Nhạc sĩ Vinh Sử người được mệnh danh là “vua nhạc sến” đã qua đời ở tuổi 78 tại TP.HCM.

Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời

Tiểu Vũ | 10/09/2022, 08:47

Nhạc sĩ Vinh Sử người được mệnh danh là “vua nhạc sến” đã qua đời ở tuổi 78 tại TP.HCM.

Gia đình nhạc sĩ Vinh Sử xác nhận với phóng viên Một Thế Giới ông mất vào lúc 3 giờ 8 phút sáng nay (10.9.2022) tại Bệnh viện Gia Định, quận Bình Thạnh, TP.HCM, hưởng thọ 79 tuổi.

"Ông ấy ra đi không trăn trối điều gì, để lại niềm thương tiếc cho gia đình. Tôi cảm ơn sự giúp đỡ tận tụy của đội ngũ y bác sĩ đã điều trị cho ông thời gian qua, đồng thời cảm ơn những nghệ sĩ, ca sĩ và khán giả đã yêu mến ông, giúp đỡ, đến thăm trong những ngày cuối cuộc đời của ông", bà Ngọc Lệ vợ nhạc sĩ Vinh Sử nói.

vinh-su-4834-3081.jpeg
Di ảnh của nhạc sĩ Vinh Sử 

Hơn một tháng trước nhạc sĩ Vinh Sử phải nhập viện vì di chứng của căn bệnh ung thư trực tràng từ năm 2011. Trước đó vào năm 2015 ông được phẫu thuật cắt bỏ một đoạn ruột. Từ đó đến ngày qua đời ông phải liên tục ra vào bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Nhạc sĩ Vinh Sử tên thật là Bùi Vinh Sử, sinh năm 1944, gia đình ông có gốc ở Hà Nội sau đó di cư vào Nam sinh sống. Ông sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn. Là một trong những người trung thành với dòng nhạc trữ tình bolero nên ông được mệnh danh là "vua nhạc sến". Những bản nhạc nổi tiếng của ông được nhiều người biết đến có thể ra như Nhẫn cỏ cho em, Gõ cửa trái tim, Người phu kéo mo cau, Hai bàn tay trắng, Đêm lang thang, Chuyến xe lam chiều, Vòng nhẫn cưới, Đoạn buồn đêm mưa, Qua ngõ nhà em, Hai mái nhà tranh, Không giờ rồi, Làm dâu xứ lạ, Mưa bụi, Trách người trong mộng, Quên cây cầu dừa, Nối lại tình xưa, Tình đẹp mùa chôm chôm...

Hiện gia đình đang chuẩn bị mọi thứ để lo hậu sự cho ông. Thông tin về tang lễ của sĩ Vinh Sử sẽ tiếp tục cập nhật trên Một Thế Giới.

b644519c-3112-4577-b03a-4dcd6d5546d5.jpeg
Mộ nhạc sĩ Vinh Sử (được ông chọn và làm trước khi mất) tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương - Ảnh: Tiểu Vũ

Bài liên quan
Sự thật những nhận xét của nhạc sĩ Vinh Sử về Hoài Linh
Trong những ngày qua, phát ngôn của nhạc sĩ Vinh Sử rằng "Hoài Linh biết gì mà làm giám khảo Bolero" đã trở thành tâm điểm bàn tán trong dư luận. Tuy nhiên, câu nói của nhạc sĩ Vinh Sử được xuất phát trong hoàn cảnh nào và vì sao ông lại nói như thế vẫn là đề tài tranh luận của nhiều người. Vậy đâu là thực chất của phát ngôn "gây bão" này?

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời