Binh đoàn của Pep Guardiola giờ đây được ví như những gã thợ khoan chuyên nghiệp. Họ từng bước hạ gục đối thủ với những chiếc xe bus đặt trước cầu môn.

Nhận định trận đấu Swansea - Man City: Gã thợ khoan và tổ ấm bầy Thiên nga

Bùi Ngọc | 13/12/2017, 12:11

Binh đoàn của Pep Guardiola giờ đây được ví như những gã thợ khoan chuyên nghiệp. Họ từng bước hạ gục đối thủ với những chiếc xe bus đặt trước cầu môn.

Rạng sáng mai, The Citizens sẽ lại tiếp tục làm công việc của gã thợ khoan đi tìm chiến thắngtrước một Swansea được dự đoán rằng sẽ tử thủ.

Bất chấp việc được thi đấu trên sân nhà, M.U của “Người đặc biệt” vẫn dùng lối phòng thủ tiêu cực để ngăn cản bước tiến của đoàn quân xanh cùng thành phố.

Nhưng rồi thành trì đó cũng gãy vụng dưới gót giày của Pep và các học trò. Chiến tích 40 trận bất bại trên sân nhà bỗng chốc tan tành mây khói.

Người ta thấy rằng “gã hàng xóm ồn ào” của Quỷ đỏ đã dùng sở đoản của mình để triệt tiêu đối thủ. Đó là các tình huống bóng chết để ăn bàn.

Ai có thể ngăn nổi Man City? Câu hỏi ấy đã xuất hiện với mật độ quá dày đặc trên báo giới Anh nhưng chẳng ai có thể có câu trả lời xác đáng.

Nguyên nhân bởi mùa giải này, Pep Guardiola đã bịt gần như mọi lỗ hổng ở mùa giải trước. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha mang về một số bản hợp đồng trị giá 200 triệu bảng để gia cố hàng thủ cũng như nâng cấp hàng công.

Giờ đây, khả năng chống phản công của Man City ở mùa giải này gần như là vô đối trong khi hàng tiền đạo và các tiền vệ liên tục ghi bàn.

Binh đoàn củ Pep đã lập kỷ lục mới khi giành chiến thắng 14 trận liên tiếp trong 1 mùa giải, họ hạ bệ kỷ lục giành 13 trận thắng liên tiếp của Arsenal được thiết lập cách đây 16 năm.

Điều đó có nghĩa rằng, chỉ cần giành chiến thắng trước Swansea trong trận đấu đêm nay, Man City sẽ chính thức đi vào lịch sử bóng đá Anh với tư cách CLB sở hữu chuỗi chiến thắng dài nhất ở Premier League.

Thực tế, rất hiếm người tin vào khả năng Swansea hiện đang rất lận đận ở vị trí cuối bảng xếp hạng Premier League sẽ có thể làm nên điều thần kỳ trước Man City.

Trong quá khứ, “Thiên nga” đã thua tới 12/15 lần chạm trán đội bóng nửa xanh thành Manchester. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng Man City mặc định chiến thắng. Thay vào đó, họ cũng phải vô cùng cẩn trọng.

Dù Huddersfield, Southampton, West Ham không thể giữ được kết quả thuận lợi nhưng ít nhiều, họ cũng “gợi ý” cho các CLB khác về phương án đối phó với Man City.

Gần như chắc chắn, các đối thủ tiếp theo sẽ “dựng xe bus” trước Man City. Và Swansea cũng không phải ngoại lệ.

Một lý do khiến người hâm mộ Man City phải lo lắng là dù cầm đèn đỏ trên bảng tổng sắp nhưng Swansea lại sở hữu hàng thủ thuộc hàng top Premier League.

Sau 16 vòng đấu, họ mới chỉ lọt lưới 18 bàn, kém Chelsea, Tottenham (14 bàn), Burnley (12 bàn), Man City và M.U (11 bàn). Do đó, đừng coi thường hàng thủ của “bầy Thiên nga”.

Để công phá “xe bus” cũng không phải là điều dễ dàng. Nó đòi hỏi sự kiên trì cao độ của các cầu thủ Man City cũng như sự xoay chuyển của HLV Pep Guardiola. Đương nhiên, không phải lúc nào, bàn thắng ở phút cuối cũng tới với Man City.

Nhưng vấn đề ở chỗ, các đối thủ trụ được bao lâu trước sự công phá của Man City. Chỉ cần để lọt 1 bàn trước, coi như họ sẽ vỡ ý đồ. Pep và các học trò của mình đang đứng trước một kỷ lục mới, nó chỉ cách họ 90 phút thi đấu vớiSwansea trên sân Lyberty. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào lúc 2h45 ngày 14.12.

Lực lượng, đối đầu và phong độ

Swansea: Kyle Bartley chấn thương.

Man City: Benjamin Mendy, Kompany, John Stones chấn thương.

- Man City thắng 12/15 trận đối đầu với Swansea ở Premier League.

- Chiến thắng trước West Brom cuối tuần là lần đầu tiên Man City “nở nụ cười” sau 8 trận ở Premier League.

- Man City toàn thắng 14 trận ở Premier League.

M.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định trận đấu Swansea - Man City: Gã thợ khoan và tổ ấm bầy Thiên nga