Sau 20 năm phát động vẫn chưa có kết quả, nay Hải Phòng treo thưởng 500 triệu đồng cho biểu tượng chính thức của thành phố hoa phượng đỏ.

Hải Phòng treo thưởng nửa tỉ đồng cho biểu tượng thành phố cảng

Tiểu Vũ (thực hiện) | 04/06/2022, 12:04

Sau 20 năm phát động vẫn chưa có kết quả, nay Hải Phòng treo thưởng 500 triệu đồng cho biểu tượng chính thức của thành phố hoa phượng đỏ.

Ngày 3.6, Ban tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng đã đến TP.HCM tổ chức lễ phát động cuộc thi tìm kiếm biểu tượng chính thức cho thành phố hoa phượng đỏ. Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng, đơn vị tổ chức cuộc thi đã mời đại diện Hội Mỹ thuật TP.HCM và nhiều họa sĩ nổi tiếng đến dự với kỳ vọng giới mỹ thuật phía nam sẽ tích cực tham gia để Hải Phòng có một biểu tượng chính thức cho thành phố sau 20 năm tìm kiếm nhưng vẫn chưa có tác phẩm nào ưng ý.

img_9725(1).jpg
Buổi lễ phát động có sự tham dự của nhiều họa sĩ nổi tiếng của Hội Mỹ thuật Việt Nam và TP.HCM - Ảnh: Tiểu Vũ 

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trình chiếu nhiều đoạn phim giới thiệu những nét đặc trưng về vùng đất và con người Hải Phòng cho các họa sĩ tham khảo.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng, Phó ban Tổ chức cho biết qua 5 lần phát động trước đó, tới nay vừa tròn 20 năm nhưng vẫn chưa có tác phẩm nào được lựa chọn. Vì vậy lần này người dân Hải Phòng đang kỳ vọng cuộc thi sẽ tìm ra được biểu tượng tiêu biểu, thể hiện nét riêng về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội để làm biểu tượng của thành phố Hải Phòng. Từ những khát vọng đó,  Ban tổ chức mong muốn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các họa sĩ cả nước nói chung, họa sĩ, sinh viên các trường đại học có chuyên ngành mỹ thuật tại TP.HCM nói riêng. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hải Phòng, họa sĩ Nguyễn Xuân Tiên - Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM cho biết hội sẽ phối hợp với các trường đại học có chuyên ngành mỹ thuật trên địa bàn thành phố để kêu gọi các họa sĩ, sinh viên mỹ thuật tham gia cuộc thi nhằm bày tỏ tình cảm của những người phương nam với thành phố Hải Phòng. 

Khác với các cuộc vận động trước, Ban tổ chức cuộc thi đã mở rộng đối tượng tham gia gồm các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp.

Video chia sẻ của PGS-TS Nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái về cuộc thi:

Cuộc thi sẽ được tiến hành với 3 vòng: sơ khảo, chung khảo, chung kết. Ở vòng sơ khảo, hội đồng nghệ thuật sẽ chọn ra 10 tác phẩm vào chung khảo. Các tác phẩm ấy sẽ được trưng bày công khai để lấy ý kiến nhân dân. Từ 10 tác phẩm này, Ban tổ chức chọn 5 tác phẩm vào chung kết. Tác phẩm giải nhất sẽ được lựa chọn làm biểu tượng của thành phố Hải Phòng; 4 tác phẩm còn lại nhận giải khuyến khích.

img_9736.jpg
Ban tổ chức cuộc thi chụp hình lưu niệm với các họa sĩ  - Ảnh Tiểu Vũ 

Giải thưởng cho tác phẩm giải nhất trị giá 500 triệu đồng, các tác phẩm giải khuyến được nhận mỗi giải 50 triệu đồng. Ngoài ra Ban tổ chức còn hỗ trợ cho mỗi tác phẩm lọt vào vòng chung khảo 20 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 30.10.2022. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 6.2023.

Bài liên quan
VIDEO: Hải Phòng tưng bừng vào Lễ hội Hoa phượng đỏ 2022
Một ngày trước khi diễn ra Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2022, không khí thành phố cảng trở nên rộn ràng sôi động.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng treo thưởng nửa tỉ đồng cho biểu tượng thành phố cảng