Bưởi là loại trái cây thông dụng cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa bưởi còn có tác dụng giảm cholesterol, làm tiêu mỡ, cắt giảm chất béo và đốt cháy calo giúp giảm cân hiệu quả

Giảm cân kỳ diệu từ bưởi

Một Thế Giới | 23/08/2015, 07:00

Bưởi là loại trái cây thông dụng cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa bưởi còn có tác dụng giảm cholesterol, làm tiêu mỡ, cắt giảm chất béo và đốt cháy calo giúp giảm cân hiệu quả

Theo một nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng của Bệnh việc Scripps tại San Diego, Hoa Kỳ, chỉ ra rằng chỉ với những cách thức đơn giản như thêm bưởi hoặc nước ép bưởi vào khẩu phần ăn mà không cần thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày cũng có thể giúp bạn giảm cân mà không cần đến chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Ngoài ra, mùi của tinh dầu bưởi có tác dụng trên men gan, kiềm chế cảm giác thèm ăn và thúc đẩy giảm cân hiệu quả.

Bưởi chứa hàm lượng chất xơ cao, ít calo nhưng nhiều nước và vitamin, bưởi còn tạo cảm giác no khống chế được lượng thức ăn quá nhiều đi vào dạ dày, những thành phần trong quả bưởi còn giúp đốt cháy chất béo hiệu quả

Cũng theo một nhận định từ chuyên gia dinh dưỡng Juliette: “Một điều có thể chắc chắn đó là thêm bưởi vào thực đơn ăn uống hằng ngày sẽ không gây ra bất cứ tổn hại nào cho sức khỏe của bạn. Thêm vào đó nếu bạn muốn khỏe mạnh và một thân hình mảnh mai thì để bưởi chiếm ít nhất 5% tổng lượng rau quả trong khẩu phần ăn của bạn là thực sự cần thiết.
Sau đây là những cách giảm cân bằng bưởi đơn giản mà hiệu quả bạn nên thực hiện mỗi ngày nhé!
Trà bưởi
Ban da biet cach dung buoi nhu the nao de giam can hieu qua chua?-hinh-anh-1
Thưởng thức trà bưởi mỗi ngày đê có làn da mịn màng và cơ thể thon gọn. 
Bưởi có tính thanh mát, chứa nhiều axit giúp tiêu hóa tốt khi bạn ăn quá no, bên cạnh đó bưởi còn giúp phân giải chất béo dư thừa và chất cặn bã ra ngoài cơ thể, vì vậy giúp tiêu mỡ làm ốm. Mật ong và đường phèn giúp món trà bưởi mật ong trở nên ngọt thanh, dễ uống và thơm ngon hơn. 

Cách làm trà bưởi khá đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị một trái bưởi, mật ong, muối và đường phèn.

Thực hiện: Bưởi rửa sạch để ráo nước, cắt khoanh tròn trên đầu trái bưởi rồi dùng dao cắt dọc xuống chia trái bưởi thành 6 phần đều nhau, tách lấy vỏ bưởi sau đó cắt bỏ phần cùi trắng phía bên trong chỉ giữ lại phần vỏ xanh bên ngoài đem xắt sợi nhỏ rồi cho vào nước muối ngâm 1 giờ đồng hồ rồi vớt ra.

Phần ruột bưởi tách lấy muối bưởi bên trong ép lấy nước, phần bã giữ lại để riêng loại bỏ hột

Tiếp tục chuẩn bị nồi nước nhỏ cho vỏ bưởi vào xấp xấp nước đem đun sôi, đảo nhẹ cho vỏ bưởi chín đều, đun cho cạn bớt nước và  cho phần bã bưởi vào đun đến khi sánh lại thì bắt đầu cho đường, khuấy đều ( tùy vào sở thích mà bạn cho lượng đường thích hợp ). Tiếp tục đun đến khi nồi nước có màu vàng nhạt, bưởi keo lại thì tắt lửa để nguội bớt rồi cho mật ong vào khuấy đều. Sau đó, để nguội hẳn và cho vào lọ để ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Nước ép bưởi
Ban da biet cach dung buoi nhu the nao de giam can hieu qua chua?-hinh-anh-2
 
Nước ép bưởi có chứa nhiều axit nhưng lại có phản ứng với kiềm sau khi tiêu hóa nên rất có lợi cho tiêu hóa của bạn. 
Việc dùng 1 ly nước ép bưởi mỗi ngày sẽ giúp tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cung cấp nhiều vitamin cần thiết giúp da giữ độ ẩm và mịn màng. Và hơn hết bưởi không có chất béo và các enzyme trong bưởi có thể giúp hấp thụ và làm giảm tinh bột và đường trong cơ thể giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

Ăn bưởi trực tiếp

Theo các nhà khoa học tại Bệnh viện Scripps (Mỹ) công bố trên BBC Health nghiên cứu trên 2 nhóm người, trong vòng 12 tuần sau, nhóm thường ăn nửa quả bưởi trước 3 bữa ăn trong ngày đã giảm được 1,8 -5kg trong khi nhóm uống 1 ly nước bưởi ép trước mỗi bữa ăn đã giảm được 1,65kg. 
Do bưởi có công dụng làm giảm lượng insulin khiến cơ thể ít cảm thấy đói (vì khi lượng insulin cao sẽ kích thích vùng não gây cảm giác đói).
Ban da biet cach dung buoi nhu the nao de giam can hieu qua chua?-hinh-anh-3
 
 Xông hơi bằng bưởi

Với cách này bạn chuẩn bị 1 nồi nước đun sôi, cho vở bưởi vào đun 5 phút mang ra xông hơi hoặc có thể dùng để tắm (nếu dùng để tắm thì pha loãng với nước). Lượng tinh đầu tiết ra trong quá trình nấu giúp tăng cường quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể đồng thời còn giúp làm sạch và sát khuẩn và lưu lại hương thơm trên cơ thể giúp tinh thần thư thái.

Salad bưởi
Ban da biet cach dung buoi nhu the nao de giam can hieu qua chua?-hinh-anh-4
 
Bạn có thể dùng bưởi để chế biến món salad hấp dẫn mà đầy đủ chất dinh dưỡng như tôm, thịt gà, hành đỏ, cần tây, bắp cải tím và rau chân vịt,… Món gỏi đậm đà, có vị chua thanh của bưởi vị săn chắc ngọt lịm của tôm sẽ là món ăn lạ miệng giúp bạn giảm cân hiệu quả mỗi ngày đấy.

Mộc Trà

Bài liên quan
Vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn: Tòa trả hồ sơ để điều tra vai trò đồng phạm
Về vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn làm 5 người chết, chiều 20.5, TAND huyện Định Quán đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm làm rõ vai trò đồng phạm của một số người liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm cân kỳ diệu từ bưởi