Nhạc sĩ Vũ Thành An cho biết, mái ấm tình thương ở Đồng Phú (Bình Phước) có tên An Vũ do ông thành lập vừa đi vào hoạt động trước thềm Tết Nguyên đán.

Nhạc sĩ Vũ Thành An thành lập mái ấm tình thương An Vũ

Hải Yến | 14/02/2018, 14:28

Nhạc sĩ Vũ Thành An cho biết, mái ấm tình thương ở Đồng Phú (Bình Phước) có tên An Vũ do ông thành lập vừa đi vào hoạt động trước thềm Tết Nguyên đán.

Sau 10 năm chờ đợi và nỗ lực, đây là mái ấm đầu tiên được cấp giấy phép xây dựng và hoạt động. “Mái ấm An Vũ” sẽ nhận chăm sóc nuôi dưỡng những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em không có gia đình và người già cô đơn.

Ngày khánh thành, nhạc sĩ Vũ Thành An không thể thu xếp công việcvề Việt Nam để chung vui, nhận được những tấm hình từ mái ấm gửi về qua thư, ông xúc động tâm sự: “Tôi rất biết ơn những người đồng hành đã giúp tôi thực hiện được tâm nguyện của mình được như ngày hôm nay”. Được biết, cả gia đình nhạc sĩ đều chung tay cùng nhau hết lòng vì công việc thiện nguyện. Vợ ông chính là người luôn ủng hộ, thấu hiểu và đồng hành trên hành trình này.

Đại diện cho một trong những người đồng hành cùng nhạc sĩ Vũ Thành An trên hành trình thiện nguyện của ông tại Việt Nam là ca sĩ Ngọc Châm. Cô đã từ Hà Nội vào Bình Phước dự và thăm mái ấm trong ngày khánh thành. Cùng đi với Ngọc Châm có nam ca sĩ Bảo Khánh từ Mỹ trở về.

Ca sĩ Ngọc Châm và Bảo Khánh thay mặt nhạc sĩ Vũ Thành An đến khai trương “Mái ấm An Vũ"

Mái ấm An Vũ hiện đang đón nhận và nuôi dưỡng 100em nhỏ mà nhạc sĩVũ Thành An nhận là cháu nội để các em không mặc cảm là mồ côi, và 1 cụ già mồ côi không nơi nương tựa.Mái ấm được xây dựng trên diện tích 1.454m2, trên thửa đất từng là ngôi nhà kho trước đây của công ty phân bón. Từ nhà kho cũ nát đó đã được những tấm lòng hảo tâm chung tay cải tạo, xây dựng thành một không gian sống xanh mát và học tập gọn gàng, ngăn nắp, nề nếp.

Nhạc sĩ Vũ Thành An trầm tư nói: “Với không gian cải tạo hiện tại vẫn khá chật chội, điều kiện sinh hoạt chưa đầy đủ cho hàng trăm con người và dự tính sau này sẽ nhận lên đến số trên 100 người, nên mái ấm mới chỉ đảm bảo được sinh hoạt cho khoảng 25 cháu nhỏ, 1 cụ già và 8 Sơ. Còn các cháu nhỏ còn lại, các Sơ phải gửi đến nhà dân, đến các mái ấm khác… tạm thời. Mong ước của chúng tôi là có thể xây dựng được ngôi trường khang trang, rộng rãi để các cháu có thể quy tụ về sinh hoạt, học tập được đảm bảo. Chúng tôi không chỉ muốn để các cháu có tình thương, có miếng ăn, tấm áo mà chúng tôi muốn đem đến cho các cháu một tương lai tốt đẹp. Chúng tôi đang nỗ lực cho ngày đó…”.

Dạ Thảo - Ảnh: M.A
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
37 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Vũ Thành An thành lập mái ấm tình thương An Vũ