Chia sẻ ngay trong buổi họp báo, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết mở màn của Lễ hội âm nhạc Gió mùa năm nay sẽ là màn trình diễn đầy ấn tượng của ca sĩ Đông Hùng.

Nhạc sĩ Quốc Trung đưa Đông Hùng đến 'Gió mùa' để có tiền trả nợ cho mẹ

Hải Yến | 10/11/2017, 10:06

Chia sẻ ngay trong buổi họp báo, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết mở màn của Lễ hội âm nhạc Gió mùa năm nay sẽ là màn trình diễn đầy ấn tượng của ca sĩ Đông Hùng.

Nhạc sĩ Quốc Trung đã giải thích lý do mời Đông Hùng bởi lẽ anh là một ca sĩ đầy tiềm năng. Thế mạnh của Đông Hùng nằm ở những nốt cao nhưng không vì thế mà mất đi chất trầm mặc tự sự. Đến với MMF2017 lần này, Đông Hùng sẽ mang đến những sản phẩm mới nhất: các ca khúc được sáng tác và gửi tặng bởi những người nhạc sĩ yêu mến Đông Hùng do chính nhạc sĩ Quốc Trung sản xuất.

Thời gian qua, câu chuyện về đời sống cá nhân của Hùng đã nhận được sự quan tâm và sẻ chia lớn từ khán giả nói chung và các nghệ sĩ Việt nói riêng, đặc biệt sau khi Hùng viết trên Facebook cá nhân cầu xin những kẻ cho vay nặng lãi không cho mẹ anh mượn tiền. Hùng cũng cầu xin mẹ đừng làm khổ mình và em trai, hãy để cả hai có con đườn sống. Và điều khiến người ta ngậm ngùi nhất là trong phần kết chia sẻ này, Đông Hùng nói vì trả nợ cho mẹ suốt những năm qua mà anh không thể tập trung cho sự nghiệp ca hát và rằng "người ta đã quên con trai mẹ rồi".

Sau chia sẻ đầy đau lòng cùng những hình ảnh thương tích - những vết chém - anh bị chủ nợ "tặng" đã khiến các nghệ sĩ không khỏi cảm thấy đau lòng. Nhạc sĩ Quốc Trung sau đó đã kêu gọi các nhạc sĩ hỗ trợ Đông Hùng bằng việc tặng anh những ca khúc và Quốc Trung sẽ chịu trách nhiệm phối khí, sản xuất những ca khúc này cho Đông Hùng. Lời kêu gọi của nhạc sĩ Quốc Trung đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Và Lễ hội Âm nhạc Gió mùa sẽ là nơi Đông Hùng đưa những tác phẩm ấy đến khán giả.

“Lễ hội âm nhạc Gió mùa - Monsoon Festival” được nhạc sĩ Quốc Trung cho biết sẽ diễn ra lần cuối cùng tại Hoàng thành Thăng Long vào 3 tối 10, 11 và 12.11. Chia sẻ ngay trong buổi họp báo ngày 9.11, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết trong năm tới anh sẽ không biết tổ chức chương trình này tại đâu vì địa điểm vẫn chưa tìm được một nơi lý tưởng thay thế cho Hoàng thành Thăng Long. Nhạc sĩ cũng cho biết việcxin cấp phép tổ chức Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival (MMF) mất khá nhiều thời gian và quyết định sau cùng mới được cơ quan quản lý văn hóa đưa ra cách đây chừng 1 tháng nên bản thân đơn vị này đã phải thay đổi thời gian tổ chức tới 3 lần. Điều ấy dẫn đến việc tổ chức “nước rút” lễ hội MMF 2017 gặp không ít khó khăn, trong đó có cả việc không đủ thời gian để tìm kiếm các nhà tài trợ.

Quốc Trung cho biếtkhi tham gia những festival âm nhạc quốc tế cách đây hơn chục năm, anh đã luôn ao ước mang âm nhạc của mình đến với thế giới, cũng như mong ước sẽ làmmột festival âm nhạc về Việt Nam. Với anh, điều khó nhất là làm sao để miêu tả được một lễ hội âm nhạc đích thực dành cho cộng đồng, và quan trọng nhất là tạo ra không gian hạnh phúc với tất cả khán giả và sự lan tỏa của nó trong thành phố. Trong suốt 3 năm qua, Ban tổ chứcđã cố gắng thực hiệnvà truyền tải ước vọng đó đến với khán giả Monsoon.

Vị tổng đạo diễn của Monsoon Music Festival tâm sự2017 là năm cuối cùng Monsoon diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long. Bản thân anh cũng không biết những năm sau sẽ tiếp tục vào lúc nào và ở đâu. "Nhưng tôi thật sự đã rất hạnh phúc, hài lòng vì đã giới thiệu với khán giả và cộng đồng thành phố mô hình fesival âm nhạc là như thế nào. Hạnh phúc hơn là chương trình đã được lan tỏa. Những năm qua, đã có hơn 80.000 khán giả tham gia chương trình, nhiều người đã luôn mong ước nó được quay trở lại", nhạc sĩ Quốc Trung bộc bạch.

Anh cũng cho hay, một trong những mục đích của Ban tổ chứclà thay đổi nhận thức của khán giả với âm nhạc, thay đổi thói quen thưởng thức và sự đón nhận của khán giả với sự sáng tạo của nghệ sĩ. Monsoon có được tiếp tục hay không không chỉ phụ thuộc vào Ban tổ chức, nhà tài trợ mà còn là khán giả. Anh bày tỏ niềm tin rằng, giá trị lớn nhất trong cuộc sống là sự trải nghiệm về tinh thần chứ không chỉ giá trị vật chất. Và Monsoon đã và sẽ đóng góp được sự thay đổi trong tư duy nghệ thuật của cơ quan quản lý và khán giả về nghệ thuật nói chung.

Đến thời điểm này, việc MMF có tiếp tục diễn ra từ năm 2018 hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Dù thế, nhạc sĩ Quốc Trung khẳng địnhanh là người không muốn nhất việc phải dừng lại MMF, song bao giờ đưa sự kiện này quay trở lại và trở lại ở đâu thì hiện vẫn chưa có câu trả lời. Chính vì thế hiện anh đang treo giảicho ai tìm ra địa điểm nào có thể tổ chức MMF thay thế cho Hoàng thành Thăng Long bắt đầu từ năm 2018. “Chỉ cần tương xứng khoảng 90% Hoàng thành là tốt rồi”, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ.

Năm nay, dàn nghệ sĩ tham gia Monsoon gồm những tên tuổi như DJ Lost Frequencies (Bỉ), Chris Minh Doky & The Electric Nomads (Đan Mạch), Biuret (Hàn Quốc), Bud (UK), Garden City Movement (Israel), I Wear* Experiment (Estonia), Lavegance (Slovakia), Lowly (Đan Mạch), The Other Shi (Đức). Đại diện của Việt Nam gồm ca sĩ Đông Hùng, các ban nhạc Ngọt, DaLAB, Touliver & SlimV.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
38 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Quốc Trung đưa Đông Hùng đến 'Gió mùa' để có tiền trả nợ cho mẹ