Thầy giáo ở Cà Mau cho biết, sự việc đã qua, thầy cảm thấy rất buồn và xem đó là bài học sâu sắc cho bản thân.

Cà Mau: Vụ thầy giáo ‘bán’ khẩu trang: Tôi chỉ chia lại, không mua bán gì

Trần Khải | 01/03/2020, 11:54

Thầy giáo ở Cà Mau cho biết, sự việc đã qua, thầy cảm thấy rất buồn và xem đó là bài học sâu sắc cho bản thân.

Liên quan đến việc thầy N.V.T., giáo viên Trường THCS Nguyễn Huân, H.Đầm Dơi (Cà Mau) bị hội đồng sư phạm nhà trường kiểm điểm vì bán khẩu trang y tế cho học sinh với “giá cao”, sáng 1.3, qua trao đổi với PV, thầy T. cho biết, những ngày qua, thầy mất ăn mất ngủ về chuyện này.

Theo tìm hiểu của PV, sau Tết Nguyên đán Canh Tý, thầy có chở con trai lên Cà Mau nhập học 2 ngày (trước khi UBND tỉnh Cà Mau cho học sinh nghỉ dài hạn phòng chống dịch Covid-19 - PV). Lúc này, thầy T. có ghé tiệm thuốc tây ở Cà Mau để mua khẩu trang y tế về nhà sử dụng, nhưng các tiệm thuốc đều hết. Trên đường về nhà thì thầy T. thấy có đám đông tụ tập, thầy có ghé lại thì thấy người ta bán khẩu trang y tế nên có mua 2 hộp về sử dụng.

“Tôi mua 2 hộp, mỗi hộp là 130.000 đồng, họ nói là khẩu trang 4 lớp cao cấp gì đó, tôi có hỏi có hóa đơn không, thì họ bảo mua hay không mua thì thôi, chứ không có hóa đơn”, thầy T. trần tình.

Sau đó, trong giờ có tiết dạy sau Tết Nguyên đán (có 2 ngày học trước khi nghỉ dài phòng chống dịch - PV) nhiều học sinh có than phiền với thầy T. rằng, bình thường ra chợ xã mua khẩu trang thì người ta bán nhiều, còn bây giờ thì mua không có. Nghe học trò nói thế thầy T. cũng thật thà, nói thầy lên Cà Mau ghé quầy thuốc mua cũng không có và “lỡ” nói với học trò là mình vừa mua được 2 hộp ở ngoài đường về nhà sử dụng.

Nghe thầy nói, một vài học sinh ngỏ ý chia lại để sử dụng, thấy học sinh nài nỉ nên thầy T. mủilòng, nhưng cũng chẳng biết là chia giá bao nhiêu. “Khi đó, các em gợi ý tôi chia lại với giá 3.000 đồng/cái. Bởi giá thực tôi mua cũng 2.600 đồng rồi, nếu có thối tiền thừa thì cũng không có để thối. Nhà tôi có buôn bán, kinh doanh gì đâu và nếu tôi có kinh doanh, thì tôi cũng không bán giá đó, lời có bao nhiêu đâu”, thầy T. thật thà.

Thế là, chẳng biết thông tin từ đâu mà thầy T. bị đội kiểm tra liên ngành của QLTT tỉnh Cà Mau đến lập biên bản, nói thầy bán không đúng giá quy định và Hội đồng sư phạm Trường THCS Nguyễn Huân đã thống nhất họp xét và thống nhất kiểm điểm rút kinh nghiệm thầy T. Báo cáo nhanh chóng được nhà trường gửi về Phòng GD-ĐT H.Đầm Dơi. Hiện Phòng GD-ĐT H.Đầm Dơi chưa có ý kiến gì về vụ việc xử lý vi phạm của trường THCS Nguyễn Huân đối với thầy T.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, theo báo cáo của Trường THCS Nguyễn Huân sau khi họp kiểm điểm thầy T., vào ngày 2.2, thầy T. đưa con đi học ở TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) về, ghé dọc đường mua 2 hộp khẩu trang y tế (của người bán dạo bằng xe máy) với giá 130.000 đồng/hộp (50 cái).

Cũng theo báo cáo, trong 2 ngày 3 và 4.2, thầy chỉ bán lẻ được có 20 cái; có lần con gái của thầy bán được một cáigiá 4.000 đồngdo không có tiền lẻ để thối. Cùng lúc này, nhiều địa phương ở Cà Mau, Kiên Giang… có người tìm mua khẩu trang nhưng không có hàng. Tại Cần Thơ, có người phải mua khẩu trang giá 5.000 đồng/cái, thậm chí có nơi bán giá 10.000 đồng/cái. Trong khi thầy giáo ở Cà Mau mua mắc nên “bán” mắc (nhưng giá vẫn chấp nhận được) - chỉ bán 3.000 đồng/cái, vẫn bị quy tội.

Trần Khải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Vụ thầy giáo ‘bán’ khẩu trang: Tôi chỉ chia lại, không mua bán gì