Idyllic Hotel trở thành đại diện Việt Nam được vinh danh ở hạng mục về Ý tưởng Khách sạn tại giải thưởng Thiết kế Thế giới 2021.

Thiết kế khách sạn mô phỏng tổ chim giữa lòng Hà Nội thắng giải tại World Design Awards 2021

Minh An - Ảnh: D1 Architectural | 08/11/2021, 13:27

Idyllic Hotel trở thành đại diện Việt Nam được vinh danh ở hạng mục về Ý tưởng Khách sạn tại giải thưởng Thiết kế Thế giới 2021.

Giải thưởng Thiết kế Thế giới (World Design Awards) là một trong những giải thưởng danh giá thế giới trong kiến trúc, dành cho kiến trúc cao tầng. Giải thưởng nhằm tôn vinh những thiết kế sáng tạo và truyền cảm hứng trong giới kiến trúc và thiết kế.

thietkeks1.png
Trong mô hình thiết kế 3D có thể thấy kiến trúc cao tầng của Idyllic lấy cảm hứng từ hình ảnh tổ chim 

Tại World Design Awards năm nay, một dự án tại Hà Nội là khách sạn Idyllic trở thành đại diện cho Việt Nam thắng giải ở hạng mục Ý tưởng khách sạn.

Ý tưởng xây dựng khách sạn được hình thành từ mong muốn của chủ đầu tư là tạo ra một khách sạn boutique mang dấu ấn đặc trưng giữa cảnh quan của thủ đô Hà Nội.

thiekeks4.jpg
Công trình đề cao mối quan hệ giữa thiên nhiên và con người

Khách sạn boutique Idyllic là một công trình kiến trúc đề cao mối quan hệ giữa kiến trúc với thiên nhiên, với cộng đồng và với thành phố.

Theo thuyết trình của đơn vị thiết kế là D1 Architectural Studio, thiết kế của khách sạn được mô phỏng một tổ chim để du khách có cảm giác như phiêu du trong một khu rừng nhiệt đới kỳ ảo, nghe chim hót líu lo, nếm những giọt mưa lành, cảm nhận từng thay đổi tinh tế của thiên nhiên quanh mình với mỗi ngày trôi qua. Các khoảng vườn nhỏ trên ban công mỗi phòng hợp lại thành một khu vườn thẳng đứng, khoác lên cho tòa nhà một tấm thảm xanh sống động.

ksa.jpg
Các vật liệu địa phương và yếu tố bản địa được tích hợp trong thiết kế 

Theo đó, kính cửa sổ được thiết kế lùi vào bên trong để tạo ra một khu vườn nhỏ hướng ra ban công nơi tiếp thu sức sống từ những con phố nhộn nhịp của Hà Nội bên dưới. Nó kết nối khách lưu trú trong khách sạn với khu vực lân cận, đồng thời giữ gìn sự yên tĩnh của họ. Mặt tiền hình tổ chim được tạo thành bởi một lớp thanh nhôm được uốn thủ công giống như những cành cây được chim thu thập để xây nhà – đóng vai trò như một bức màn che, tô điểm cho khách sạn vẻ duyên dáng.

thietkeks3.jpg
Thiết kế mô phỏng tổ chim của Idyllic mong muốn mang đến cảm giác phiêu du trong khu rừng nhiệt đới cho du khách

Ý tưởng thiết kế khách sạn là thành quả của không chỉ các kiến trúc sư của D1 Architectural Studio mà còn của các nghệ nhân quốc gia tại Làng gốm sứ Bát Tràng ở Hà Nội, Làng điêu khắc đá Non Nước tại thành phố Đà Nẵng và các làng nghề thủ công gỗ mỹ nghệ địa phương. Vật liệu địa phương và các yếu tố bản địa được tích hợp vào thiết kế, như một cách để phục vụ cộng đồng thông qua dự án.

Bài liên quan
Đến năm 2030, Việt Nam cần khoảng 15.000 kỹ sư thiết kế chip bán dẫn
Bộ KH-ĐT ước tính đến năm 2030 Việt Nam cần khoảng 15.000 kỹ sư thiết kế, 35.000 kỹ sư làm việc trong các nhà máy sản xuất chip bán dẫn, đồng thời sẽ tạo ra 154.000 việc làm gián tiếp, đóng góp 360.000 tỉ đồng vào GDP.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiết kế khách sạn mô phỏng tổ chim giữa lòng Hà Nội thắng giải tại World Design Awards 2021