Show diễn trực tuyến của nhà thiết kế (NTK) Đỗ Mạnh Cường đã khuấy động làng thời trang Việt khoảng 1 tuần qua. Đây cũng là một trong những tín hiệu vui trong giai đoạn “bình thường mới”, mang lại sự khởi sắc cho thị trường thời trang sau thời gian dài ảm đạm.

Nhà thiết kế trải lòng sau show diễn thời trang trực tuyến đầu tiên trong dịch COVID-19

Nhật Hạ - Ảnh: Kiếng Cận | 12/11/2021, 17:17

Show diễn trực tuyến của nhà thiết kế (NTK) Đỗ Mạnh Cường đã khuấy động làng thời trang Việt khoảng 1 tuần qua. Đây cũng là một trong những tín hiệu vui trong giai đoạn “bình thường mới”, mang lại sự khởi sắc cho thị trường thời trang sau thời gian dài ảm đạm.

Được tổ chức với hình thức trực tuyến, quy mô nhỏ hơn nhưng show diễn lần này vẫn được NTK chăm chút chỉn chu, nhằm mang đến hiệu ứng nghe, nhìn tốt nhất đến công chúng trong khả năng. Trên sàn diễn, khán giả đã được nhìn thấy những hình ảnh lung linh nhất của sự kiện này. Nhưng phía sau hậu trường cũng có nhiều điều thú vị không kém.

img_1530-copy-3.jpg
NTK Đỗ Mạnh Cường và các người mẫu trong show diễn trực tuyến 

NTK Đỗ Mạnh Cường vốn cầu toàn. Vì thế, với anh, không chỉ sân khấu mà ngay cả hậu trường cũng phải gọn gàng, ngăn nắp. Nhờ thế, người mẫu cũng có nhiều không gian để lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Họ tranh thủ chụp hình cho nhau, chỉnh lại kiểu tóc, trang phục hoặc tranh thủ tám chuyện vui vẻ trước khi bước lên sàn diễn.

Dưới ánh đèn sân khấu, khán giả hầu như chỉ thấy những gương mặt lạnh. Nhưng ở hậu trường, là những tiếng cười đùa vui vẻ. Đặc biệt, sau nửa năm ở nhà, khi được trở lại sàn diễn, ai cũng háo hức, vui mừng. Để ghi lại được những khoảnh khắc, ê-kíp nhiếp ảnh cũng tốn nhiều công sức bố trí ánh sáng, gió... để có được những khung hình lung linh như ý muốn.

Lê Thúy, nàng thơ của NTK họ Đỗ tâm sự: “Trong 10 năm làm nghề, đây là lần đầu tiên tôi xa sàn diễn lâu như thế. Có những hôm nhớ nghề quá, lại mang giày ra, đi thử một vài bước, lại cất vào. Khi nhận được tin anh Cường tổ chức show diễn, tôi mừng không tả được”.

_v6a5949-copy.jpg
Người mẫu Lê Thúy 

Người mẫu Lê Xuân Tiền là mẫu nam duy nhất xuất hiện trong show diễn này. Thời gian qua, Lê Xuân Tiền tập trung học nhiều kỹ năng diễn xuất. Anh cũng học chơi đàn, luyện thanh, để phục vụ cho việc diễn xuất. Nam người mẫu chia sẻ: “Thời gian qua, các hoạt động của làng giải trí bị ngưng trệ, khiến nhiều người gặp khó khăn. Tôi cũng không ngoại lệ. Tôi thích cảm giác được làm việc, bận rộn. Vì thế, việc ở nhà liên tục, đôi khi thật khó chịu. Hiện các hoạt động đã bắt đầu trở lại. Tôi chỉ mong từ đây sẽ có thêm nhiều tín hiệu khởi sắc. Những khó khăn trong thời gian qua đã cho chúng ta nhiều bài học để thích nghi hơn với cuộc sống”.

_mg_1173.jpg
Lê Xuân Tiền là người mẫu nam duy nhất xuất hiện trong show diễn online

NTK Đỗ Mạnh Cường cho biết khoảng 1 tuần trước khi show diễn bắt đầu, anh vừa háo hức, lại vừa lo lắng. Dù “đã tổ chức nhiều show hoành tráng trong hơn 10 năm qua, nhưng lần nào làm show tôi cũng cảm giác như ngày đầu”, anh tâm sự.

NTK nói nhìn lượng người mẫu ít ỏi, anh có chút chạnh lòng. Thường trước đây mỗi show diễn của anh quy tụ 80 đến hơn 100 người mẫu tham dự, rất đông vui. Tuy nhiên, lý do lần này lại khác: “Tôi biết trong thời điểm dịch bệnh vừa qua nhiều người mẫu không có thu nhập, cuộc sống lại có phần khó khăn. Vì thế, tôi muốn nhiều bạn có thể tham gia show. Số tiền cát-sê không phải quá lớn, nhưng chắc chắn sẽ là niềm vui cho họ, cộng với việc được trở lại sân khấu. Tuy nhiên, việc tuân thủ quy định phòng, chống dịch là việc quan trọng nhất trong giai đoạn này. Có những ước muốn nhưng không thể thực hiện khiến tôi thực sự trăn trở, khắc khoải”.

_s5a2589.jpg
_s5a1869.jpg
_v6a2708-copy.jpg
Hình ảnh trong show diễn và hậu trường 

Áp lực tổ chức show diễn lần này cũng không hề nhỏ, khi yêu cầu đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 phải được nâng lên mức cao nhất. Vì thế, toàn bộ ê-kíp phải tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, hoặc khỏi bệnh dưới 180 ngày, có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ, xét nghiệm nhanh... Ê-kíp cũng phải chia ra làm hai phần, làm việc trực tiếp tại hiện trường và làm việc trực tuyến.

_v6a3898.jpg

“Những hình ảnh này sẽ luôn nhắc nhở chúng tôi về sự hồi sinh sau một giai đoạn tăm tối. Tôi cũng tin mỗi người trong ê-kíp đều thấm thía giá trị của lao động khi được làm việc trở lại, để từ đó trân trọng hơn những cơ hội mà họ có được”, ông Phạm Huy Cận, CEO quản lý thương hiệu của NTK Đỗ Mạnh Cường nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà thiết kế trải lòng sau show diễn thời trang trực tuyến đầu tiên trong dịch COVID-19