Dù là cường quốc về các sản phẩm giải trí người lớn, phân nửa dân số nước này lại gần như sống không cần đến sex.

Nhật càng sản xuất nhiều phim khiêu dâm, dân chúng càng thờ ơ với sex

Hà Ngọc Bách | 09/08/2016, 09:17

Dù là cường quốc về các sản phẩm giải trí người lớn, phân nửa dân số nước này lại gần như sống không cần đến sex.

Chính vì không cần đến sex, xu hướng già hóa và suy giảm dân số là điều chắc chắn sẽ xảy ra tại Nhật trong vài năm tới. Truyền thông nước Nhậtgọi hiện tượng trên là sekkusu shokogun shinai (hội chứng độc thân).

Về cơ bản, một đất nước mà không quan tâm tới quan hệ tình dục có thể khiến người Nhật "biến mất" trong vài thập niên tới do tỉ lệ sinh sản thấp. Bằng chứng của chuyện này mới nhất được Hiệp hội Kế hoạch gia đình Nhật Bản cho biết trong một báo cáo mới đây được Japan Times đăng tải.

Theo đó có tới 49,3% số người được hỏi trong độ tuổi từ 16 đến 49 trong một cuộc khảo sát trên1.134 người cho biết họ đã không quan hệ tình dục trong tháng vừa qua.

Cụ thể, 48,3% nam giới và 50,1% phụ nữ nói rằng họ không có quan hệ tình dục trong suốt tháng vừa qua. Theo Japan Times, con số này là đáng lưu tâm khi nó đã tăng 5% so với cuộc khảo sát được thực hiện cách đây 2 năm.

21,3% đàn ông đã lập gia đình và 17,8% phụ nữ đã lập gia đình nói rằng do mệt mỏi từ công việc mà họ không màng tới sex trong tháng vừa qua.

Thậm chí, 23% phụ nữ đã kết hôn cho biết cảm giác khi quan hệ tình dục rất "khó chịu" vì vậy họ ngại sex với chồng của mình.

Trong khi đó 17,9% nam giới trong bài khảo sát cho biết họ ít quan tâm (hoặc không quá hứng thú) đến việc quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, nghiên cứu của Hiệp hội Kế hoạch gia đình Nhật Bản chưa phải là cực đoan nhất. Bản báo cáo năm 2011 của Trung tâm dân số của Nhật Bản về vấn đề tình dục trong xã hội Nhật Bản còn vẽ ra viễn cảnh đau lòng hơn.

Theo đó, 27% đàn ông và 23% phụ nữ Nhật không quan tâm đến việc sẽ cómột mối quan hệ lãng mạn. Trong lứa tuổi 18-34, 61% nam giới và 49% phụ nữ không thật sự có bạn trai hay bạn gái. Và trong lứa tuổi 18-34 có tới 36% nam giới và 39% phụ nữ chưa bao giờ quan hệ tình dục.

Xu hướng tình cảm của Nhật Bản có thể xuất phát từ việc nước này có một nền kinh tế phát triển cao nhưng đồng thời lại là nước có sự bất bình đẳng giới cao không kém. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Nhật Bản đứng thứ 104 trong số 140 quốc gia về bình đẳng giới, một vị trí khá thấp.

"Những phụ nữ giỏi đang đang mắc kẹt trong các mâu thuẫn này", ký giả Max Fisher của tờ Washington Post cho biết. "Phụ nữ có thai, thậm chí chỉ cần kết hôn được xem như là phải từ bỏ sự nghiệp của họ vì sẽ không thể nào chịu được áp lực từ xã hội. Kết hôn với một phụ nữ có việc làm cũng là điều cấm kỵ với đàn ông Nhật".

Những điều này bóp chết triển vọng có quan hệ khác giới trong phụ nữ Nhật Bản. Ký giả Fisher cho biết một phần tưsố phụ nữ trong độ tuổi 20 không muốn kết hôn và 40% số họ không muốn có con.

Tỉ lệ sinh tại Nhật Bản đạt mức thấp kỷ lục vào năm 2014, khi chỉ có 1 triệu trẻ được sinh ra. Nếu kết hợp với số liệu người tử vong trong cùng năm là 1,3 triệu thì đây là một cuộc khủng hoảng vô cùng sâu sắc.

TheoViện dân số Nhật Bản, dân số nước này sẽ "bốc hơi" khoảng 20 triệu người vào năm 2040 và chỉ còn 107 triệu người.

Thiên Hà (theo Business Insider)
Bài liên quan
Nhật Bản chạy đua giúp nông dân trồng lúa khi Trái đất nóng lên
Trên khắp Nhật Bản, nhiều biện pháp thích ứng khác nhau đang được thực hiện để giảm thiểu tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu đối với cây lúa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật càng sản xuất nhiều phim khiêu dâm, dân chúng càng thờ ơ với sex