Tổng thống Barack Obama vừa tiến thêm một bước nữa trong cam kết bảo vệ quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT khi vừa quyết định bổ nhiệm một người chuyển giới vào vị trí giám đốc tuyển dụng và quan hệ đối ngoại thuộc phòng Nhân sự Tổng thống của Nhà Trắng.

Nhân viên chuyển giới đầu tiên tại Nhà Trắng

Một Thế Giới | 23/08/2015, 14:45

Tổng thống Barack Obama vừa tiến thêm một bước nữa trong cam kết bảo vệ quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT khi vừa quyết định bổ nhiệm một người chuyển giới vào vị trí giám đốc tuyển dụng và quan hệ đối ngoại thuộc phòng Nhân sự Tổng thống của Nhà Trắng.

Raffi Freedman-Gurspan là cựu chuyên viên tư vấn chính sách của National Center for Transgender Equality (Trung tâm Bình đẳng cho người Chuyển giới Quốc gia). Cô vừa được Nhà Trắng bổ nhiệm vào vị trí giám đốc tuyển dụng và quan hệ đối ngoại thuộc Phòng Nhân sự Tổng thống.
Động thái này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhiều nhà vận đồng quyền cho cộng đồng LGBT. Họ cho rằng Freedman-Gurspan chính là một hình mẫu lý tưởng cho những người chuyển giới nói riêng cũng như góp phần nâng cao hình ảnh của cộng đồng LGBT nói chung.
Giám đốc điều hành NCTE - bà Mara Keisling cho biết: "Tổng thống Obama từ lâu đã nói rằng ông ấy muốn đội ngũ quản lý của mình giống với người dân Mỹ. Tôi hiểu rằng điều này bao gồm cả những người Mỹ chuyển giới. Việc người chuyển giới được bổ nhiệm đầu tiên là một người da màu cũng có ý nghĩa rất to lớn. Và người chuyển giới đầu tiên được bổ nhiệm vào Nhà Trắng còn là một người bạn – điều này đã khích lệ tôi và rất nhiều người khác, những người từng cảm động trước những cống hiến của Raffi".
Nguoi chuyen gioi, LGBT, ky thi nguoi chuyen gioi
 Tổng thống Barack Obama
Năm 2012, Tổng thống Barack Obama đã trở thành vị Tổng thống đương nhiệm đầu tiên công khai ủng hộ cộng đồng LGBT. Kể từ đó đến nay, ông đã nhiều lần tác động lên chính quyền liên bang nhằm xóa bỏ những rào cản về mặt pháp lý dành cho nhóm người này. Tiêu biểu nhất có thể kể đến việc xóa bỏ dự luật "Don t Ask, Don t Tell" trong quân đội cũng như ký thông qua sắc lệnh cấm phân biệt đối xử dựa trên xu hướng tính dục hay bản dạng giới tại nơi làm việc.
Tháng 4 năm nay, Tổng thống Obama cũng đã ban hành lệnh cấm các liệu pháp được sử dụng để "chữa" cho thanh thiếu niên đồng tính và chuyển giới, đồng thời đưa ra thông báo về việc xây dựng nhà vệ sinh không phân biệt giới tính trong tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower, nơi có rất nhiều nhân viên Nhà Trắng.
Valerie Jarrett, chuyên viên tư vấn cấp cao của Tổng thống cho biết: "Raffi Freedman-Gurspan đã thể hiện được khả năng lãnh đạo mà bộ máy quản lý của chúng tôi rất coi trọng".
"Cam kết của cô ấy trong việc cải thiện cuộc sống của những người Mỹ chuyển giới, đặc biệt là những người chuyển giới da màu và nghèo đói đã phản ánh được những giá trị của chính quyền hiện tại", bà nói thêm.
Minh Chánh (Theo NYTimes)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên chuyển giới đầu tiên tại Nhà Trắng