Chia sẻ ngay tại trường quay Giai điệu tự hào tháng 11, nhạc sĩ Phú Quang cho biết với phần biểu diễn ca khúc Nỗi nhớ mùa đông do ca sĩ Thu Phương thể hiện đã không thể hiện được sự dung dị trong ca khúc.

Nhạc sĩ Phú Quang chê Thu Phương hát về Hà Nội không còn sự dung dị

Haiyen | 24/11/2016, 12:05

Chia sẻ ngay tại trường quay Giai điệu tự hào tháng 11, nhạc sĩ Phú Quang cho biết với phần biểu diễn ca khúc Nỗi nhớ mùa đông do ca sĩ Thu Phương thể hiện đã không thể hiện được sự dung dị trong ca khúc.

Trong buổi ghi hình chương trình Giai điệu tự hào tháng 11, nhạc sĩ Phú Quang nghẹn ngào chia sẻ: "Tôi coi Hà Nội như là cha mẹ mình, 2 năm xa Hà Nội tôi rất nhớ. Ca khúc Em ơi! Hà Nội – Phố được phổ nhạc chỉ sau 2 ngày khi anh Phan Vũ mang thơ qua cho tôi. Sau khi thu âm xong bài hát Em ơi! Hà Nội – Phố, nhiều người nói họ không thể cho vào băng được, vì họ nghĩ viết về Hà Nội là phải ca ngợi, hào hùng. Nhưng đôi khi, tình yêu đích thực đâu phải lúc nào cũng cứ ồn ào. Nếu người ta không biết yêu những điều nhỏ bé thì sao có thể yêu những điều lớn lao". Chính vì thế, ca khúc "Em ơi! Hà Nội – Phố" do ca sĩ Phương Anh trình bày được phối sang phong cách rock với sự dữ dội nhưng không làm mất đi tình cảm của tác giả dành cho mùa đông của Hà Nội.

Nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ Thu Phương đã không thể hiện được sự dung dị trong bài hát cần có

Nhưng riêng với ca sĩ Thu Phương, nhạc sĩ Phú Quang lại cho rằng cô đã đánh mất đi sự giản dị trong bài hát "Nỗi nhớ mùa đông" do ông sáng tác. Cho biết về nguyên nhân ra đời ca khúc này, nhạc sĩ Phú Quang kể: "Nếu không có lời thơ của chị Thảo Phương, tôi cũng không có bài hát này. Chị ấy đã mất, tôi rất muốn tìm đến các con chị để gửi số tiền tác quyền của bài hát này".

"Nỗi nhớ mùa đông" được ca sĩ Thu Phương thể hiện, theo đánh giá của nhạc sĩ Phú Quang là ông không được hài lòng vì bài hát cần sự dung dị chứ không cần quá nhiều đến sự thay đổi. "Tôi đã nghe Thu Phương hát trong đĩa, rất xúc động. Gần đây, người ta có phong trào: Nếu không feeling không phải là ca sĩ xịn. Nhưng tôi thích sự dung dị. Ca sĩ với tôi, hát không được sửa nốt, Thu Phương feeling nên đã sửa thành một nốt khác”.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi được nhận nhiều lời khen từ Hội đồng bình luận

Cũng trong chương trình Giai điệu tự hào tháng 11 này, nhóm 5 Dòng Kẻ đưa khán giả trở về với miền ký ức qua ca khúc "Áo mùa đông". Phần âm nhạc dạo đầu được trau chuốt bởi các bè guitar nền cùng tiếng solo réo rắt mang âm hưởng dân gian, thu hút sự chú ý của người nghe.

Bài hát "Quê hương anh bộ đội" được giao Vũ Thắng Lợi. Nam ca sĩ thể hiện không quá khác biệt về âm hưởng. Nhưng bài hát vẫn có nét hiện đại với những đoạn chuyển, giúp những người nghe trẻ tuổi có thể cảm nhận được ca khúc.

Chương trình Giai điệu tự hào -Nỗi nhớ mùa đông phát sóng vào lúc 20 giờ10 ngày 26.11 trên kênh VTV1 với sự tham gia bình luận của nhạc sĩ Doãn Nho, Phú Quang, nhà thơ Nguyễn Thụy Kha, nhiếp ảnh gia Hữu Bảo, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái, nhà thiết kế Đức Hùng, nhà thơ Hoàng Anh Tú, nhà báo Thu Hà và ca sĩ Bảo Lan.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Phú Quang chê Thu Phương hát về Hà Nội không còn sự dung dị