Đạo diễn Bill Condo mới đây đã xác nhận LeFou trong bộ phim 'Beauty and The Beast' phiên bản người thật chính là nhân vật đồng tính đầu tiên trong lịch sử của Disney.

Nhân vật đồng tính đầu tiên của Disney xuất hiện trong 'Beauty and The Beast'

Chí Thiện | 02/03/2017, 17:11

Đạo diễn Bill Condo mới đây đã xác nhận LeFou trong bộ phim 'Beauty and The Beast' phiên bản người thật chính là nhân vật đồng tính đầu tiên trong lịch sử của Disney.

Chia sẻ trên tạp chí Attitude, đạo diễn Bill Condon cho biết việc công khai nhân vật LeFou là ngườiđồng tính đã được toàn bộ ê kíp của bộ phim bàn luận rất kỹtừ trước, kể cảnhà biên kịch lẫnnhà sản xuất. Ôngnhận định rằng đây chính là cách nhằm tăng tính hiện diện của người LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) trên màn ảnh cũng như bước ngoặt cho thế giới phim của Disney.

Gaston và LeFou phiên bản hoạt hình
LeFou (trái) và Gaston trong phiên bản điện ảnh

LeFou (Josh Gash đóng) là ngườibạn thân luôn có mặt bên cạnhGaston (Luke Evans đóng) bất chấp trong hoàn cảnh nào, dù là sai trái hay đúng đắn. Cũng theo tiết lộ của Bill Condon thì LeFouvừamong muốn có thểtrở nên nổi bật như Gaston đồng thời cũng đem lòng yêu anh ta từ lâu.

Nam diễn viên Josh Gash đã bày tỏ niềm tự hào của mình khi có thểđảm nhận một vai diễn đột phá như thế này trên trang Twitter. Anh cho biết đây cũng là hành động tưởng nhớ tới Howard Asman, nhà soạn nhạccho phiên bản hoạt hình năm 1991 vốn là mộtngười đồng tính công khai và đã qua đờicách đây không lâu.

Josh Gash

Matt Cain, tổng biên tập của tạp chí Attitude, viết: "Hành động này chỉ là bước đầuhướng tới việc tạo ra một thế giới điện ảnh phản ánh thế giới mà rất nhiều người trong chúng ta đang tự hào được sống. Đây là một bước đi đúng hướng.Tôi hoan nghênh Disney vì sự can đảm dám thực hiện. Hy vọng nósẽ góp phần thay đổi thái độ và mang lại tiến bộ xã hội thực sự".

Ê kíp của "Beauty and The Beast" tại buổi công chiếu ở thành phố Thượng Hải

Mặc dù vậy, cũng có không ít người đã thể hiện sự không hài lòng. Họ cho rằng Disney đã có thể lựa chọn rất nhiều nhân vật chính diện và hay ho khác trong kho phim ảnh đồ sộ của mình chứ không phải một nhân vật phản diện và lố lăng như LeFou. Ví dụ như cô cá hay quên Dory trong Finding Dory, công chúa Merida trong Brave haynữ hoàng Elsa trong Frozen.

Beauty and The Beast dự kiến công chiếu vào ngày 17.3.2017.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân vật đồng tính đầu tiên của Disney xuất hiện trong 'Beauty and The Beast'