Nhà văn Phan Kim Thịnh, tác giả của cuốn sách "Trần Lệ Xuân" qua đời ở tuổi 86 tại Viện dưỡng lão Bình Mỹ, Củ Chi, TP.HCM.

Nhà văn Phan Kim Thịnh qua đời trong Viện dưỡng lão

Tiểu Vũ | 04/06/2022, 20:00

Nhà văn Phan Kim Thịnh, tác giả của cuốn sách "Trần Lệ Xuân" qua đời ở tuổi 86 tại Viện dưỡng lão Bình Mỹ, Củ Chi, TP.HCM.

Thông tin từ Hội nhà văn TP.HCM cho biết, nhà báo, nhà văn Phan Kim Thịnh (bút danh Lý Nhân) mất lúc 6 giờ 15 phút ngày 4.6.2022 tại Viện dưỡng lão Bình Mỹ, Củ Chi, TP.HCM. 

Linh cữu nhà báo, nhà văn Lý Nhân - Phan Kim Thịnh được quàng tại Viện dưỡng lão trước khi đưa đi hỏa táng trong ngày. 

Theo chia sẻ của bà Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM, nhà văn Phan Kim Thịnh sống trong Viện dưỡng lão và nhận trợ cấp hàng tháng từ ngân sách của TP.HCM dành cho những văn nghệ sĩ gặp hoàn cảnh sống khó khăn. 

Nhà báo Phan Kim Thịnh trước năm 1975 làm Chủ bút tạp chí Văn học. Sau năm 1975, ông tiếp tục viết văn và làm báo. Ông là tác giả của những cuốn sách nổi tiếng như Trần Lệ Xuân, Nam Phương Hoàng hậu...

"Nhà báo, nhà văn Phan Kim Thịnh sống một cuộc đời thăng trầm cùng những biến thiên thời cuộc, cùng lịch sử. Ông viết nhiều quyển sách không chỉ từ tư liệu, từ sự kiện mà ông có cơ hội được trải nghiệm, mà còn có sự say mê tìm kiếm, nghiên cứu... từ cuộc đời thật của nhiều nhân vật có ảnh hưởng thời đến thời cuộc, đến lịch sử. 

be1fedd7-bd7b-42a2-b461-ac19e8e0c4dc.jpeg
Nhà báo - nhà văn Phan Kim Thịnh - Ảnh: Trần Hoàng Nhân.

Trong một lần gặp ông tại Văn phòng Hội, tôi có mời ông một tách trà, ông cho biết ông đang viết quyển sách về đại tá Albert Phạm Ngọc Thảo, một tình báo của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tôi nhớ, ông còn cho biết, đó là quyển sách mà ông đã dành cho nó biết bao thời gian và tâm sức. 

Nhà báo nhà văn Lý Nhân - Phan Kim Thịnh có 85 năm cuộc đời buồn vui cùng trang viết nhưng ông đi lại rất vội, ngay cả vòng hoa viếng ông, Hội Nhà văn TP.HCM cũng không kịp gởi ...", bà Bích Ngân ngậm ngùi chia sẻ. 

Nhà văn Phan Kim Thịnh ra đi đã để lại nhiều tiếc thương cho giới văn nghệ sĩ Sài Gòn, càng nuối tiếc hơn khi tác phẩm về đại tá tình báo Phạm Ngọc Thảo của ông chưa kịp hoàn thành. 

Bài liên quan
Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam xác nhận chưa kết nạp nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh vào Hội
Trả lời Tuổi Trẻ Online vào sáng 13.2, ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam xác nhận trong danh sách hội viên mới sẽ công bố vào sáng 14.2 không có tên nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh và nhà văn Vũ Ngọc Tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà văn Phan Kim Thịnh qua đời trong Viện dưỡng lão