Sau khi tin đồn nhạc sĩ Trần Tiến qua đời, sáng 22.1, nhạc sĩ Trần Tiến vẫn khỏe mạnh, tươi cười trong buổi họp báo của mình.

Nhạc sĩ Trần Tiến tươi cười rạng rỡ khoe ngày chạy 600m sau tin đồn "qua đời"

Dạ Thảo | 22/01/2021, 12:43

Sau khi tin đồn nhạc sĩ Trần Tiến qua đời, sáng 22.1, nhạc sĩ Trần Tiến vẫn khỏe mạnh, tươi cười trong buổi họp báo của mình.

Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình “Chuyện tình” với những ca khúc Thanh Tùng – Trần Tiến vào sáng 22.1 tại Hà Nội, nhạc sĩ Trần Tiến rất vui vẻ, khỏe khoắn và liên tục chia sẻ những câu chuyện của bản thân sau những chuỗi ngày ông bị ốm.

Tại buổi họp báo, nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ: "Cũng có nhiều thông tin tới sức khoẻ của tôi, tôi chưa biết trả lời như thế nào. Nếu các bạn muốn biết tôi khoẻ hay không thì mời các bạn đưa một anh thanh niên khoẻ nhất lên đây đọ tay với tôi, mời ca sĩ hát chung với tôi một bài hay mời nhạc sĩ tay bo tại đây sáng tác bài hát cùng với tôi. Như thế mới có câu trả lời thật cho việc tôi có khoẻ hay không? Tôi có thể già, tôi có thể sắp chết nhưng bài hát của tôi vẫn phải trẻ. Tôi tập đi, tập chạy mỗi ngày, ngày nào cũng chạy 3 vòng, mỗi vòng 600m. Tôi tập các môn thể thao khác để đủ thông minh, tỉnh táo, nói chuyện với mọi người những câu chuyện tử tế về cuộc đời".

tran-tien0-11262698.jpg
tran-tien-hop-bao-4.jpg
Nụ cười rạng rỡ đặc trưng của nhạc sĩ Trần Tiến cho thấy ông vẫn tràn đầy năng lượng để sáng tạo và cống hiến cho âm nhạc

Nhạc sĩ đồng thời cũng cho biết Hà Nội là quê hương của mình, nếu có dịp ra Hà Nội mà được gặp gỡ những người mình yêu thương, được gặp khán giả thì đó là điều rất hạnh phúc. Về những tin đồn tới với ông, ông không quá để ý bởi lẽ ai cũng có lúc sẽ về với đất nhưng ông với tinh thần luôn lạc quan sẽ không để điều đó ảnh hưởng tới những sáng tác và tinh thần của mình.

Nhạc sĩ Trần Tiến cũng tiết lộ, trong khoảng thời gian bị bệnh, ông đã sáng tác ca khúc “Không gục ngã” để động viên chính bản thân mình. “Tôi đã viết "Không gục ngã" vào những ngày đang nằm trên giường bệnh, không thể bước xuống đất và cữ nghĩ rằng mình sắp chết. Lúc ấy, tôi viết lên laptop, cứ tự hát và tự phối. Thế nhưng nhờ bài hát này mà tôi sống lại cho đến bây giờ. Đó là sự trở lại cực kỳ hùng dũng, như từ cõi chết trở về. Nhờ chính bài hát này, tôi quyết định phải đứng dậy, không thể hèn như vậy".

tran-tien-1.jpg

Cũng trong buổi họp, nhạc sĩ Trần Tiến cũng đã tự đàn và hát ca khúc này, những ca từ đầm ấm cứ vang lên, làm rộn cả khán phòng. Nhạc sĩ Trần Tiến cũng cho biết ông vẫn cần mẫn viết nhạc và còn nhiều bài hát chưa ra mắt thuộc đủ các thể loại, từ Rock tới Jazz. Nhạc sĩ hứa sẽ giới thiệu đến khán giả khi có dịp. Khi Trần Tiến khỏi bệnh và khoẻ mạnh trở lại, các bác sĩ đã bảo tôi rằng, bài hát này cũng như hình ảnh của ông có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những người đang nằm trên giường bệnh. Nhạc sĩ đùa rằng sau khi phát hành sẽ trở thành "bệnh nhân ca".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Trần Tiến tươi cười rạng rỡ khoe ngày chạy 600m sau tin đồn "qua đời"