Có mặt trong buổi gặp mặt giới thiệu MV mới với ca khúc của mình mang tên "Lũ đêm" được thể hiện qua giọng hát ca sĩ Đông Hùng, nhạc sĩ Dương Cầm cho biết qua hàng loạt những scandal không mong muốn, anh chưa có lần nào nói chuyện với chính Miu Lê hay mẹ của cô.

Nhạc sĩ Dương Cầm: Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ nói chuyện với Miu Lê

Hải Yến | 11/12/2017, 16:48

Có mặt trong buổi gặp mặt giới thiệu MV mới với ca khúc của mình mang tên "Lũ đêm" được thể hiện qua giọng hát ca sĩ Đông Hùng, nhạc sĩ Dương Cầm cho biết qua hàng loạt những scandal không mong muốn, anh chưa có lần nào nói chuyện với chính Miu Lê hay mẹ của cô.

Vẫn sẽ chê một ca sĩ nếu không đủ tiêu chí trong chương trình truyền hình

Với vai trò là một ban giám khảo tham gia gameshow truyền hình mang tên "Sao đại chiến" - nhạc sĩ Dương Cầm đang là một cái tên được nhắc tới nhiều nhất vì lên tiếng chê hàng loạt ca sĩ. Đặc biệt khi anh lên tiếng chê giọng hát Miu Lê và đã nhận không ít "gạch đá" của fan hâm mộ cô ca sĩ này và đến cả mẹ của Miu Lê cũng lên tiếng bảo vệ con gái.

Chia sẻ về việc này, Dương Cầm cho biết bản thân anh không hề mong muốn và cũng chẳng hề quan tâm đến việc nhiều người cho rằng anh "phát ngôn gây sốc để nổi tiếng". "Thực ra có sốc thì cũng chỉ trong phạm vi chuyên môn với thành ý đóng góp để chương trình hay hơn, nên chuyện đấy hoàn toàn bình thường. Thực sự mỗi nhà sản xuất ngồi đấy đều nhìn thấy những sai sót của đối phương nhưng họ ngại đụng chạm. Vậy nếu tôi không nói ra, ai sẽ nói?! Bởi vì bản thân Dương Cầm rất ít nói, cũng không phải là người hài hước vậy khi tham gia thì chỉ có thể nói đúng chuyên môn của mình. Cầm biết gì thì sẽ nói nấy, tự bản thân Cầm cũng đánh giá cá tính của Cầm là trắng - đen riêng biệt và ở gameshow, Dương Cầm không thể làm một nhân vật gây cười thì chỉ có thể góp ý với các ca sĩ bằng góc độ chuyên môn nghề của mình mà thôi''.

Nhạc sĩ Dương Cầm - người nhạc sĩ đứng đằng sau những ca khúc tạo hit cho các ca sĩ

Thẳng thắn thừa nhận mình chưa bao giờ nói chuyện với Miu Lê hay mẹ của cô kể từ sau phát ngôn chê bai cô ca sĩ này nhưng anh vẫn tự mình đứng ra xin lỗi cô vì những phát ngôn của mình khiến cho Miu Lê “tự ái”, Dương Cầm cũng cho biết anh mong mọi người đừng chỉ trích mẹ của cô nữa vì bản thân anh làm cha, anh cũng hiểu được tình cảm của bố mẹ giành cho con cái của mình.

“Các ca sĩ làm việc quen với tôi rồi, họ khá là quen với việc tôi đóng góp những ý kiến của mình cho chính giọng hát của họ. Còn các ca sĩ khác chưa có điều kiện tiếp xúc, thì họ sẽ rất khó chịu, như kiểu mình đi trên một con đường trải đầy hoa hồng sẽ khó chịu và đau nếu dẫm phải gai. Các ca sĩ đàn anh, đàn chị mà đã tiếp xúc với tôi như Hà Trần, Thanh Lam, Mỹ Linh hay Đức Tuấn… họ khiến tôi ngạc nhiên khi họ mở lòng, tiếp thu những ý kiến của mình để hoàn thành bài hát một cách tốt hơn, mặc dù tôi là một nhạc sĩ còn non tuổi nghề so với các anh chị, nhưng các anh chị đã làm tôi ngạc nhiên về cách cư xử đó''.

Dương Cầm là một nhạc sĩ trẻ, được đánh giá là một trong những nhạc sĩ có chuyên môn cao, lăn lộn trong nghề với hàng loạt ca khúc đình đám, chính Dương Cầm cũng thừa nhận rằng nhạc sĩ luôn là người đứng đằng sau những ánh hào quang mà ca sĩ tạo ra từ chính bài hát của mình.

"Chính các ca sĩ là người được khán giả biết tới nhiều hơn, nên việc Miu Lê nói rằng seach google tên tôi chỉ ra piano là hoàn toàn chính xác. Vì chính những ca khúc mà Miu Lê thể hiện, chính khán giả của Miu Lê cũng không biết tác giả là ai. Không muốn nói quá nhiều về vấn đề này, nhưng tôi khẳng định, nếu tham dự một chương trình nào đó, ca sĩ nào không đáp ứng được yêu cầu hay tiêu chí của tôi thì tôi vẫn sẽ chê như thường".

Làm việc với Dương Cầm vô cùng khó chịu vì những lời chê “vỗ mặt”

Là một nhạc sĩ có cá tính, bởi nên sự lựa chọn ca sĩ Đông Hùng thể hiện bài hát "Lũ đêm" do mình mới sáng tác, hứa hẹn sẽ tạo hit cho ca sĩ này chứ không phải là Dương Hoàng Yến như thông thường khiến nhiều khán giả bất ngờ. "Lũ đêm" là một tác phẩm âm nhạc có đầy đủ sắc thái của thiên nhiên, giữa khung cảnh đối lập yên bình của nơi vùng quê tới cảnh dữ dội, tàn phá khi lũ về đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khi đưa tới "độ chín" của ca khúc truyền tải tới khán giả.

Ca sĩ Đông Hùng được nhạc sĩ Dương Cầm lựa chọn thể hiện ca khúc "Lũ đêm" chứ không phải là Dương Hoàng Yến

Chia sẻ về điều này ngay trong buổi gặp gỡ giới thiệu MV “Lũ đêm” do ca sĩ Đông Hùng thể hiện, nhạc sĩ Dương Cầm cho biết anh cực kỳ khó tính trong công việc nên việc lựa chọn một ca sĩ thể hiện bài hát của mình anh đã chuẩn bị từ trước đó rất lâu.

“Bài hát “Lũ đêm” khi tôi sáng tác là tôi tưởng tượng giọng ca của Đông Hùng thể hiện chứ không phải là Dương Hoàng Yến. Sự thể hiện của Yến trong “Lũ đêm” chỉ là một phần của ca khúc và tôi cũng thừa nhận một ca sĩ nam khá nổi tiếng cũng mong muốn được sở hữu bài hát này nhưng tôi từ chối vì tôi biết khi viết ca khúc này ra là những ca từ ca khúc đó thuộc về ai. Tôi cũng ít khi nhận đặt hàng viết ca khúc cho một ca sĩ nào đó vì chính bản thân tôi phải có những cảm xúc rất riêng thì mới viết được” – nhạc sĩ Dương Cầm cho hay.

Là một ca sĩ được nhạc sĩ Dương Cầm đánh giá cao, ca sĩ Đông Hùng đang được lựa chọn là một cái tên sáng giá trong showbiz Việt. Với giọng ca đầy nội lực, dữ dội trong giọng hát với giọng nam cao, tạo sự ấm áp khi thể hiện ca khúc "Lũ đêm", Đông Hùng đã hoàn thiện tới 98% yêu cầu của ca khúc đặt ra.

Ca sĩ Đông Hùng cho biết anh phải mất khá lâu để hoàn thiện, thu âm xong ca khúc này. Thừa nhận bản thân mình đã từng bị nhạc sĩ Dương Cầm chê bai rất nhiều, Đông Hùng cho biết có những lúc 2 anh em tranh luận đến nảy lửa nhưng vẫn tìm ra điểm quan trọng nhất để hòa hợp.

Dạ Thảo - Ảnh: NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại?
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Dương Cầm: Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ nói chuyện với Miu Lê