Phần mới nhất của loạt phim đình đám Star Trek sẽ hé lộ một bí mật cực kỳ thú vị: Đại úy Sulu là người đồng tính.

Nhân vật LGBT đầu tiên trong thế giới viễn tưởng Star Trek

Chí Thiện | 11/07/2016, 15:11

Phần mới nhất của loạt phim đình đám Star Trek sẽ hé lộ một bí mật cực kỳ thú vị: Đại úy Sulu là người đồng tính.

John Cho, người thủ vai Hikaru Sulu vừachia sẻ với truyền thông rằng nhân vật của anh sẽ kết hôn với 1 người đàn ông trong phần mới của series phim đình đám Star Trek mang tên Star Trek Beyond. Tuy nhiên, biên kịchSimon Pegg và đạo diễn Justin Lin đãquyết định không đưa chi tiết nàylên thànhmộtđiểm mấu chốt trong truyện phim.

"Tôi thích cách tiếp cận này, nó không tạo ra 1 điều gì đó quá lớn lao, đồng thời không chính trị hóa xu hướng tính dụccá nhân của 1 người", nam diễn viên 44 tuổi cho biết thêm.

"Quyết định của Lin và Pegg khi phát triển Sulu thành người đồng tính dường như là 1 sự tôn kính dành cho George Takei, người từng vào vai Sulu trong loạt phim Star Trekphiên bản truyền hình và 6 phần tiếp theo. Takei ngoài đời là người đồng tính.Ông công khai vào năm 2005 và từ đó trở thành 1 người ủng hộ có tiếng nói đại diện cho cộng đồng LGBT".

Nhân vật Sulu do George Takei (trái) và John Cho (phải) thủ vai
George Takei đang xem trailer của Star Trek Beyond

Về phía Takei, ông cho biết đã nhận được tin từ Cho. Trong quá khứ, Takei đã từng hỏi Gene Roddenberry, đạo diễn của series Star Trekphiên bản gốc, tại sao trong phim lại không có bất kỳ nhân vậtLGBT nào mặcdù Roddenberry ủng hộ cộng đồngLGBT. Nguyên nhân là do thời điểm đó còn khá nhạy cảm vàcó thể bộ phim sẽ không được lên sóng nếu làm thế.

Theo quan điểm cá nhân hiện tạicủaGeorge Takei, ông lại không ủng hộ nhân vật Sulu là người đồng tính bởivì ông cho rằng nhân vật này được Gene Roddenberry xây dựng với nhiều tâm huyết. Trong suốt chừng ấy thời gian của dòng phim Star Trek, Sulu gần như hoàn toàn là người dị tính. Ngoài ra ông cũng gợi ý nhà làm phim nên tạo ra 1 nhân vật mới là người đồng tính. Tuy nhiên, Takei vẫn hy vọng sự thay đổi ở Sulu sẽ tạo ra mộthướng đi tốt, đặc biệt là dòng phim khoa học viễn tưởng.

Hai phần đầu của loạt phim Star Trek đã đem về cho hãng Paramount Pictures gần 900 triệu USD

George Takei Hosato, sinh năm 1937, là diễn viên, đạo diễn, tác giả và là nhà hoạt động người Mỹ. Ông nổi tiếng với series phim Star Trektrong vai đại úy Hikaru Sulu. Năm 2005, Takei công khai mình là người đồng tính và trở thành một hình mẫu cho cộng đồng LGBT trên toàn thế giới.

Trên Facebook, trang cá nhân của George Takei có gần 10 triệu người theo dõi với hàng chục ngàn lượt thích cho mỗi bài viết.

Minh Hải (Theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân vật LGBT đầu tiên trong thế giới viễn tưởng Star Trek