Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 5.5 thông báo bổ nhiệm bà Karine Jean-Pierre giữ chức vụ Thư ký báo chí Nhà Trắng.

Nhà Trắng lần đầu tiên có nữ thư ký báo chí người da màu

Cẩm Bình | 06/05/2022, 09:23

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 5.5 thông báo bổ nhiệm bà Karine Jean-Pierre giữ chức vụ Thư ký báo chí Nhà Trắng.

Bà Karine Jean-Pierre sẽ là phụ nữ da màu đầu tiên và là người đồng tính công khai đầu tiên giữ chức vụ này, kế nhiệm Thư ký báo chí Jen Psaki - người sẽ rời công việc vào ngày 13.5 tới.

Jean-Pierre đã giữ chức phó thư ký báo chí Nhà Trắng trong thời gian đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Biden. Bà cũng từng làm việc cho cựu Tổng thống Barack Obama cũng như phụ trách công tác quan hệ công chúng cho nhóm đấu tranh cấp tiến MoveOn.org.

Động thái bổ nhiệm trên cho thấy Tổng thống Biden làm đúng cam kết đa dạng hóa chính quyền bằng cách tin dùng nhiều người da màu hơn. Ông nói về tân thư ký báo chí Nhà Trắng: “Karine Jean-Pierre không chỉ mang đến kinh nghiệm, tài năng và sự chính trực cần thiết cho công việc khó khăn này, mà cô sẽ tiếp tục dẫn dắt công tác truyền thông về những gì chính quyền Biden - Harris thay mặt cho người dân Mỹ thực hiện”.

o3dhap346fl4blma772yjxma7a.jpg
Bà Karine Jean-Pierre (trái) sẽ bắt đầu công việc thư ký báo chí Nhà Trắng từ tuần sau - Ảnh: Reuters

Thư ký báo chí là vị trí tiếp xúc công chúng cấp cao nhất của Nhà Trắng. Bà Jean-Pierre phát biểu về động thái bổ nhiệm: “Đây là khoảnh khắc lịch sử mà tôi sẽ không quên. Được đứng trên bục này là vinh dự và đặc ân”.

Thư ký báo chí Jen Psaki nhận xét người kế nhiệm có kinh nghiệm dày dặn mặc dù còn rất trẻ. Tân thư ký báo chí sẽ đem lại tiếng nói cho nhiều người.

Bà Psaki vốn chỉ định giữ chức trong 1 năm (bắt đầu làm việc từ tháng 1.2021). Nữ thư ký báo chí này được nhận xét là người tự tin, lịch thiệp và phát ngôn một cách chín chắn. Tổng thống Biden gửi lời cảm ơn bà vì đã giúp khôi phục sự tôn trọng và trang nhã cho phòng họp báo Nhà Trắng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng lần đầu tiên có nữ thư ký báo chí người da màu