Hơn 1 tuần qua, nhà thơ Nguyễn Miên Thảo phải nhập viện cấp cứu tại khoa Xương khớp - bệnh viện Thống Nhất để phẫu thuật do bệnh gút gây nên.

Nhà thơ Nguyễn Miên Thảo lâm bệnh nặng

Hạ Lan | 07/02/2018, 16:45

Hơn 1 tuần qua, nhà thơ Nguyễn Miên Thảo phải nhập viện cấp cứu tại khoa Xương khớp - bệnh viện Thống Nhất để phẫu thuật do bệnh gút gây nên.

Nhà thơ năm nay 72 tuổi và đã bị căn bệnh này hành hạ trong một thời gian dài. Ông phải phẫu thuật cấp cứu gấp do biến chứng nặng của căn bệnh. Trước đó, vào năm 2008, ông từng phải cấp cứu mổ tim tại bệnh viện Trung ương Huế.

Nhà thơ Nguyễn Miên Thảo là người Huế, sống tại Bến Tre, hiện đang trọ ở gia đình người con trai vốn cũng sống chật vật tại TP.HCM.

Ông sáng tác thơ từ lúc còn là học sinh Quốc học Huế và có những bài thơ được nhiều người biết tới. Sau đó, vào Sài Gòn sinh sống, sáng tác và có nhiều bài đăng trên Trình Bày, Sóng Thần, và sau 1975 trên Thanh Niên…

Tập thơ gần nhất của ông là Thơ tình Nguyễn Miên Thảo được xuất bản khi nhà thơ bước vào tuổi thất thập. Ông là người hồn nhiên và sống vui tươi trong cuộc sống đầy bộn bề, nhưng cũng có giây phút khắc khoải như trong bài Tự bạch:

Năm anh ba mươi tuổi

Ngỡ mình đi đúng đường

Giờ sắp tuổi lai hy

Mới biết mình lạc lối

Mười hai năm làm quan

Lòng luôn sao bức bối

Mười tám năm làm dân

Mới biết mình có tội

….

Chỉ cần nụ cười em

Cuộc đời anh đã khác

Chỉ cần được yêu em

Anh không còn đi lạc.

(Tự bạch)

Những lúc còn khỏe mạnh, bạn bè thường đùa rằng ông là người luôn xuất hiện ở những “điểm nóng” vì khi bạn bè, thân hữu… gặp bệnh hoạn, đau ốm thì ông là người luôn có mặt đầu tiên để thăm nom. Và những lúc thân hữu từ giã cuộc đời, ông cũng lặn lội từ xa xôi đến để tiễn đưa. Nhà thơ Nguyễn Miên Thảo là sợi dây kết nối bạn bè với tấm lòng nghệ sĩchân thảnh.

Hiện tại, sau lần phẫu thuật này, ông được xuất viện và điều trị tại nhà. Tuy nhiên, ông cho biết, theo chẩn đoán của bác sĩ, ông sẽ phải tiếp tục phẫu thuật lần nữa trong thời gian sắp tới.

Cầu mong nhà thơ vượt qua bạo bệnh. Lúc này, rất cần sự chia sẻ, động viên và quan tâm của bạn bè, thân hữu… để giúp ông trong giai đoạn khó khăn này. Thông tin liên lạc với nhà thơ qua số điện thoại 0907.549.713 (vợ nhà thơ).

Hạ Lan
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà thơ Nguyễn Miên Thảo lâm bệnh nặng