Chiều 3.6.2022, Đại sứ quán Nhật Bản và Bộ VHTT-DL Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo công bố các diễn viên chính trong vở Opera “Công nữ Anio”.

Đại sứ quán Nhật và Bộ VHTT-DL công bố diễn viên chính vở Opera 'Công nữ Anio'

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 03/06/2022, 19:06

Chiều 3.6.2022, Đại sứ quán Nhật Bản và Bộ VHTT-DL Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo công bố các diễn viên chính trong vở Opera “Công nữ Anio”.

Dự án vở Opera “Công nữ Anio” chính là sản phẩm âm nhạc hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản được lấy cảm hứng dựa trên yếu tố lịch sử có thật của hai nước. Và bằng việc thông qua văn hóa âm nhạc, mối quan hệ hữu nghị của hai nước càng thêm được tăng cường, gắn kết để năm 2023 tới đây, kỷ niệm mối quan hệ ngoại giao hai nước bước sang năm thứ 50.

ajt05987.jpg
Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Tạ Quang Đông (giữa) và bà Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục NTBD và đại diện Đại sứ quán Nhật Bản

Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Tạ Quang Đông chia sẻ Việt Nam và Nhật Bản đã trở thành những người bạn thân thiết, chân thành và thấu hiểu nhau, có độ tin cậy cao về mặt chính trị. Có thể thấy, chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với tư cách là vị khách nước ngoài đầu tiên của Chính phủ mới của Nhật Bản là một minh chứng cho mối quan hệ bền chặt và tình cảm đặc biệt hai nước dành cho nhau. Việt Nam và Nhật Bản sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động phong phú và sinh động nhằm tăng cường giao lưu, nâng cao hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, đặc biệt chú trọng năm 2023 – năm kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Thứ trưởng khẳng định Dự án Opera “Công nữ Anio” là một sự kiện văn hoá đối ngoại có ý nghĩa đặc biệt không chỉ góp phần phát triển nền văn hoá âm nhạc của hai quốc gia, mà tác phẩm còn kết nối những giá trị lịch sử - văn hoá - nghệ thuật từ quá khứ đến hiện tại và hướng đến tương lai của quan hệ Việt Nam và Nhật Bản, trở thành “sứ giả” gắn kết người dân hai nước lại gần nhau hơn.

ajt06105.jpg
Các khách mời tham dự Lễ công bố diễn viên chính trong vở Opera "Công nữ Anio"

Chương trình nhằm thúc đẩy mối quan hệ giao lưu và hữu nghị Việt – Nhật” và “Phát triển nền văn hóa âm nhạc của hai quốc gia”. Điều đặc biệt chính là 2 nghệ sĩ trong vai "Công nữ Anio" là ca sĩ Đào Tố Loan và ca sĩ Bùi Thị Trang.

ajt06118.jpg
2 nghệ sĩ trong vai "Công nữ Anio" là ca sĩ Đào Tố Loan và ca sĩ Bùi Thị Trang.

Vở opera “Công nữ Anio” có nội dung dựa trên câu chuyện về Araki Sotaro, thương nhân Nagasaki và công nữ Ngọc Hoa của chúa Nguyễn trong thời kỳ thương mại Châu Ấn thuyền khoảng 400 năm trước. Đại sứ quán Nhật Bản hy vọng vở opera này sẽ trở thành tác phẩm xứng tầm với dấu mốc kỷ niệm 50 năm, giúp cho mọi người có thể một lần nữa nhận ra sự tương đồng, gần gũi giữa Nhật Bản và Việt Nam từ xa xưa cũng như sự đặc biệt của quan hệ hai nước.

Dự kiến, vở diễn opera "Công nữ Anio" sẽ được công diễn tại Việt Nam vào tháng 9.2023, vào dịp kỷ niệm ngày Việt Nam - Nhật Bản ký kết thiết lập quan hệ ngoại giao (21.9.1973-21.9.2023).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ quán Nhật và Bộ VHTT-DL công bố diễn viên chính vở Opera 'Công nữ Anio'