Theo ashahi.com, robot dẫn đường là một bước phát triển mới của bộ phận thuộc công ty IBM Nhật Bản.

Nhật Bản phát triển robot dẫn đường dành cho người khiếm thị

01/03/2020, 19:16

Theo ashahi.com, robot dẫn đường là một bước phát triển mới của bộ phận thuộc công ty IBM Nhật Bản.

Ngoài dẫn đường, robot còn giới thiệu với chủ sở hữu về các quán cà phê, cửa hàng và những nơi khác gần đó - Ảnh: Flickr

Theo đó, robot này được thiết kế để tăng khả năng vận động của những người khiếm thị. Vẻ bên ngoài, robot trông giống như một chiếc vali có tay cầm có thể thu vào và để định hướng trong không gian có sử dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo.

Robot được trang bị cảm biến ba chiều, mô đun tính toán, các động cơ bánh xe và pin tích hợp. Trên cơ thể người dùng có camera và một cảm biến đặc biệt, phát ra tín hiệu đến robot trong trường hợp phát hiện chướng ngại vật.

Ngoài ra, robot còn giới thiệu với chủ sở hữu về các quán cà phê, cửa hàng và những nơi khác gần đó. Robot lập các tuyến đường bằng cách sử dụng định vị địa lý của người và bản đồ trực tuyến.

Robot sẽ bắt đầu được thử nghiệm vào tháng 6 năm nay. Ban đầu, các hệ thống này được thử nghiệm trong nhà và chỉ sau đó chúng mới được đưa ra đường phố của các thành phố. Được biết, trong dự án này, IBM Nhật Bản sẽ chịu trách nhiệm về trí tuệ nhân tạo cho robot.

Dự án cũng sẽ tập hợp lĩnh vực chuyên môn của từng đối tác: công nghệ xúc giác do Alps Alps Co phát triển; công ty Omron Corp phát triển kỹ thuật nhận dạng và cảm biến hình ảnh; Shimizu Corp chuyên về hệ thống định vị; còn công nghệ ô tô do Mitsubishi Motors Corp đảm trách.

Một tổ chức chung do 5 công ty thành lập vào tháng 12 sẽ xác định những thách thức phải vượt qua trong vòng 3 năm cho đến năm tài chính 2022 để thương mại hóa thiết bị.

Robot dẫn đường sẽ lần đầu tiên ra mắt tại các sân bay, khu phức hợp thương mại và các cơ sở trong nhà khác, sau đó sẽ được cải tiến hơn nữa để sử dụng ngoài trời.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản phát triển robot dẫn đường dành cho người khiếm thị