Sức khỏe của nhạc sĩ Phú Quang mấy năm gần đây không tốt, mới đây do biến chứng tiểu đường ông phải nhập viện.

Nhạc sĩ Phú Quang lâm trọng bệnh, phải dùng máy thở liên tục

Dạ Thảo - Ảnh: AF | 07/03/2021, 13:41

Sức khỏe của nhạc sĩ Phú Quang mấy năm gần đây không tốt, mới đây do biến chứng tiểu đường ông phải nhập viện.

Mới đây, người nhà cho biết nhạc sĩ Phú Quang hiện đã được chuyển sang bệnh viện hữu nghị Việt Xô để điều trị vì biến chứng nặng của bệnh tiểu đường.

Nhạc sĩ Phú Quang bị tiểu đường hơn 30 năm, vào hồi tháng 5.2020, ông phải nhập viện điều trị ở phòng hồi sức tích cực của Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Bà Trịnh Anh Thư - vợ nhạc sĩ Phú Quang cho biết vài năm trở lại đây, cứ cách mấy tháng, nhạc sĩ lại vào bệnh viện để chữa bệnh.

Đến năm ngoái, bệnh có nhiều biến chứng nặng và có giai đoạn tưởng không thể qua khỏi khiến ông phải nằm viện điều trị dài ngày. Qua cơn nguy kịch, Phú Quang liên tục nhận được sự quan tâm của người thân, đồng nghiệp và khán giả hâm mộ.

nhac-si-phu-quang_ogqf.jpg
Nhạc sĩ Phú Quang gầy gò sau nhiều lần nhập viện

Ngày 5.3 vừa qua, đại diện gia đình cho biết ông đã được chuyển sang bệnh viện hữu nghị Việt Xô để điều trị: "Thời gian qua, sức khỏe của ông yếu, phải thở bằng máy. Hiện các bác sĩ tại đây đang thử tập cai máy thở cho ông. Vì tuổi cao nên thời gian phục hồi của ông khá lâu". Hiện tại bà xã và con gái của nhạc sĩ Phú Quang vẫn thay phiên nhau chăm sóc ông ở bệnh viện. Hiện bạn bè người thân và các khán giả đang vô cùng lo lắng cho tình hình sức khoẻ của nhạc sĩ Phú Quang.

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949, là một nhạc sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt Nam. Trong sự nghiệp của mình, ông sáng tác chủ yếu nhạc tình ca và những bài hát trữ tình về Hà Nội.

Một số ca khúc ghi dấu ấn tên tuổi của Phú Quang phải kể đến như: Em ơi Hà Nội phố (thơ: Phan Vũ), Đâu phải bởi mùa thu, Nỗi nhớ mùa đông, Biển nỗi nhớ và em, Mơ về nơi xa lắm, Im lặng đêm Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Về lại phố xưa… 

Lần trọng bệnh này của Phú Quang khiến nhiều người lo lắng. Nhưng người thân của ông thì phản ứng khá bình tĩnh, bởi số lần “thập tử nhất sinh” của tác giả Điều giản dị vốn không hề ít. Có người đùa, số lần ông nhập viện trong những năm gần đây cũng đều đặn như số live show hằng năm của ông". Công chúng, người yêu nhạc... mong ông vượt qua bệnh tật, khỏe mạnh để tiếp tục sáng tác những ca khúc về Hà Nội, về tình yêu...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Phú Quang lâm trọng bệnh, phải dùng máy thở liên tục