30 năm sáng tác, nhạc sĩ Quốc Bảo đã sở hữu 1.000 ca khúc. Anh cho biết hài lòng với con số này sẽ và sẽ dừng lại, không sáng tác ca khúc nữa.

Nhạc sĩ Quốc Bảo ngừng sáng tác ca khúc sau 30 năm cống hiến cho âm nhạc

Đan Thuỳ | 01/05/2021, 17:06

30 năm sáng tác, nhạc sĩ Quốc Bảo đã sở hữu 1.000 ca khúc. Anh cho biết hài lòng với con số này sẽ và sẽ dừng lại, không sáng tác ca khúc nữa.

Để kỷ niệm 30 năm chặng đường sáng tác âm nhạc, nhạc sĩ Quốc Bảo đã quyết định thực hiện liveshow "Bình yên", diễn ra vào 20 giờ ngày 15.5 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Trong chương trình có sự tham gia của các ca sĩ Bằng Kiều, Lê Hiếu, Nguyên Hà, Võ Lê Vy, Trini.

“30 năm là nửa đời người, là khoảng thời gian đủ để một cậu bé trở thành một người đàn ông; nhưng 30 năm cũng chỉ là một khoảnh khắc ngắn ngủi trong chiều dài đời sống: "chớp mắt thôi, một đời". Trong 30 năm đó, bạn có thể sưu tập tất cả những thứ bạn muốn: từ nước hoa đến giày, từ đồ da đến đồ ngủ, từ máy ảnh đến đồng hồ, từ bút đến kính, và bật lửa, và máy ảnh, và tiền xưa, và tem cũ. Nhưng có một thứ, tôi biết đến muộn nhất và (vì thế) sẽ không ngừng sưu tập cho đến khi tắt nghỉ, đó là những khoảnh khắc sống”, nhạc sĩ Quốc Bảo chia sẻ về việc thực hiện liveshow "Bình yên".

abcd9097-16186244507521960900259.jpg
Để kỷ niệm 30 năm sáng tác âm nhạc, nhạc sĩ Quốc Bảo đã quyết định thực hiện liveshow Bình yên - Ảnh: Internet

Liveshow Bình yên không chỉ mang đến cho khán giả không gian âm nhạc của nhạc sĩ Quốc Bảo mà còn là nơi để chia sẻ các chiêm nghiệm của nhạc sĩ trong 30 năm qua về đời sống, tình yêu và âm nhạc…

Đêm nhạc gồm 21 tiết mục với 3 phần chính gắn liền 3 giai đoạn sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo: Tinh khôi, Độc thoại, Bình yên, với các ca khúc đã in sâu trong lòng khán giả: Em về tinh khôi, Ngồi hát ca bềnh bồng, Còn ta với nồng nàn, Tim anh trôi về em

Bên cạnh liveshow, Quốc Bảo còn ra mắt album gồm 9 ca khúc do Hà Trần, Nguyên Hà, Bằng Kiều, Lê Hiếu - 4 ca sĩ gắn bó cùng anh trong từng chặng đường âm nhạc, thể hiện. Dự án được phát hành dưới dạng đĩa than và CD. Ngoài ra, nhạc sĩ bố trí một không gian triển lãm với các bức ảnh do chính anh chụp và chú thích bằng ca từ, tùy bút để khán giả hiểu thêm về mình.

Trong 30 năm sáng tác, Quốc Bảo đã sở hữu 1.000 ca khúc ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Anh cũng cho biết mình đã hài lòng với con số này sẽ ngừng công việc sáng tác. “Tôi muốn làm mới bản thân mình bằng một hành trình khác. Đó là khí nhạc. Tôi nhận ra, với âm nhạc, tất cả mọi thanh âm sẽ thành lời ca và lời ca cũng chỉ là một thanh âm trong diện mạo tổng thể của một tác phẩm. Tôi chán tìm kiếm ngôn từ cho những nốt nhạc, đến lúc tôi muốn khán giả cảm nhận thông điệp từ những nốt nhạc chứ không chỉ có lời ca”, nhạc sĩ Quốc Bảo chia sẻ.

a3.jpg

Quốc Bảo sinh năm 1967. Anh là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như: Em về tinh khôi, Bài tình cho giai nhân, Em về tóc xanh, Ngồi hát ca bềnh bồng, Còn ta với nồng nàn, Bình yên... Quốc Bảo từng là cố vấn âm nhạc cho các ca sĩ: Mai Khôi, Ngô Thanh Vân, Mỹ Tâm, Nguyên Hà... Ngoài sáng tác nhạc, hòa âm, anh còn là cây bút bình luận, tác giả của nhiều cuốn sách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Quốc Bảo ngừng sáng tác ca khúc sau 30 năm cống hiến cho âm nhạc