Robert Langdon được Tom Hanks thủ diễn trên màn ảnh rộng nay có mặt trên màn ảnh nhỏ bởi kênh NBC.

Nhân vật Robert Langdon của Dan Brown được đưa lên sóng truyền hình

Chí Thiện | 30/01/2020, 11:11

Robert Langdon được Tom Hanks thủ diễn trên màn ảnh rộng nay có mặt trên màn ảnh nhỏ bởi kênh NBC.

Ngày 29.1, kênh NBC (Mỹ) đã đồng ý chi tiền thực hiện tập pilot cho một series mới xoay quanh nhân vật Robert Langdon của nhà văn Dan Brown - người đồng thời phụ trách vai trò đồng sản xuất. Dự án này là sự kết hợp giữa CBS TV Studios và Universal Television. Nội dung phim kể về những cuộc phiêu lưu đầu tiên của nhà biểu tượng học nổi tiếng của trường Havard và nhiệm vụ giải cứu thế giới như thường lệ.

Đây là lần đầu tiên nhân vật Robert Langdon không phải do Tom Hanks thủ diễn.

Cặp đôi nhà biên kịch Dan Dworkin và Jay Beattie (series Scream, series Revenge, series The Event…) sẽ viết kịch bản và thực hiện loạt phim tiềm năng này cùng với Ron Howard, Brian Grazer, Anna Culp và Samie Falvey.

Vài năm gần đây, NBC đã nỗ lực hết sức để đưa những nhân vật nổi tiếng lên màn ảnh nhỏ. Điển hình như Lincoln Rhyme (một nhân vật của nhà văn Jeffrey Deaver) trong Lincoln Rhyme: Hunt for the Bone Collector hay những series như Taken, Hannibal The Firm.

Dan Brown

Nhân vật Robert Langdon xuất hiện lần đầu trong tiểu thuyết Angels & Demons (xuất bản năm 2000) và sau đó là The Da Vinci Code (2003), The Lost Symbol (2009), Inferno (2013), Origin (2017). Ông là một nhà biểu tượng học với niềm đam mê bất tận dành cho lịch sử, đặc biệt là tôn giáo, và giảng dạy tại đại học Harvard. Robert Langdon được miêu tả là người điềm tĩnh, suy nghĩ logic và theo như khắc họacủa Dan Brown thì ông thường xuyên bị lôi kéo vào các âm mưu đen tối quy mô lớn.

Năm 2006, The Da Vinci Code được chuyển thể lên màn ảnh rộng với Tom Hanks vào vai Robert Langdon. Mặc dù bị giới phê bình chê bai thảm hại, thế nhưng bộ phim đã thu về 759 triệu USD tiền vé. Hai phần tiếp theo - Angels & DemonsInferno - cũng lần lượt thu được 485 triệu USD và 220 triệu USD tiền vé.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân vật Robert Langdon của Dan Brown được đưa lên sóng truyền hình