Cuộc thi Tài năng trẻ sân khấu cải lương và dân ca kịch toàn quốc đang diễn ra tại Đồng Nai đang được giới nghệ sĩ sân khấu quan tâm vì đây là cuộc thi chính thức cấp quốc gia, do Cục nghệ thuật biểu diễn và Hội sân khấu Việt Nam phối hợp tổ chức.

NSƯT Hữu Quốc bất bình vì bị hai diễn viên trẻ đánh cắp kịch bản tại cuộc thi cấp quốc gia

nguyễn huy | 09/11/2017, 15:01

Cuộc thi Tài năng trẻ sân khấu cải lương và dân ca kịch toàn quốc đang diễn ra tại Đồng Nai đang được giới nghệ sĩ sân khấu quan tâm vì đây là cuộc thi chính thức cấp quốc gia, do Cục nghệ thuật biểu diễn và Hội sân khấu Việt Nam phối hợp tổ chức.

Là người rất tâm huyết với sân khấu cải lương nên dù bận rộn với nhiều dự án khác nhau nhưng NSƯTHữu Quốc vẫn dõi theo cuộc thi. Nhờ vậy, anh phát hiện ra hai thí sinh Phước Dư của đơn vị Đồng Nai và Huỳnh Văn Tánh của đơn vị Long An đã diễn trích đoạn tiểu phẩm Kiếp Tằm của anh mà không hề xin phép. Thậm chí trên mục giới thiệu tiết mục dự thi cũng không ghi tên tác giả.

Võ Minh Lâm từng diễn Kiếp tằm dự thi giải Trần Hữu Trang 2011 (đoạt huy chương vàng) Tài năng trẻ 2014 (đoạt giải nhất).

Sáng 9.11, NSƯTHữu Quốc đã chia sẻ dòng trạng thái trên Facebook của mình như sau: “Khi đọc danh sách dự thi, tôi còn chưa tin chắc đây là "đứa con tinh thần" của tôi. Vì họ in tên tiết mục dự thi không có tên tác giả và người dàn dựng, nên tôi không dám khẳng định là của mình, sợ bị chửi lắm!.
Và sau khi xem hình và clip các bạn phát trực tiếp qua trang cá nhân thì hỡi ơi, nó đây rồi. "Kiếp Tằm" tiết mục mà tôi đã viết dự thi Diễn viên tài sắc 2003 và dựng cho Võ Minh Lâm thi giải Trần Hữu Trang 2011 (đoạt huy chương vàng) Tài năng trẻ 2014 (đoạt giải nhất).
Hai em Phước Dư (Đồng Nai) Huỳnh văn Tánh (Long An), anh đợi tụi em thi xong anh mới đăng Facebook để tụi em vững tinh thần mà thi tốt.
Anh chỉ buồn ban lãnh đạo đơn vị của các em thôi.Tại sao họ không gọi anh một tiếng để xin kịch bản? Anh đâu có phải là người khó khăn đâu nè.
Đây là cuộc thi cấp quốc gia do Cục nghệ thuật biểu diễn và Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp tổ chức mà?
Buồn cười thay là lãnh đạo đơn vị lại đổ lỗi này cho diễn viên và cho cả người dàn dựng tiết mục, mà người dàn dựng lại là thầy của tôi. Nghe thầy gọi điện nhận lỗi, tôi cứng họng và chỉ biết im lặng vì thầy mãi luôn là thầy của con.
Vậy là đơn vị cử thí sinh đi thi không có trách nhiệm sao ta?”

Phước Dư diễn Kiếp tằm trong cuộc thi Tài năng trẻ sân khấu cải lương và dân ca kịch toàn quốc 2017
thí sinh Huỳnh Văn Tánh của Long An

Khi trao đổi với chúng tôi, NSƯTHữu Quốc cho biết: "Là nghệ sĩ với nhau nên tôi không khó khăn gì mà còn sẵn lòng tạo điều kiện cho các em phát huy. Thế nhưng các em lấy kịch bản của tôi diễn mà không hề liên lạc với tôi. Nếu tôi không theo dõi cuộc thi này thì xem như cái sự “cầm nhầm” kịch bản này chẳng ai biết. Làm nghệ thuật chân chính rất cần lòng tự trọng và tôn trọng sự sáng tạo của người khác. Hiện tại, tôi chưa muốn làm lớn chuyện vì muốn chờ hai đơn vị Đồng Nai và Long An cư xử với tôi ra sao", NSƯTHữu Quốc cho biết thêm.
Nguyễn Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Hữu Quốc bất bình vì bị hai diễn viên trẻ đánh cắp kịch bản tại cuộc thi cấp quốc gia