Ít nhất 21 người chết và 38 người bị thương sau khi một quả bom phát nổ trong một nhà thờ ở bắc Cairo, Ai Cập nơi nhiều người đang tham dự thánh lễ ngày Chúa nhật.

Nhà thờ tại Ai Cập bị đánh bom, 21 người chết

Hà Ngọc Bách | 09/04/2017, 17:12

Ít nhất 21 người chết và 38 người bị thương sau khi một quả bom phát nổ trong một nhà thờ ở bắc Cairo, Ai Cập nơi nhiều người đang tham dự thánh lễ ngày Chúa nhật.

Cuộc tấn công xảy ra tại thành phố Tanta của vùng đồng bằng sông Nile là vụ tấn công khủng bố mới nhất ở Ai Cập, nước có khoảng 10% dân số theo Thiên Chúa giáo và thường xuyên là mục tiêu bị những phần tử Hồi giáo cực đoan tấn công.

Vụ đánh bom ngày 9.4 diễn ra chỉ vài tuần trước khi Giáo hoàng Francis đến thăm Ai Cập. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này, chỉ một tuần trướclễ Phục sinh vô cùng quan trọng với người Thiên Chúa giáo.

Một nhóm thánh chiến có liên kết với tổchức khủng bố IS đã từng thực hiện một vụ đánh bom tự sát nhắm vào một nhà thờ khác ở Cairo hồi tháng 12.2016 khiến 30 người, chủ yếu là phụ nữ, thiệt mạng.

Trong những năm gần đây, hàng loạt vụ giết ngườinhắm vào các tín đồ Thiên Chúa giáocũng được thực hiện ở bán đảo Sinai, khiến họphải di cư đến các vùng an toàn hơn của Ai Cập.

Những nhóm Hồi giáo cực đoan tại Ai Cập được cho là có liên quan đến nhóm Anh em Hồi giáo - một nhóm nổi dậy chủ yếu thực hiện những vụ tấn công vào lực lượng an ninh và tránh tấn công các tím đồ Thiên Chúa giáo.

Anh em Hồi giáo là tổ chức nổi dậy chống lại chính quyền quân sự của Ai Cập hiện nay, kể từ khi chính quyền này lật đổ Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi năm 2013.

Ái Vi (theo Belfast Telegraph)
Bài liên quan
Trải nghiệm Imagine, trình tạo ảnh AI cập nhật nội dung theo thời gian thực của Meta
Meta Platforms muốn người dùng thỏa sức tưởng tượng khi tạo ảnh với Imagine.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà thờ tại Ai Cập bị đánh bom, 21 người chết