựng nhằm tháo gỡ ách tắc giao thông và thêm hướng thông thương cho khu Nam.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM nhận định với một lượng lớn căn hộ được tung ra thị trường thì các chủ đầu tư phải có các chiến lược hiệu quả để thu hút khách hàng. Bên cạnh việc khai thác về vị trí, chú trọng vào tiện ích để làm nên sự khác biệt độc tôn cho dự án thì các giải pháp hỗ trợ tài chính cũng là một vấn đề cốt yếu vì đây là điều khiến khách hàng băn khoăn nhiều nhất.

“Dự án River City đang được áp dụng lịch thanh toán chỉ 1%/tháng là một giải pháp rất thiết thực, nhất là với những khách hàng có nhu cầu ở thật. Để đưa ra được phương thức hỗ trợ này chính là nhờ thế mạnh về nguồn vốn của các chủ đầu tư uy tín với sự tham gia của Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản), nên không bị phụ thuộc vào vốn ngân hàng hay vốn huy động từ khách hàng. So với một số dự án khác thì chính sách tài chính dàn trải này linh hoạt và dễ thở hơn rất nhiều, khách hàng cũng chính là những người được hưởng lợi nhiều nhất khi chỉ với mức thu nhập trung bình khá họ vẫn dđ dàng sở hữu được căn hộ đẳng cấp”, ông Châu nói.

Như vậy, cùng với quá trình đô thị hoá diễn ra nhanh chóng, TP.HCM đang bắt đầu hình thành nhiều dự án nhà ở, cao ốc với quy mô lớn, thế nhưng nhìn chung vẫn còn thiếu những công trình điểm nhấnthể hiện sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc của thành phố. Điều này đã khiến TP.HCM tỏ ra lép vế khi so sánh cùng các nước trong khu vực như Bangkok, Singapore...

Vì vậy, việc kiến tạo nên những công trình kiến trúc biểu tượng không chỉ mang lại niềm tự hào cho người dân, thực hiện mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành thành phố đáng sống mà còn là khát vọng thời đại để đưa TP.HCM vươn lên vị trí hàng đầu khu vực.

Phan Diệu

Bài liên quan
Ứng phó với các nguy cơ đe doạ an ninh kinh tế tỉnh An Giang
Ngày 29.3, Viện An ninh phi truyền thống, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh An Giang tổ chức hội thảo khoa học - thực tiễn với chủ đề “Cơ sở lý luận, thực trạng an ninh kinh tế và thực tiễn xây dựng các giải pháp, phương án, kịch bản phòng ngừa”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà mẫu lớn nhất Việt Nam đón hơn 2.000 khách hàng trong ngày đầu mở bán