Sau lễ ra mắt CLB mới ngày 23.12 tại TP.HCM, tiền đạo Công Phượng đã chính thức trở thành cầu thủ mang áo số 16 của CLB Mito Hollyhock theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm.

Nhận số áo 16 may mắn, Công Phượng quyết lấy suất đá chính

Một Thế Giới | 24/12/2015, 17:27

Sau lễ ra mắt CLB mới ngày 23.12 tại TP.HCM, tiền đạo Công Phượng đã chính thức trở thành cầu thủ mang áo số 16 của CLB Mito Hollyhock theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà CLB Mito Hollyhock dành cho Công Phượng số áo 16 may mắn. Ông Numata Kunio, Chủ tịch CLB Mito Hollyhock, bày tỏ sự vui mừng của mình khi thương vụ chuyển nhượng Công Phượng thành công: “Chúng tôi đã theo dõi Công Phượng trong nhiều năm, biết được tài năng của cậu ta, nên rất vui khi có được sự phục vụ của Công Phượng trong mùa giải 2016. Trân trọng tài năng của Công Phượng, nên ban lãnh đạo CLB quyết định dành cho Phượng áo đấu số 16, đây là số áo may mắn của CLB. Trước đây, cầu thủ Hàn Quốc Park Joo Ho cũng từng được mang chiếc áo này và hiện anh đang thi đấu cho Borussia Dortmund tại Bundesliga”.
Nhan so ao 16 may man, Cong Phuong quyet lay suat da chinh-hinh-anh-1
 Công Phượng được CLB Mito Hollyhock tin tưởng và ưu ái giao cho áo đấu số 16
Như vậy, việc trao cho Công Phượng số áo 16 cho thấy CLB Mito Hollyhock đã xem anh là một cầu thủ trẻ tiềm năng. Tuy nhiên, để có thể thích nghi với lối đá tại Nhật Bản và tìm kiếm cơ hội ra sân trong đội hình Mito Hollyhock, tiền đạo trẻ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Trên chuyên trang Thể thao của Báo Thể thao văn hóa, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã đánh giá khả năng thi đấu thành công của Công Phượng khi khoác áo CLB Mito Hollyhock: “Bản thân tôi cũng khá kỳ vọng vào khả năng hòa nhập tốt về mặt chuyên môn của Công Phượng với môi trường bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản, nhưng Phượng có thể thi đấu thành công hay không thì cần có thời gian để theo dõi.

Theo tôi, bước đầu Công Phượng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất, việc thay đổi môi trường thi đấu từ trình độ thấp lên trình độ cao, và khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ… Công Phượng cần có thời gian để thích nghi.

Thứ hai, Công Phượng chỉ là một cầu thủ trẻ, cậu ấy sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều cầu thủ kỳ cựu ở Nhật Bản, mà trình độ chơi bóng, thể hình, thể lực của họ chắc chắn nhỉnh hơn cầu thủ của ta.

Thứ ba, khả năng phù hợp với lối chơi của CLB Mito HollyHock vẫn còn bỏ ngỏ bởi Công Phượng chưa một lần thi đấu trong màu áo đội bóng này”.

Như vậy, bên cạnh những vấn đề ẩm thực, văn hóa hay ngôn ngữ, thì vượt qua bất lợi về thể hình, thể lực chính là thử thách thực sự đối với Công Phượng trong việc khẳng định mình ở Mito Hollyhock. Thật vậy, bên cạnh những điểm mạnh của Công Phượng như lối đá kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật, thì thể hình lại là một bất lợi và tiền đạo có chiều cao 1m68, nặng 65 kg thường gặp nhiều khó khăn mỗi khi phải đối đầu với các hàng phòng ngự có ưu thế về thể hình, thể lực. Ngay ở CLB HAGL cũng như ở đội tuyển U.23 VN hiện nay, Công Phượng luôn thuộc nhóm những cầu thủ có thể hình hạn chế.

Với đội bóng mới Mito Hollyhock, tiền đạo xứ Nghệ 20 tuổi cũng thuộc nhóm cầu thủ thấp nhất. Nhìn vào danh sách đăng ký của CLB Mito Hollyhock ở mùa giải 2015, đội bóng Nhật Bản cũng có một số cầu thủ có chiều cao xấp xỉ Công Phượng. Đó là tiền đạo Yamamura Yuki (1m68), tiền vệ Koyano Kenji (1m70), cùng hai hậu vệ Tanaka Yudai (1m69) và Ishikawa Hironori (1m70). Công Phượng cũng cao 1m68 như đồng đội mới Yamamura Yuki, còn về sức bền thể lực thì còn phải chờ xem.

Công Phượng cũng hiểu rõ điều đó, nhưng anh vẫn rất tự tin: “Tôi đã được xem CLB của mình thi đấu và biết được chất lượng của giải J-League 2 nên phải cố gắng thật nhiều. Thuận lợi của tôi là các cầu thủ Nhật Bản thi đấu dựa trên nền tảng kỹ thuật nên tôi tin mình sẽ theo được. Dù là cầu thủ trẻ nhất của CLB, nhưng tôi sẽ nỗ lực để được HLV tung vào sân”.
Nhan so ao 16 may man, Cong Phuong quyet lay suat da chinh-hinh-anh-2
 Nụ hôn gửi gắm tấm lòng của bầu Đức với Công Phượng và lứa cầu thủ trẻ HAGL
Ông bầu Đoàn Nguyên Đức cũng rất tin tưởng vào học trò cưng của mình: “Công Phượng là cầu thủ luôn nỗ lực vươn lên từ tấm bé, nên tôi tin Phượng sẽ tiếp tục khẳng định tài năng của mình dù phải thi đấu ở giải đấu khốc liệt hơn V-League. Tôi tin Phượng sẽ tập luyện tốt để giành được suất đá chính thức”.

Người hâm mộ bóng đá VN luôn ủng hộ và kỳ vọng Công Phượng cũng như các đồng đội của anh gặt hái được thành công khi có cơ hội thử lửa ở các giải bóng đá có trình độ cao hơn. Cũng như nhận định của chuyên gia Vũ Mạnh Hải, nếu Công Phượng thành công tại môi trường bóng đá Nhật Bản chắc chắn tiền đạo của HAGL sẽ tạo ra nguồn cảm hứng lớn cho khát vọng xuất ngoại của những thế hệ cầu thủ VN tiếp theo.

Hoàng Anh - Ảnh: Nguyên Trương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận số áo 16 may mắn, Công Phượng quyết lấy suất đá chính