Báo chí Trung Quốc cho hay Lý Liên Kiệt đã chuẩn bị giải nghệ, đã lo liệu chu toàn cho gia đình để yên tâm nương nhờ cửa Phật.

Lý Liên Kiệt dự định từ giã điện ảnh, có thể đi tu

bai cao | 23/11/2016, 21:18

Báo chí Trung Quốc cho hay Lý Liên Kiệt đã chuẩn bị giải nghệ, đã lo liệu chu toàn cho gia đình để yên tâm nương nhờ cửa Phật.

63cho hay thời gian này Lý Liên Kiệt chủ yếu sống ở chùa. Không chỉ dâng hương lễ Phật, nam diễn viên 53 tuổi còn sinh hoạt và niệm kinh như các tăng sư.

Nhiều trang tin của Trung Quốc cho biết Lý Liên Kiệt đã có ý xuất gia, nương nhờ cửa Phật.

“Ý định này đã có từ nhiều năm trước và giờ sắp thành hiện thực. Lý Liên Kiệt từng muốn sớm rời khỏi ngành giải trí nhưng anh trì hoãn ý định này vì nghe lời của một cao tăng. Người cao tăng đó hy vọng với danh tiếng của mình, Lý Liên Kiệt có thể truyền bá ý thiện đến với mọi người”, nguồn tin chia sẻ trên163.

Cũng theo đó, Lý có ý định thực hiện một bộ phim phóng sự về Phật giáo như lời tri ân với điện ảnh và tôn giáo. Như vậy, bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp điện ảnh của sao nam này là -Phong thần diễn nghĩa.Đáng tiếc, đây cũng là tác phẩm bị đánh giá thảm họa. Lý Liên Kiệt từng từ chối tham gia nhưng sau đó đổi ý vì tri ân ông trùm Hướng Hoa Cường.

“Lý Liên Kiệt không còn mặn mà đóng phim”, trích dẫn trên163.

                
Thời gian dài, tài tử sinh hoạt như tăng sư.

Tin tức cho biết tài tử dành thời gian rèn luyện pháp tu Chuyển di tâm thức Phowa. “Đến cảnh giới cao nhất, pháp tu có thể gây tử vong nhưng Lý Liên Kiệt không sợ cái chết nữa rồi”, nguồn tin chia sẻ.

Thông tin Lý Liên Kiệt có ý xuất gia không khiến nhiều người bất ngờ.

Những năm qua, ông hoàng Kung Fu luôn một lòng hướng Phật. Hồi tháng 4, anh đến chùa ở Ngũ Đài Sơn để mừng sinh nhật tuổi 53. Hôm 14/6, Lý Liên Kiệt đi bộ đến chùa trên núi Cửu Hoa cầu phúc.

Gia đình đình tài tử cho biết cũng vì nhiều năm chay tịnh nên anh không quan tâm các tin đồn trên mạng, bao gồm cả dị nghị về tình hình sức khỏe của bản thân.

"Mỗi lần đi chùa, tôi đều cảm thấy tĩnh tâm và bình yên. Trước đây, tôi thường thích những buổi tiệc bên bạn bè. Bây giờ có tuổi tôi không còn đam mê sự xô bồ", anh nói.

Ngôi sao Kung Fu thừa nhận nhờ đọc kinh, luyện khí công và ăn chay nên sức khỏe của anh có dấu hiệu cải thiện trong thời gian gần đây.

                
Lý Liên Kiệt dần tránh xa làng giải trí. Ảnh:Xposure.

Nhớ lại thời điểm năm 1979, khi Lý Liên Kiệt cùng nhóm bạn đếnThiếu Lâm Tựđể đóng phim, anh từng được sư trụ trì nhắn nhủ. "Vị này rất có duyên với Phật pháp", cao tăng nói.

Mãi đến năm 1997, qua nhiều thăng trầm cuộc sống, anh mới thấm nhuần cái cốt lõi cuộc đời.

"Tôi luôn muốn hỏi cuối cùng ý nghĩa cuộc sống là gì? Bao năm làm việc là vì cái gì đây? Danh tiếng và tiền bạc, nhưng tất cả không làm tôi thỏa mãn. Tôi mới hiểu rằng, tiền không giúp chúng ta hạnh phúc, dục vọng cũng vậy. Từ đó, tôi trở thành Phật tử, tìm hiểu về nhân sinh, vật chất và tâm linh, tôi tìm thấy sự bình thản”, anh chia sẻ.

Lý còn an bài cả chuyện hậu sự. "Tôi đã nói với vợ mình về chuyện sau khi qua đời. Nếu ngày đó, đại nạn thực sự đến, hãy đưa tôi đến ngôi chùa ở Tây Tạng hỏa táng và an táng tại đây. Tâm nguyện của tôi là được Sư trụ trì để lại di bút trên bia mộ", anh nói trong buổi phỏng vấn hồi đầu năm.

Hiểu Nguyệt/ Zing
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý Liên Kiệt dự định từ giã điện ảnh, có thể đi tu